สวัสดีปีใหม่ที่หาดใหญ่ของเก๋น้อย


สวัสดีปีใหม่ มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ทุกวันเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะนะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกท่าน

อาจมาเขียนช้าไปนิด กับเรื่องราวของการเฉลิมฉลองปีใหม่ของดิฉัน แบบว่าเลยมาหลายวันแล้วค่ะ

ในสมัยที่เรียนปริญญาตรี ทุกๆปีในวันปีใหม่ ดิฉันจะไม่ได้อยู่ร่วมเทศกาลที่หาดใหญ่หรือที่เบตงหรอกค่ะ
ส่วนมากจะไปต่างจังหวัด อย่างเช่นปี1-3 ไปร่วมลอยโคมปีใหม่กับชมรมซอฟท์บอลม.สงขลานคริทร์ที่เชียงใหม่ วัตถุประสงค์จริงๆที่ไปเชียงใหม่คือ ไปแข่งกีฬาซอฟท์บอลหรอกค่ะ พอดีที่ม.เชียงใหม่เขาจะจัดการแข่งขันตรงกับเทศกาลฉลองปีใหม่ของทุกปีพอดี (ส่วนที่หาดใหญ่ ม.สงขลานครินทร์จะจัดทุกปีเหมือนกันค่ะอยู่ช่วงกลางเดือนสิงหาคม) ส่วนเมื่อปีที่แล้ว (2551) ไปแข่งที่ม.บูรพา(ชลบุรี) ได้แค่ฉลองอยู่หน้าบ้านรุ่นพี่ค่ะ

และในปีนี้ (2552) ดิฉันไม่ได้ไปไหน เลยฉลองอยู่ที่หาดใหญ่ บรรยากาศก็เหมือนๆทุกวัน มีต่างจากเดิมตรงที่มีการจุดพรุ เล่นปะทัดกัน ทั้งเมืองมีแต่หมอกควันของดอกไม้ไฟค่ะ พอใกล้นับ countdown ก็เลยไปรวมตัวกับเพื่อนและรุ่นน้องชมรมที่หน้าห้างชื่อดังบริเวณใจกลางเมืองหาดใหญ่ ที่นั่นมีการจัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Night Paradise & Hatyai Countdown 2009 กัน แต่ผิดหวังนิดๆ เพราะดูเหมือนว่าจะไม่ได้รื่นเริงดังที่คิดไว้ ว่าน่าจะมีแสงสีเสียงหรือบรรยากาศที่สนุกสนานมากกว่านี้ แถมยังไม่ได้ร่วมนับ Countdown อีกตังหาก เพราะจอมอนิเตอร์เสีย แถมมีเรื่องชิงมือถือ และชกต่อยกันวุ่นวายเลยชวนกันกลับบ้านมาฉลองสุกี้กับเนื้อย่างกันที่บ้านดีกว่า


สักพักได้ดูข่าวเกี่ยวกับไฟไหม้ รู้สึกเสียใจกับญาติและเพื่อนของผู้เสียชีวิตมากเลยค่ะ น่ากลัวจริงๆ
สรุปแล้วว่าปีใหม่ปีนี้ อยู่ฉลองที่บ้านดีที่สุด อย่างน้อยก็ปลอดภัยและสนุกกว่าออกไปข้างนอกค่ะ

หมายเลขบันทึก: 233316เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2009 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท