( ๒ ) การพัฒนาบุคลากร (๑) เรื่อง : การอบรมบุคลากรด้าน IT


การพัฒนาบุคลากรต้องเป็นหน้าที่ของทุกองค์กร

 

            การพัฒนาบุคลากร เป็นอำนาจหน้าที่อันสำคัญขององค์กรทุกองค์กร เพื่อความเจริญก้าวหน้า ความมั่นคง และสร้างความเชื่อถือศรัทธาและความพึงพอใจจากประชาชน องค์กรใดมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ และ มีความเชี่ยวชาญจำนวนมาก  องค์กรนั้นยอมมีความก้าวหน้า สามารถตอบสนองความต้องการ และความพึงพอใจแก่ประชาชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

             สำนักงานอัยการเขต  3  เป็นหน่วยงานหนึ่ง สังกัดสำนักงานอัยการสูงสุด  ซึ่งเป็นองค์กรอิสระอื่นตามรัฐธรรมนูญ  มีอำนาจหน้าที่ในการอำนวยความยุติธรรม  การรักษาผลประโยชน์ของรัฐ การคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน   การพัฒนาองค์กรและบุคลากร และอำนาจหน้าที่อื่นตามรัฐธรรมนูญ

            นอกจากนี้ สำนักงานอัยการเขต 3  ยังเป็นหน่วยกำกับ ควบคุม ติดตาม เร่งรัดและประเมินผลการปฎิบัติการของหน่วยงานในสังกัด ได้แก่สำนักงานอัยการจังหวัด สำนักงานอัยการคดีศาลแขวง และสำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัว ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ยโสธร และอำนาจเจริญ  รวม 8 จังหวัด จำนวน  28 สำนักงาน

            ( ผู้เข้ารับการอบรม ตั้งใจ สนใจ และกระตือรื้อร้นในการฝึกอบรมเป็นอย่างยิ่ง )

             เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2552 สำนักงานอัยการเขต 3 ร่วมกับ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 5 ได้จัดอบรมความรู้ด้านคอมพิวเตอร์หลักสูตร " การสร้างและพัฒนาเว็บไซต์ " ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างเหมาบริการ จากสำนักงานคดี สำนักงานอัยการจังหวัด สำนักงานอัยการคดีศาลแขวง และสำนักงานอัยการคดีเยาวชนฯ ที่ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดนครราชสีมา เข้ารับการอบรม จำนวน 22 คน

              ระยะเวลาการอบรม ระหว่างวันที่ 12 - 16 มกราคม 2552  ใช้เวลาในการอบรมจำนวน 5 วันทำการ รวม 30 ชั่วโมง  ณ ห้องฝึกอบรมฯชั้น 3  ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า สาขาถนนอัษฎางค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

               วัตถุประสงค์  เพื่อพัฒนาบุคลากรด้าน IT  ให้มีความรู้  ความชำนาญ  เพิ่มทักษะและเทคนิคต่าง ๆ ด้านคอมพิวเตอร์ และสามารถนำความดังกล่าวไปพัฒนาระบบสารสนเทศ ของแต่ละสำนักงานให้มีความก้าวหน้าและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

 

             

                

 

หมายเลขบันทึก: 235446เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2009 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาชมกิจกรรมดีดีนะคะ..ปัจจุบันITสำคัญมากมากไม่ว่าจะอยู่ ณ ที่แห่งไหนนะคะ

ไม่ทราบว่าคลังพลาซ่ามีห้องอบรมด้วย..เคยไปโยนโบว์ลิ่งอิอิที่ชั้น 7

  • ขอบคุณครับคุณแอด
  • ห้างที่ไปโยน เป็นห้างคลังพลาซ่าใหม่ครับ
  • ขอให้มีความสุขนะครับ

สวัสดีค่ะ

  • ไอที..มีความสำคัญมากกับสมัยปัจจุบัน
  • อย่างน้อยต้องใช้เป็น เลือกเสพและรู้เท่าทันนะคะ
  • วันนี้ได้ทำกิจกรรมรำลึกถึงพระคุณของคุณครูในบันทึกใหม่

  • แล้วไปโรงเรียนค่ะ..เพราะเจ้าหน้าที่โรงเรียนมาบอกว่า..วันนี้เด็ก ๆ ได้นัดหมายกันมาถางหญ้า ไถที่ ปรับที่รกร้างว่างเปล่า เพื่อเป็นของขวัญวันครู

  • แอบไปเงียบ ๆ ค่ะ หาส้มตำ ข้าวเหนียวและไก่ย่างไปฝาก

  • ก็มีความพอใจค่ะ

  • สวัสดีครูคิม
  • ขอคารวะคุณครูทุกคนด้วยความจริงใจ
  • ขอให้สุขสันต์ในวันครูครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท