เรื่องเล่าชาวศูนย์เมือง (5)


เราเรียกพวกเรากันว่า ครอบครัวเดียวกัน

เรื่อง   คอกาแฟตัวจริง

                         ที่ตึกเขียวเรา  จะไม่หยุดให้บริการตอนเที่ยง  เหตุผล คือ คนไข้เยอะ ขนาดไม่หยุดนะ ยังตรวจไม่ค่อยจะทัน  ดังนั้น พอใกล้ๆเที่ยง น้องๆ เราก็จะลดความกังวลของคนไข้ที่นั่งรอหน้าห้องตรวจว่า  เรียนผู้ใช้บริการ  ทางศูนย์สุขภาพขอเรียนให้ทราบว่า เราไม่หยุดให้บริการตอนเที่ยงนะคะ เราจะให้บริการไปเรื่อยๆ  ขณะนี้ ถึงคิวที่ ... ผู้ถือคิว ตั้งแต่ ..... ขอเชิญรับประทานอาหารก่อนได้นะคะ เนี่ย ! สำนวนน้องปราณีเค้าล่ะ

                        สำหรับ คุณหมอ ที่ออกตรวจ ก็จะมีเวลา(บังคับ)ให้พักทานข้าว กันได้ ประมาณ 10 นาที สลับกัน ทานข้าว  เรียกว่า ทานเสร็จ ตรวจต่อกันได้เลย ( คุณพ่อ คุณแม่ ที่จะให้ลูกเรียนหมอ คิดให้หนักๆ หน่อยนะคะ)

                     ส่วนพวกเรา ที่เหลือ ก็จะแบ่งครึ่งกันลงพักทานข้าว  ส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยไปไหนกันหรอกค่ะ ถ้าไม่มีธุระกันจริงๆ ก็จะซื้ออาหารมาทานด้วยกัน  ที่ห้องพักทานข้าวภายในตึก  ทานไป คุยกันไป  ใครมีเรื่องตลกโก๊ะๆ ก็จะถือโอกาส เล่าสู่กันฟังตอนนี้แหละ คลายเครียดกันไป  เราเรียกพวกเรากันว่า ครอบครัวเดียวกัน (โก๊ะ พอๆ กัน)

                       เวลาที่เราอยู่รวมกัน หัวข้อสนทนา  จะหนีไม่พ้น เรื่องกิน เรื่องความสวย ความงาม  อะไรตรงไหนอร่อย ใครไปกินที่ไหนมาก็จะเล่าสู่กันฟัง  ใครซื้อเสื้อผ้าใหม่ ก็ต้องเอามาโชว์กัน ถ้าสวยถูกใจ ก็จะซื้อตามกัน โดยอ้างว่า ใส่เป็นทีม (555) ก็เพราะเรื่องนี้แหละ  คราวนี้ จึงถึงคราว น้องกี โดนบ้างละนะ  เหตุเพราะเธอซื้อเสื้อคลุม ตัวใหม่มา พี่ๆ ก็ ชมว่าสวย ซื้อที่ไหน อย่างไร ราคาเท่าไร ถามเป็นชุด น้องกี เธอ ตอบแบบภาคภูมิใจว่า เสื้อเอสเปรสโซ ค่ะ Topland กำลังลดราคา   ( แหมไม่บอก ก็รู้ว่า น้องกีน่ะคอกาแฟตัวจริงนะคะ )

                    ประกาศจ้า ประกาศ  ใครรู้บ้าง...น้องกี เค้าซื้อเสื้อยี่ห้ออะไร ให้ทาย ทายถูกรับรางวัลที่พี่น้อยนะจ้ะ

คำสำคัญ (Tags): #ครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 228795เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2008 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แวะมาทักทายค่ะ พี่น้อย ยังนึกยี่ห้อเสื้อไม่ออก ไม่แน่ ใจ เอ....หรือจะเป็น เอสปาด้า ติ๋วก็ไปเดินนะ แต่หายี่ห้อนี้ ไม่เจอ เอาเป็นว่าจะพยายามหา ถ้าไม่เจอ ก็จะไปทำยี่ห้อนี้ขายให้พวกคอกาแฟ ก็แล้วกัน

ไม่เป็นไรหรอกน้อย ยี่ห้อ เอสเปรสโซ่ ก็น่าอร่อยดี

พี๋น้อยจ๋า..นึกชื่อยี่ห้อไม่ออกหรอกจ้ะแต่ถ้าใส่แล้วสวยก็..ok.นะที่พี่กีบอกแสดงว่ากำลังหิวกาแฟหรือเปล่าจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท