วิธีแก้เมาแบบฉับพลัน


เมาค้าง

วันนี้มีเกร็ดความรู้สำหรับผู้ที่ดื่มสุรา และเมาค้างในการท่องราตรี สังสรรค์  ก่อนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

โดยแก้ไขวิธีที่1  ดื่มชาสมุนไพรร้อนๆ สัก 2-3 แก้ว ก่อนนอนกินของว่างเช่นขนมปังกรอบทาแยม หรือน้ำผึ้ง และเมื่อตื่นเช้าควรอาบน้ำเย็น  แล้วดื่มน้ำหรือดื่มชาสมุนไพรจำพวกมะนาวคั้น  หลังจากนั้นกินลูกแอปเปิล้ 1 ลูก ตอนสายๆ ตามด้วยแกงเลียงร้อนๆ

วิธีที่ 2   สมุนไพรแก้แฮงค์  รางจืด แก้เมาได้ชะงัด หากดื่มสุรามากเกินขนาดแล้ว เกิดอาการแฮงค์โอเวอร์ หรือเมาค้าง รางจืดใช้ได้ทั้งการกินสดๆ และแห้ง คือเอาใบสด 4-5ใบ ใส่ครกตำผสมน้ำ  ถ้าได้น้ำซาวข้าวยิ่งดี แล้วคั้นเอาน้ำดื่มหรือจะใช่ส่วนที่เป็นราก และเถารางจืดสดตำค้นก้ได้ ส่วนรางจืดตากแห้ง นิยมนำใบแห้งมาชงกับน้ำดื่มเหมือนชงชาจีน

วิธีที่ 3 กาแฟแก้เมา  ให้เอากาแฟผงชนิดใดก็ได้เพียง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำเดือด 1 แก้วใหญ่ ไม่ต้องใส่น้ำตาล  คนให้ละลายรอจนอุ่น ดื่มจนหมดแล้วนอนพัก อาการจะดีขึ้นภายใน 15 นาที

วิธีที่ 4 สร่างด้วยน้ำมะนาว ใช้มะนาว 1 ลูกคั้นเอาแต่น้ำ แล้วดื่มจนหมด ประมาณ 10นาทีคุณอาจจะ

อาเจียน เมื่ออาเจียนเสร็จให้นอนพักสักครู่ อาการเมาจะหายไป

 ตามที่ได้เสนอวิธีแก้สร่างเมา ให้เลือกปฏิบัติให้ครบเชต ตั้งแต่ก่อน ระหว่างและหลังดื่ม  เลือกได้ตามที่ถนัด แต่ให้ดีถ้าหากเลี่ยงได้ ก็อยากเตือนว่า ทางเลือกที่ดีอย่าดื่มให้ถึงขั้นเมาจนหัวราน้ำ  ดื่มพอสมควร

แล้วจะสนุกได้นาน รักษาอิมเมจตัวเราไว้สำหรับปาตี้อื่นๆด้วย

 

หมายเลขบันทึก: 232014เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2008 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 11:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถึงเมาเหล้า เช้าสาย ก็หายไป....ครับ

    แต่เมาใจ   แก้อย่างไร ไม่หายสักที

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท