แวะไปดู : การชุมนุมรวมพลคนกู้ชาติ


       เมื่อคืนได้แวะไปดูการ  "ชุมนุมรวมพลคนกู้ชาติ"  ที่สนามฟุตบอล มอ. หาดใหญ่   ซ้อนมอเตอร์ไซค์พี่สาวไปเวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่า  (เพื่อนๆ  คนอื่นๆ เค้าไปจองที่กันตั้งแต่ 4 โมงเย็น)    แต่แล้วก็ไปจอดอยู่ที่งาน "มหกรรมสินค้า ไทย มาเลเซีย  อินโดนีเซีย"  ซึ่งจัดอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน      วันนี้คนที่มาชมและซื้อสินค้าดูคึกคักกว่าวันก่อนๆ   เพราะได้คนจากกลุ่มผู้มาชุมนุมนั่นเอง   ใครนะ  "ช่างจัด"  .ให้มาตรงกัน   บรรดาพ่อค้าแม่ขายคงอยากจะให้มีการชุมนุมทุกวัน   เพราะขายสินค้าได้มากขึ้น   อย่างน้อยก็พวก  อาหารการกิน  นั่งฟังนานๆ  ก็คงเมื่อยและหิวเป็นธรรมดา   สังเกตุดูบริเวณที่เป็นลานเบียร์  มีคนมานั่งพักเยอะเลย

       ใช้เวลาเดินดูและซื้อของประมาณ  1 ชม.  ได้ของกินสองสามอย่าง  และเสื้อผ้าฝ้ายอีก 1 ตัว   เดินนานๆ  ชักจะเหนื่อย   แต่ไหนๆ ก็มาแล้วเลยแวะไปดูที่เค้าชุมนุมกันซะหน่อย    คนเยอะมากเต็มสนามฟุตบอล        ไอ้เรื่องที่จะเห็นตัวเป็นๆ ของบรรดาหัวหอกทั้งหลายนั้นอย่าหวัง    ได้ยินแต่เสียงและดูภาพจากโปรเจคเตอร์ที่ฉายอยู่รอบๆงาน    เอ..อย่างนี้เราว่า   กลับไปบ้านแล้วผึ่งพุงนอนดู  ASTV ก็ได้เห็นเหมือนในงานนั่นแหละ  เผลอๆ  อาจเห็นชัดกว่าก็ได้   ว่าแล้วก็ชวนกันบึ่งรถกลับมา...สบายกว่ากันเยอะเลย   ใครจะว่าเราไม่รักชาติก็ตามเถอะ   การรักชาติไม่จำเป็นต้องแสดงออกด้วยการชุมนุมประท้วงเสมอไปหรอกนะ   คนที่เค้ามีแรงทำและทำได้ดีก็ให้เค้าทำไป  (เอาใจช่วย)   ส่วนเราก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี  และเป็นคนดีของสังคมก็แล้วกัน...ว่ามั๊ย

คำสำคัญ (Tags): #รวมพลคนกู้ชาติ
หมายเลขบันทึก: 22777เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2006 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
เป็นอีกคนหนึ่งที่คอยเอาใจช่วยอยู่ห่าง ๆ เหมือนกันค่ะ เมื่อวานก็แวะผ่านไปตอนเย็น หลังเดินเที่ยวงาน  "มหกรรมสินค้า ไทย มาเลเซีย  อินโดนีเซีย"  ก็จะคอยเป็นกำลังใจให้กับคนที่ต่อสู้เพื่อระบอบประชาธิปไตยค่ะ
อิ..อิ..คุณ "Nidnoi"..................
พิมพ์ผิดบ่อยๆระวัง "เด่น" โดยไม่รู้ตัวนะจ๊ะ (โชคดีที่พิมพ์ "ม" เป็น "น"....ถ้าบังเอิญพิมพ์ตกสระ "อุ" ไปละก้อ....เฮ้อ! ไม่อยากจะคิด...

ขอบคุณค่ะพี่เม่ย   ที่ทำให้แก้ไขได้ทันเวลา  โชคดีนะที่ไม่ตกสระ..(แหะ  แหะ.. ไม่ค่อยมีให้ตกหรอกค่ะ)    อันที่จริงเรื่องพิมพ์ผิดเนี่ย  เป็นธรรมชาติของ nidnoi นะคะ   แต่ว่าบันทึกทุกชิ้น ก่อนจะ online ได้อ่านทวนหลายรอบแล้ว  ก็ยังไม่เห็นว่าพิมพ์ผิด  สงสัย "สายตา" ของเราจะแก่ไปแล้ว   ต่อไปต้องอ่านแบบ "ตัวใหญ่"  ซะแล้ว  (สายตาของพี่เม่ย  ยังสาว..)

  ไปดูมาเหมือนกันแต่ต้องรีบๆครับเพราะว่าอยู่เวรบ่ายเลยต้องรีบไปดูและรีบกลับมาอยู่เวรต่อเดี๋ยวเพื่อนๆเขาว่าเอาเลยเก็บเอาบรรยากาศเล็กน้อยมาฝากเพราะไม่เห็นพี่หน่อย post รูปมาให้ดูเลย...

  

                    

ไม่คิดเลยว่าเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ไปด้วยกันวันนั้นจะอึดขนาดนี้  ไปตั้งแต่สี่ครึ่งเลิกเกือบตีสอง แล้วยังแอคทีฟมากๆ สุดยอดเลยเจ้าค่ะ
ขนาดตัวอิฉันไปช้ากว่า 2 ชม แถมกลับก่อนอีกสอง ชม. ยังเมื่อย.. แสนเมื่อย เมื่อยสุดๆ สลบเหมือดข้ามวัน (- -)
รอดูรูปของคุณอยู่นะจ๊ะ  เอามาลงด้วยสิ
     งานนี้บอกว่าคือ พลัง ส่วนความหมายของการมาแต่ละคนก็น่าจะแตกต่างมากมาย  ลือเป้าหมายกับแผ่นป้ายหน้าเวที  แต่งานนี้ข้าน้อยกลับบ้านเกือบตีสอง ด้วยพลังที่นั่งอยู่ใกล้เวทีด้านหน้าประมาณแถวสาม (จะออกก็ลำบาก จะเข้ามาอีกครั้งคงเสียที่แน่) กลุ่มเรามีป้ายมาชูด้วย (เพื่อสร้างจุดสนใจให้กับตากล้อง ยายกล้อง ช่อง TV ต่างๆ ที่แน่ๆ ช่อง ASTV1 ถ่ายด้วยละ)

ขอบคุณค่ะสำหรับรูปจาก คุณปรือ

ไม่ได้ถ่ายรูปไว้  เพราะตอนที่แวะไปดูนั้น  อยู่ในชัยภูมิที่ไม่เหมาะสม   แต่มีรูปของกลุ่มสาวๆ  ก่อนที่จะไปชุมนุมมาให้ดู   เชิญชมที่นี่

หุหุ เรื่องตัวจริง ตัวเป็นๆ ของแกนนำหาดูได้ง่ายนิดเดียว เพียงแค่คุณเดินอ้อมไปด้านหลังเวที ลอดรั้วเข้าไป (อันนี้ต้องใช้ความสามารถส่วนตัว) เพียงเท่านี้ท่านก็จะได้พบตัวจริงเสียงจริง อย่างใกล้ชิด พร้อมลายเซ็นด้วย อิอิอิ เพราะเราได้มาแร้ว....ว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท