เรื่องเล่าเช้านี้


        กิจกรรมต่อยอดคุณอำนวยในวันนี้เริ่มด้วย รายการเบา ๆ ที่ท่าน JJ เรียกว่า เรื่องเล่าเช้านี้ โดยมี กระบวนกรหลัก คือ ท่านอาจารย์ ทวีสิน ฉัตรเฉลิมวิทย์ จาก SCG  งานนี้ผู้ที่ขึ้นเวทีร่วมกับ อาจารย์ ทวีสิน อีกสองคน สำหรับท่านที่ได้ผ่านกระบวนการมาเมื่อวาน ถ้ายังจำหนังเรื่อง สุดยอดนักกอฟล์ (Francis) ได้อาจจะพอนึกออกว่า ท่าน JJ เป็นผู้เปิดเวที (โอกาส) ให้ทั้งสองท่านได้ทำ Action Learning  ในการเล่าเรื่องในครั้งนี้  และอาจารย์ทวีสิน ก็ทำให้เกิดการที่ ทุก ๆ ท่านได้มีโอกาส เล่าเรื่องของตนเองที่ทำมาแล้วให้กลุ่มได้แลกเปลี่ยเรียนรู้ร่วมกัน และ สรุปสุดท้ายให้ได้เข้าใจกันว่า เรื่องเล่าเช้านี้ ก็คือ การนำ Best Practice ของแต่ละคนมาเล่าสู่กันฟัง และ ลปรร.กัน อาจจะเรียกว่า Show&Share หรือ Share&Learn ก็แล้วแต่ชอบคำไหนนั่นเอง และในช่วงท้าย ท่านกระบวรกร ก็นำเสนอตัวอย่าง Best Practice จากโครงการต่าง ๆ ของเครือปูนซิเมนต์ไทย ให้ได้เรียนรู้กัน

หมายเลขบันทึก: 234215เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2009 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบพระคุณค่ะท่านอาจารย์Panda

ได้แอบเห็น บุคคลากรสาวของกองกิจการนิสิตด้วย  อิอิ

เรียนท่านพี่ Panda

  • กราบขอบพระคุณครับ เก็บประเด็น เรื่อง"เล่าเช้านี้" เรื่องดีดี นำมา "ลปรร" ให้พวกเรา

สวัสดีค่ะอาจารย์และถือโอกาสสวัสดีปีใหม่ด้วยนะคะเพราะยังไม่ได้กล่าวสวัสดีปีใหม่กับอาจารย์เลยล่ะค่ะ

คิดว่าอาจารย์ต้องสบายดี ดูจากกิจกรรมต่างๆที่ทำ มีพลังมากค่ะ

 

  • บุคคลากรสาวของกองกิจการนิสิต (มุมบนซ้าย) ได้เล่าถึงเรื่องราวความก้าวหน้ากิจกรรมต่อยอดด้านการจัดการความรู้ โดยเฉพาะโครงการ "พฤหัสสะกัดความรู้" และได้เล่าให้ทราบกันด้วยว่า ผู้ที่เป็นกำลังสำคัญและเริ่มต้นเรื่องของ KM ในกองกิจการนิสิตก็คือ ท่าน DSS "work with disability" ( หนิง ) ,คุณพนัส (แผ่นดิน) และ พี่อนงค์ ด้วยครับ 
  • มีเรื่องดีดี...ก็เก็บมาเล่าสู่กันฟัง...ร่วมด้วยช่วยพัฒนาครับท่าน  JJ
  • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒ ครับ คุณนุช คุณนายดอกเตอร์ ก็แอบไปอ่านบันทึกอยู่บ่อยครับ รวมทั้งบันทึกที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วย เห็นคุยกับ คุณนายที่บ้านอยู่บ่อย นะครับ

มาชมภาพ เรื่องเล่าเช้านี้  ด้วยคนค่ะ

 

  • ขอบคุณ คนหน้าตาดี ชาดา ~natadee ที่แวะมานะครับ เนื่องจากหน้าตาดี เวลาขึ้นเวทีกับท่านทวีสิน เลยนั่งไม่ยอมหันหน้ามาให้เห็นนะครับ.....5555

ฮ่าๆ  คราวหน้าบอกก่อนนะคะว่าจะถ่ายรูป  จะหันหน้ามายิ้มหวานให้เลยค่ะ...อิอิ

เอารูปที่ไปเที่ยววันเด็ก(ก่อนกลับเชียงใหม่) มาฝากค่ะ อ.ธวัชชัย ถ่ายกะไดโนเสาร์  ชาดาก็เลยขอถ่ายกะเขาด้วยค่ะ...อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท