นักดนตรีของโรงเรียน


ใครจะคิดว่าอนาคตจะได้เป็นนักวิทยาศาสตร์

ตอนที่เรียนชั้นประถมจนถึงมัธยมต้น ผมเป็นนักดนตรีของโรงเรียนอัสสัมชัญ สำโรง (ตอนนี้เปลี่ยนเป็น อัสสัมชัญ สมุทรปราการ) เล่น Flute ครับ มีรูปสมัยนั้นให้ดูอยู่หลายรูปทีเดียว

จำได้ว่า ช่วงนั้น ต้องซ้อมหนักมาก วันละ 4-5 ชั่วโมง ทั้งซ้อมเดิน (marching) ซ้อมกำลังเสียง ซ้อมเพลง เสาร์-อาทิตย์ วันหยุด ก็ต้องซ้อมนะครับ

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากวงดนตรีก็คือ การมีระเบียบวินัย ความอดทน ความเป็นผู้นำ การรู้จักแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การแบ่งเวลา การเข้าสังคม ความมีน้ำใจของเพื่อนฝูง และที่สำคัญที่สุดก็คือ ความเก่งมาจากการฝึกซ้อมฝึกฝน ไม่มีทางลัดครับ

เพิ่มเติม นักดนตรีเป็นอาสาสมัครที่ทำงานสาธารณะทางด้านดนตรีให้กับโรงเรียน โดยไม่ได้รับการตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้นครับ  ผมเคยนึกย้อนไปว่า "อะไรเป็นแรงจูงใจที่สำคัญ" ให้เราต้องทำงานหนักมากๆ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ผมได้คำตอบ 2 อย่างครับ

1.การทำงานสาธารณะเป็นการยกระดับจิตใจครับ ผมรู้สึกภาคภูมิใจและรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่ากับสังคมเป็นอย่างมาก

2.ผมมั่นใจว่า สิ่งที่ได้เรียนรู้จากวงดนตรีส่งผลในการดำรงชีวิต การครองตน และส่งผลให้เกิดความสำเร็จหลายอย่างในชีวิต ที่ปรากฏ ณ ปัจจุบันครับ

อ่านเรื่องราวของพวกผมเพิ่มเติมได้จาก website : http://acsrband86.wordpress.com

หมายเลขบันทึก: 234060เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2009 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีเพื่อน.. กำลังชำระประวัติศาสตร์กันสนุกอยู่ที่ Web โน้น

http://acsrband86.wordpress.com/

แอบแวบ..แวะมาทักทายกันหน่อย

เม.. เป็นความภูมิใจของพวกเราเสมอ ไม่มีแพ้ ไม่มีชนะ มีแต่ความเป็นเพื่อนที่ดีที่มีให้กัน ไปล่ะ..

สุดยอดครับ...... อาจารย์เม

ถึงวันนี้...กลุ่มของพวกเรา A.C.SR Band 1986 สามารถบอกใครๆให้โลกรู้ได้ว่า

ถึงแม้เราจะมี ภาระกิจสาธารณะ ซึ่ง ไม่ได้เวลากับการเรียนเพียงอย่างเดียว เหมือนคนอื่นๆ ที่มักจะดูถูกว่าการเรียนไม่เอาไหน..... อาจารย์เม ช่วยลบล้างความคิดนั้นได้ และให้คนอื่นรู้ด้วยว่า มีความสามารถสร้างสรรค์งานและความคิดดีๆเพื่อสังคมได้อีกดัวย

ขอปรบมือดังๆให้ อาจารย์เม.. รศ.ดร.อุดมศิลป์ ปิ่นสุข

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท