Beginning


คุณไม่มีวันชนะ หากคุณไม่เคยเริ่มต้น

Beginning is….

 

 

ความต้องการของเราไม่ว่าจะเล็กหรือจะใหญ่เพียงไร สิ่งแรกที่เราต้องทำ คือ เริ่ม ที่จะทำและลองที่จะทำ หากเรายังไม่ได้แม้กระทั่งเริ่ม เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราทำได้หรือไม่ได้

 

ใจความสำคัญของ “Beginning” นั่นคือ การเริ่มเพื่อที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ จะเป็นจินตนาการเล็กๆ หรือ ความฝันที่อาจจะเอื้อมไม่ถึง แค่เราได้เริ่มที่จะฝันถึงมัน และเดินออกไปในที่ๆเราไม่เคยไป มันก็มีแค่ 2 อย่างที่เราจะเจอ

1.    เราชนะหรือประสบความสำเร็จในสิ่งที่เคยคิดว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่เราคิด

2.    เราไม่ประสบความสำเร็จ

แต่เรามีอะไรเสียหายบ้าง จิตใจหรือ ผู้เขียนว่าไม่นะ  เรามีแต่ได้กับได้ เพราะอย่างน้อยเราก็ได้ เริ่ม ทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำ เหมือนที่เราซื้อล๊อตเตอรี่นั่นแหละ ไม่ถูกรางวัลก็ถูกกิน

 

คุณไม่มีวันชนะ หากคุณไม่เคยเริ่มต้น

You will never win if you never begin

 

- Francis Bacon –

 

 

เพียงสิ่งเดียวที่คุณต้องทำ คือ เริ่มต้นที่จะทำมันด้วยความรู้สึกดีดี ผลลัพธ์มันจะออกมาอย่างไร

*** ความสุขมันก็อยู่ในตัวคุณ ***

 

 

เริ่มต้นทำสิ่งดีดี กับ ปีใหม่กันดีกว่านะคะ

สวัสดีปีใหม่ 2552 ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 232929เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2009 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดี ปี ใหม่ 2552

ขอ ให้ แม่น้องหมิง มี ความ สุข ความ เจริญ คิด อะไร ขอ ให้ สม ปรารถนา

สุขภาพ ร่างกาย แข็งแรง ปราศจาก โรคภัย ไข้เจ็บ

ขอบคุณนะคะ Mr_Jod 

สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ ขอให้คิดสิ่งใดสมดั่งใจทุกประการนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท