คำกลอนของฤดูกาล


บนถนนแห่งกาลเวลา

วันนี้เอาคำกลอนจากเพลงโอ้กาลเวลา แต่ไม่ได้ลงชื่อคนแต่งไว้ด้วยก็เลยต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย จากหนังสือกำศรวลพระยาศรีฯ ของ ณเพ็ชรภูมิ แต่ว่ารู้สึกมันให้ข้อคิดอะไรหลายอย่างถ้าเราคิดตามนะคะ

                                        ใบไม้ร่วงหล่น

                                         บนถนนแห่งกาลเวลา

                                         คิมหันต์ผ่านไป

                                         เหมันต์มาใกล้

                                         ผ่านไปเหมือนสายธารา

 อะไรก็ตามที่ผ่านไปแล้วมันจะไม่สามารถย้อนกลับมาได้อีก แม้ว่าผ่านไปแค่1-2 ชั่วโมงก็เป็นอดีตไปแล้วการเดินหน้าอาจจะดูเหมือนหน้ากลัวแต่ถ้าเราพยายามเดินต่อไปก็คงจะถึงสิ่งที่เราคิดไว้ในสักวัน

ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนทุกคนนะคะ

สวัสดีปีใหม่ 2552 คะ

คำสำคัญ (Tags): #กาลเวลา#สายธารา
หมายเลขบันทึก: 232155เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2008 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 04:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อดีต...........

การเดินหน้าอาจจะดูเหมือนหน้ากลัว...

แต่ถ้าเราพยายามเดินต่อไปก็คงจะถึงสิ่งที่เราคิดไว้ในสักวัน

ขอบคุณสำหรับข้อความดีๆๆๆๆๆ และกำลังใจ

เดินหน้าอย่างมั่นใจทำให้มีพลังอย่างบอกไม่ถุกนะคะ

สิ่งที่เอาคืนไม่ได้..คือ..เวลา..และ..คำพูด..พี่จำได้ 2 อย่างนี้แหละคะ..

เดินบ้าง..วิ่งบ้าง..หยุดบ้าง..เป็นธรรมดาของวิถีชีวิต..

อย่างไรก็ตาม..อย่าหยุดอยู่กับที่..น่าเบื่อ..จริงม๊ะ..

รักนะ..คนเก่ง..

 

เวลา...ไม่เคยรั้งรอใคร เวลา...ไม่เคยหยุดนิ่งให้เราได้ก้าวทัน เวลา...ไม่เคยย้อนกลับมาเพื่อให้เราได้แก้ตัวในสิ่งที่ผิดพลาด เวลา...ไม่เคย ทรยศ หักหลัง หรือทำร้ายใครได้ แต่เราทุกคนต่างตระหนักดีว่า เวลา... เป็นสิ่งที่มีค่า ในอดีตที่ผ่านมา เรื่องบางเรื่องกับคนบางคน ที่เคยทำร้ายเราเจ็บปวดเจียนตายนั้น เมื่อเวลาผันผ่านจะช่วยเยียวยาบาดแผลในใจเราให้เลือนหายไป มาถึงวันนี้ ถ้าเรามองในอีกมุมหนึ่ง เราจะพบว่า สิ่งที่เคยทำร้ายเราในอดีต อาจจะกลายเป็นเพียงความทรงจำสี จาง-จาง ที่ประทับอยู่ในพื้นที่เล็ก ๆ ในหัวใจเรายากจะลืมเลือน แม้จะหวนคิดถึง แต่ก็จะไม่เจ็บปวดมากมายนัก อย่าลืมว่า... ทุกสรรพสิ่งในโลกใบนี้ ไม่อาจอยู่เหนือกาลเวลา ******************* เพราะฉะนั้น ณ วันนี้ เวลานี้ เราควรตระหนักถึงคุณค่าของเวลา โดยใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้มีความสุขที่สุด กับตัวเราและคนที่เรารัก เพราะเรามิอาจรู้ว่า สักวันหนึ่งเวลาอาจจะมาพราก เรา จากสิ่งที่เรารัก เมื่อไร ******************* ขอบคุณกาลเวลาที่ครั้งหนึ่งเคยทำให้เราพบกัน

005
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท