โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

โอบกอดจันทรา


กอดจันทร์วันเพ็ญไว้เต็มอ้อม

คืนวันหวานหอมอ่อนหวาน

เหน็ดเหนื่อยการงาน

บ้านให้พลังกายใจ

กลางวันชมแสงเงาแดด

เขียวส้มเหลืองแสดมวลไม้

จนยากดำเนินชีวิตไป

ทำงานให้โลกรับรู้

หิว-กินข้าวกับความฝันใฝ่

อยู่ไปแม้ไม่เลิศหรู

สหรสพธรรมชาติฟัง-ดู

ไก่ขันกุ๊กกรูกุ๊กกุ๊ก

บ่ายคล้อยแดดร่มลมเย็น

เดินเล่นผ่อนคลาย-หาสุข

ชีวิตผ่านสุขและทุกข์

ล้มล้มลุกลุกช่างมัน

ค่ำมีจันทร์กอดเต็มอ้อม

ไร้จันทร์กล่อมดาวพรายหมายฝัน

ผ่านวันคืนไปอีกวัน

ชีวิตยาวสั้นก็ของเรา

บ้านคือวิมานของคน

ยากจนเราอยู่บ้านเช่า

ร้องเพลงกล่อมตนเบาเบา

เหงาเศร้าก็เท่านั้นชีวิต

 

                                                      

                            

หมายเลขบันทึก: 229501เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2008 12:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

สวัสดีจ้ะ

 *นึกว่าเมวดีกอดๆๆๆ ซะอีก

* ระวังตกเน้อ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูพรรณา

สบายดีหรือเปล่าค่ะ อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ ไม่ใช่เมวดีค่ะ หรือว่าเหมือนเนี่ย อิอิ ..หนูจิ

มดแดง..มดแดง..รังมดแดง..เห็นไหม..เด็กดื้อ..อิอิ..น่ารักจ้ะ

สวัสดีเจ้าค่ะ น้าแอ้ดจ๋า

มดแดงไม่กลัว กลัวมดดำค่ะ 5555++ คิดถึงจังเลย กอดๆๆ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ..หนูจิ

***เป็นเยาวชน...ที่ทำให้ผู้คนมีความสุข

***ขอชื่นชมค่ะ...น้องจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ น้ากิติยา

ก่อนที่จะทำให้คนอื่นมีความสุข ตัวเราเองต้องมีความสุขก่อนค่ะ น้องจิมีความสุขไปบนพื้นฐานชีวิตแบบธรรมชาติๆ บ้าๆ บอๆ ไปตามประสาค่ะ อิอิ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบันทึกน้องจิค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ...หนูจิ

น่ารักจังเลยจ้ะ หนูจิ

กลอนก็เพราะดีค่ะ  เหมาะสมกับวัย ครูตาลชอบอีกแล้ว ขอชื่นชม

ผ่านวันคืนไปอีกวัน

ชีวิตยาวสั้นก็ของเรา

บ้านคือวิมานของคน

ยากจนเราอยู่บ้านเช่า

ร้องเพลงกล่อมตนเบาเบา

เหงาเศร้าก็เท่านั้นชีวิต

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูตาลจ๋า

เมื่อเจอบทความหรือบทกลอนดีๆ น้องจิจะนำมาแบ่งปันกันค่ะ อิอิ ดีใจที่ชอบค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ..หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ลุงว่าที่ พ.ต. ณัฏฐพล ตันมิ่ง

ปรากฏว่าเป็นลิง อิอิ คิดถึงลุงนะค่ะ ลุงสบายดีหรือเปล่าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ..หนูจิ

มาแนวหวานนะจ๊ะวันนี้ แต่ไฉนยังปีนต้นไม้เหมือนเดิม อิอิอิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าแดงจ๋า

5555++ น้องจิหวานไม่เป็น ซ่าเหมือนเดิมค่ะ ป้าแดงสบายดีไหมค่ะ ตอนแรกคาดว่าจะได้เจอป้าแดงในเฮ6นะเนี่ย อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ...หนูจิ

น้องจอ....เอ๊ยพิมพ์ผิด น้องจิ อิอิ

แวะมาเยี่ยมชมจ้า...วันนี้มาแนวกลอนด้วย ฮิๆๆ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่นาจ๋า

เด็กนิสัยหวานๆมักจะอยู่กับกลอน 555++ หวานตรงไหน อิอิ คิดถึงๆๆ กอดๆๆ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ..หนูจิ

เยาวชนคนรักวัฒนธรรม....                  เก่งเลิศล้ำงามอย่างไทยใจสุขสันต์

จันทร์ที่งามเมื่อยามเพ็ญเด่นตระการ.... อย่าหลงมันแสงจันทร์หลอกให้ต้องมนต์

มาชื่นชมผลงานของเยาวชนคนเก่ง

น้าวิโรจน์แต่งกลอนอ่อนหวานนัก....ให้ข้อคิดจงตระหนักอย่าหลงไหล

แสงจันทร์งามนวลเด่นอย่าไว้ใจ.....เปรียบดั่งใจมนุษย์สุดต้านทาน

สวัสดีเจ้าค่ะ ลุงrittichai

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบันทึกน้องจิค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ...หนูจิ

โอ๊ะๆๆ ครูโย่ง ไม่เหมือนกันสักหน่อย 5555++ แต่ก็คล้ายๆแฮะ 555++ คิดถึงๆๆ กอดๆๆ ..หนูจิ

พี่รู้แระละ ว่าน้องจิเป็นคนหวานขนาดไหน ของแท้ อย่างนนี้มีที่น้องจิอย่างเดียว 555+

อ่ะถูกต้องจ้า หวานซะมดหนี 555++

โอว กำลัง เคริ้ม.... อย่ายุ่งนะ อิอิ

ใครอ่ะ เอิ๊กๆๆ ไปเอารูปมาจากไหนเนี่ย เอิกๆๆ

เจริญพร โยมน้องจิ

หลวงน้าเข้ามาอ่านกลอนน้องจิ

น้องจิแต่งกลอนได้เก่ง หลวงน้าแต่งไม่เก่ง

 

เจริญพร

กราบนมัสการเจ้าค่ะ หลวงน้า

หลานไม่ได้แต่งเองเจ้าค่ะ บทนี้น้องจิเรียนแล้วรู้สึกว่าชอบมีความเป็นตัวตนดี ก็เลยมาเล่าสู่กันฟังเจ้าค่ะ หลานก็แต่งกลอนไม่เก่งเหมือนกันเจ้าค่ะ พอเป็นงูๆปลาๆ หลวงน้าสบายดีไหมเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ...หนูจิ

ที่หนึ่งของหน้าใหม่ อิอิ เย้

กับข้าว อร่อยจัง ฮ่าๆๆๆๆ สงสัยจะลุ้นทั้งบ้าน ว่าจะกินได้ไหม ก๊าก

สงแรงใจไป ขอให้กับข้าวอร่อย 5555555555555555555555555555555555555+

ขอหัวเราะดังๆๆ ครับท่าน วันนี้ผีกุลสตรีไทยเข้าสิงเหรอครับ

สู้ๆๆๆๆ

หนูจิถ้าตกลงมาแล้วไม่แย่หรือครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่นัท

แหม คนเราก็ต้องมีเป็นกุลสตรีกันบ้างจริงไหม อิอิ คิดถึงๆๆ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ น้าเบดูอินจ๋า

ไม่ตกหรอกค่ะ ฝีมือขั้นลิง อิอิ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ...หนูจิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท