หยุดพักผ่อนในวันพ่อ


ทัวร์เมืองตะวันออก

วันหยุดวันพ่อที่ผ่านมามีตัวผู้เขียนและทีมงานศูนย์ ฯ 7 บางส่วน ประมาณ 20 คน ได้ไปทัวร์ร่วมกับ trip ของบริษัทอุบลฯ อาร์ไอเอ เป็นบริษัทเกี่ยวกับ lab ที่ถือว่าใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลฯ และเป็นบริษัทที่มาทำ lab ให้กับ ศูนย์ฯ ของเรา ทางเจ้าของบริษัท ที่เราเรียกกันว่าพี่ตุ่นใจดีมากเลยได้ให้โควต้าศูนย์เราได้ไปร่วมเที่ยวกับทริปนี้ด้วย เราได้ออกเดินทางตอนเย็นวันที่ 4 ธันวาคม ถึง พัทยาตอนเช้าประมาณ 7 โมงกว่าๆ จากนั้นแยกย้ายกันเช็คอินเข้า โรงแรม นิวซีวิว รีสอร์ท พัทยาเหนือ แล้วรับประทานอาหารเช้า นัดเจอกันตอน 10 โมงเช้าสำหรับคนที่ไม่เมื่อยเพื่อไปเยี่ยมชมบ้านสุขาวดีตัวผู้เขียนเองมาพัทยาบ่อยมากแต่ไม่เคยได้เข้าไปเลยเพราะไม่มีเพื่อนแต่โชคดีที่คราวนี้ได้มา ส่วนคนที่ไม่ไปด้วยก็พักผ่อนตามอัธยาศัยที่โรงแรม  แต่ส่วนมากงานนี้คนไปกันเกือบหมด  เราได้เข้าเยี่ยมชมเวลาเกือบ 10โมง 20 นาที นัดเจอกันที่รถ 11โมง 40 นาที  พอเราได้เข้าไปก็จะมีไกด์มาต้อนรับและพาทีมงานของเราทัวร์รอบบ้าน อันดับแรกก็พาเราไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่นี่มีห้องประชุมที่ใหญ่มาก จุคนได้ตั้งแต่ 20,000 คนลงมา ถือว่าเยอะมาก และที่นี่จะรับแขกที่เป็นพระราชอาคันตุกะก็บ่อย  และเขาบอกว่าถ้าหน่วยงานใดจะทำเรื่องมาขอใช้ห้องประชุมก็ได้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย  โดยทำหนังสือขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานท่านไปจากนั้นก็รอหนังสือตอบรับก็ค่อยทำตามขั้นตอนที่เขาบอก แต่ขอบอกว่าต้องทำตามอย่างเคร่งครัด และต้องตรงต่อเวลาด้วย ท่านเจ้าของบ้านใจดีมากท่านเป็นเจ้าของในเครือสหฟาร์ม ที่ส่งออกผลิตภัณฑ์ไก่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตอนนี้ท่านก็ยังมีชีวิตอยู่ บรรยายกาศวิวต่างๆรอบๆบ้าน สวยงามมากขอบอกถ้าใครไม่ได้มาเยี่ยมชมจะเสียใจ พวกเราเดินชมความงดงามของที่นี่จนเลยเวลานัดกลายเป็นเที่ยงกว่าๆถึงได้ถึงรถกันเป็นอันว่าเราต้อง late เวลาทานข้าวเป็นบ่ายโมงกว่าๆ  หลังจากที่เราได้ทานข้าวเสร็จก็นัดกันไปทัวร์ที่สวนนงนุชต่อ ลืมบอกว่าทัวร์คราวนี้เป็นของบริษัทหอมไกลเจ้าของเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนนารีนุกูล มีไกด์ด้วยซึ่งเป็นสาวสวยไม่ใช่ ญ.หญิงจริงๆ แต่น้องเขาน่ารักมาก entertain ลูกทัวร์ได้ดีมาก เราถึงสวนนงนุชบ่าย 2 โมงกว่าๆไปดูโชว์การแสดงวัฒนธรรม  การแสดงช้าง จนกระทั่งเวลา5 โมงเย็น ถึงได้เดินทางกลับเพื่อไปดูโชว์การแสดง อลังการ พวกเราไปถึงเวลา 5 โมงกว่าๆ แต่ก็ต้องรอรอบ ทุ่ม 15 นาที เพราะเขาบอกว่าได้ตัดรอบการแสดงลงเหลือแค่รอบเดียวช่วงเวลาที่เรารอนี้ทรมานท้องมากเพราะทุกคนหิวข้าวกันไง ที่นี่มีแต่ภัตตาคารเขาคิดหัวละ 200 บาท แต่พวกเราคิดว่ามันแพงไปก็เลยต้องหิ้วท้องรอทานที่โรงแรม แต่มีเพื่อนบางคนเขามาบอกตอนที่จะเข้าไปชมการแสดงว่าเขามีขายเป็นอาหารตามสั่งด้วยจานละ 40 บาท แต่มันคงไม่ทันแล้วเพราะต้องเข้าไปชม พอเข้าไปชมข้างในแล้วทำให้เราลืมหิวไปเลยตื่นเต้นมากค่ะ ผู้เขียนขอพักแค่นี้ก่อนขอไปทานข้าวเที่ยงก่อนแล้วจะมาให้ฟังอีกในวันที่ 2

หมายเลขบันทึก: 228337เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2008 11:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ไม่เคยไปเหมือนกัน "บ้านสุขาวดี"
  • ครั้งหน้า ต้องแวะไปเที่ยวมั่งแล้ว
  • แต่ว่า
  • อยากเห็นภาพจัง ... ครั้งหน้า เอาภาพมาฝากด้วยสิคะ

ภาพส่วนมากอาจจะไม่ค่อยมีวิวเท่าไหร่เพราะจะถ่ายแต่คนกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท