คำบอกเล่าจากสาวๆ กลุ่มรักชาติ : ได้อะไรจากการชุมนุมรวมพลคนกู้ชาติ เมื่อวันที่ 5


มีอะไรก็น่าจะคุยกันดีๆ แบบสุนทรียสนทนา ไม่อยากให้คนไทยมาทะเลาะกันเองเลย

       ได้คุยกับเพื่อนๆ หลายคน  ที่ไปงานรวมพลคนกู้ชาติ  ที่สนามฟุตบอล มอ. หาดใหญ่  เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา   สอบถามถึงบรรยากาศและความรู้สึกต่างๆ   ก็เลยจะขอ AAR ซักหน่อย   เห็นเค้านิยมทำกัน

       จุดประสงค์ของการร่วมชุมนุม  : เพื่อแสดงพลัง  ให้ "เค้า"  ได้เห็นว่าประชาชนต้องการยังไง   อีกประการคือ  ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การเมืองไทย     เมื่อถามว่า   ทำไมไม่ดูอยู่ที่บ้านในเมื่อมีการถ่ายทอดสดทาง TV  คำตอบคือ   มันไม่ได้บรรยากาศ   (ของสด  ย่อมดีกว่า  ของแห้ง)

       สิ่งที่ได้เกินคาด : ได้ฟังเพลงเพื่อชีวิตที่ไพเราะมากๆๆๆ..  หลายคนบอกว่าดีกว่าที่ถ่ายทอดจากกรุงเทพฯ ซะอีก   ทั้งๆ ที่ นักร้องก็ไม่ใช่ที่มีชื่อเสียงมาก   มีที่รู้จัก  คือคุณ  แสง ธรรมดา     แต่ว่าทุกวงร้องและแต่งเพลงดี   ทำให้ผู้ที่มาร่วมชุมนุมหายเครียดและหายง่วง   นับว่าเป็นการชุมนุมที่รื่นรมย์จริงๆ

       ได้น้อยกว่าที่คาด  : คุณสนธิมาดึกเกินไป   กว่าจะปรากฏตัวได้ก็ประมาณตี 1 ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาที่ผู้คนเริ่มง่วงและเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า   สมองปิดสวิตส์ไม่รับข้อมูลแล้ว   เสียงคำว่า "...get out.."  ก็เริ่มอ่อนกำลัง

       ข้อเสนอแนะ : ก็เรื่องคุณสนธิ  นี่แหละ   มาตอน 5-6 ทุ่ม  น่าจะเหมาะกว่า   

       ถ้ามีการชุมนุมอีกจะไปไหม ?  : หลายคนบอกว่าไปแน่นอน   (เพราะคืนนั้นเธอสามารถเย้วๆๆ ได้ตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึงตี 2  ไม่เหน็ดไม่เหนื่อย)     แต่บางคนก็บอกว่าขอคิดดูก่อน    เพราะทั้งเหนื่อยทั้งเมื่อย  นั่งอยู่อย่างนั้นหลายชั่วโมง    ออกมาเข้าห้องน้ำก็ไม่ได้เพราะคนเยอะ  เข้าออกลำบาก     อีกอย่างพอวันรุ่งขึ้นปวดหัวมาก   ต้องกินยาและโด๊ปกาแฟ  ไปอีกหลายแก้ว   (อันนี้คงแล้วแต่อายุและสภาพร่างกายน่ะนะ..)

       ขอบอกตามตรงว่าไม่ได้อยากจะเขียนเรื่องแบบนี้อีก...    เมื่อไหร่บ้านเมืองเราจะสงบซะทีนะ   มีอะไรก็น่าจะคุยกันดีๆ  แบบสุนทรียสนทนา  ไม่อยากให้คนไทยมาทะเลาะกันเองเลย    ภาคไหนๆ ก็คนไทยเหมือนกัน  ไม่ว่าจะเป็น  แค็บหมูกับน้ำพริกอ่อง   หรือสะตอดองกับแกงไตปลา  ก็อร่อยทั้งคู่  แต่ถ้าจะให้ดีขอเป็นสะตอผัดกุ้ง  นะคะ  ชอบทั้งแบบผัดเปรี้ยวหวานและผัดกะปิ.....ไปกินกันมั๊ย..

   

สาวๆ และหนุ่มทีมรวมพลคนกู้ชาติ

คำสำคัญ (Tags): #รวมพลคนกู้ชาติ
หมายเลขบันทึก: 23087เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2006 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ชอบสะตอผัดกุ้งมากเหมือนกันค่ะ แต่ น้ำพริกอ่องกับแคปหมูก็ชอบเหมือนกันค่ะ อ้อ ! แกงอ่อมก็ชอบค่ะ
   อ่านแล้วได้หลายอย่างครับ  แต่อย่างสุดท้าย ... หิวข้าวครับ อยากกลับบ้าน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท