ข่าวเวทีสานเสวนา บุรีรัมย์


สานเสวนา


บุรีรัมย์เปิดเวทีสานเสวนาเพื่อสันติธรรมแสดงพลังยุติความรุนแรงลดความขัดแย้งในสังคม
(1/12/2008)

                 บุรีรัมย์เปิดเวทีสานเสวนาเพื่อสันติธรรม  เพื่อแสดงพลังให้ทุกฝ่ายยุติการใช้ความรุนแรง ขณะที่อดีต สสร.ขอให้ประชาชนใช้สติไม่ควรออกมาเคลื่อนไหว   หรือเป็นเครื่องมือของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง                 เมื่อเวลา 09.00 น. ( 1 ธ.ค.51)  สภาพัฒนาการเมือง  จ.บุรีรัมย์  ร่วมกับหลายกลุ่มองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน  เปิดเวที สานเสวนาเพื่อสันติธรรม ที่ห้องประชุม หอวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์  โดยมีนายเสริม   ไชยณรงค์   รองผู้ว่าราชการจังหวัด  เป็นประธาน โดยเนื้อหาในการเสวนาจะเน้น ให้ประชาชน และกลุ่มองค์กรเครือข่ายต่างๆ ได้ร่วมกันแสดงพลังไม่ต้องการเห็นความขัดแย้งแบ่งฝ่ายแบ่งขั้ว อันจะนำไปสู่ความรุนแรงขึ้นในบ้านเมือง ให้สอดคล้องกับแนวทางการแสวงสันติ  ยุติความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น   พร้อมขอให้ประชาชนใช้สติวิเคราะห์หลายๆ ด้าน  ไม่ควรออกมาเคลื่อนไหวเป็นเครื่องมือของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเพื่อลดความขัดแย้ง    นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมเสวนายังได้ลงนามปฎิญญาสานเสวนา   เรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรง  หลีกเลี่ยงการปะทะกันในทุกรูปแบบ   ทั้งเรียกร้องให้รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมาย กระทำหน้าที่ให้เต็มกำลังในการป้องกันมิให้มีการปะทะกัน   ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามแต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรง ด้านนายถาวร    จันทร์สม   อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า   การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองขณะนี้  เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ควรจะเร่งดำเนินการ  ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม  แต่จะต้องไม่ใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา     ซึ่งปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ไม่มีฝ่ายไหนแพ้ชนะ  มีแต่จะทำให้บ้านเมืองล้มจมเสียหาย   ดังนั้นควรจะมีการเจรจาหาทางออกร่วมกันอย่างสันติ                                       ......................................................                                                                                                อำพร - สุรชัย    สวท..บุรีรัมย์   

 

คำสำคัญ (Tags): #สานเสวนา
หมายเลขบันทึก: 228113เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2008 11:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ความวุ่นวายในบ้านเมือง เกิดขึ้นแล้วมีแต่ข้อเสียและเกิดผลกระทบต่อคนทั้งประเทศครับ อาจารย์

ทุกฝ่ายควรพูดความจริงให้ครบทุกด้าน ไม่พูดเอาดีเฉพาะด้านที่ต้องการประโยชน์เท่านั้น ทำอย่างไรจะให้คนไทยทั้งหลายได้เข้าถึงความรู้เหล่านั้น สื่อที่แท้จริงต้องนำเสนอข้อมูลอย่างไม่ลำเอียง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท