วางแผนชนะด้วยความคิด..


ด้วยใจเต็มด้วยอะไรปากก็พูดออกมาอย่างนั้น

            ทัศนะคติของเราแต่ละคนมีผลต่ออุปนิสัย การวางตัว และการประพฤติของเราอย่างมาก ความคิดเป็นเสมือนพลังของแม่เหล็กที่จะดึงดูดสิ่งดีหรือไม่ดีเข้ามาในชีวิต พระคริสต์ธรรมคัมภีร์เขียนถ้อยคำของพระเจ้าเอาไว้อย่างน่าจะศึกษาว่า "คนดีก็ย่อมเอาของดีออกจากคลังดีแห่งใจของตน และคนชั่วก็ย่อมเอาของชั่วจากคลังชั่วแห่งใจของตน ด้วยใจเต็มด้วยอะไรปากก็พูดออกมาอย่างนั้น(พระธรรมลูกา6:45) นี่คือผลแห่งการรับอะไรเข้ามาในชีวิตของเรา สิ่งที่รับเข้าภายในจะมีผลต่อการส่งออกมาภายนอก เหมือนกับเรารับประทานอาหารเข้าไป อาหารก็จะส่งผลต่อสุขภาพของเรา หากรับสิ่งดีๆ ก็มีคุณ แต่หากเรารับของเสียก็ให้โทษ ทำลายสุขภาพ ดังนั้นพร้อมแล้วหรือยัง ที่จะหยุดความคิดรู้สึกผิด ความคิดน้อยใจ ความคิดอิจฉา ความคิดที่โกรธเกลียด เครียดแค้น ความคิดที่ทำให้หมดกำลังใจ เพื่อสิ่งดีๆ จะไหลผ่านทางชีวิตของเราออกไปสู่ผู้อื่น ไม่ช้าไม่นานกำไรจะตกเป็นของคุณ พระคริสต์ธรรมคัมภีร์ได้บันบันทึกถ้อยคำของพระเจ้าว่า อย่าให้เราเมื่อยล้าในการทำดี เพราะถ้าเราไม่ท้อใจแล้ว เราก็จะเกี่ยวเก็บในเวลาอันสมควร(พระธรรมกาลาเทีย 6:9) มาเถิดให้เรามาวางแผนสู่ความสำเร็จด้วยความคิดที่ดีกันเถอะ 18-01-2009

คำสำคัญ (Tags): #ทัศนะคติ
หมายเลขบันทึก: 236020เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2009 08:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีตอนเช้าค่ะ
  • ขอสำรวมกาย วาจา ใจด้วยคนค่ะ
  • มีความสุขกับธรรมชาติที่สวยงามรอบตัวนะคะ

กู๊ดมอร์นิ่งเช่นกันครับ วันนี้อากาศดีสดใสจริงๆ มีเสียงแม่นกให้อาหารลูกๆ ของมันที่ชายคาตึกที่ทำงาน ช่วงนี้อยู่ในช่วงที่นักศึกษากำลังสอบกัน ในมหาวิทยาลัยก็เงียบสงบ

ขอให้มีความสุขและขอมอบพลังพิเศษเพื่อมีกำลังใจในการทำงานนะครับ

ยอมรับและเห็นด้วยจริง ๆ ว่าความคิดและทัศนคติของเราแต่ละคน แต่ละวันนี่แหละคือตัวจักรสำคัญของความสำเร็จ

หวัดดีจ๊ะ หนุ่ม P

เห็นด้วยนะจ๊ะว่า คนเราย่อมมีทางเลือกเป็นของตนเอง ถ้าเรารู้จักเลือกสิ่งที่ดี

สิ่งดีก็จะอยู่ในเรา และสำแดงคุณในทางบวก แต่ถ้าเราเลือกสิ่งที่ไม่ดี ชีวิตเราก็จะตกต่ำ

และอยู่ใต้อำนาจอันชั่วร้ายนั้น ๆ คริสเตียนเราถึงต้องติดสนิทกับพระเจ้า

เพราะนั่นหมายถึงเราเลือกสิ่งที่ดีที่สุด แล้วเราก็จะชนะภัยมืดทั้งมวล

ขอพระเจ้าอวยพรจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท