ไปเที่ยวกันดีกว่า


เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสของตัวเอง

     ในวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว ที่ถูกทำลายจากการชุมนุมประท้วงปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง  ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศยกเลิกการเดินทางเกือบ 100% แหล่งท่องเที่ยว เจ้าของที่พัก ร้านอาหาร เกสต์เฮ้าส์ต่าง ๆ ล้วนรู้สึกหดหู่ไปตาม ๆ กัน  ก็คงเหลือแต่ชาวไทยเท่านั้น ที่จะมองวิกฤตให้เป็นโอกาส  ถือโอกาสเที่ยวในช่วงนี้เสียเลย เพราะนอกจากจะได้สัมผัสอากาศเย็น ๆ แล้ว ก็ไม่ต้องแย่งที่พักที่ทานอาหารเหมือนที่เคยเป็น และโชคดีอาจจะได้ที่พักที่ทานอาหารราคาถูกกว่าเดิมด้วย

     เดือนธันวาคม เป็นเดือนที่มีวันหยุดสำคัญหลายวัน ทั้งวันเฉลิมพระชนม์พรรษา วันรัฐธรรมนูญ และวันสิ้นปี หลาย ๆ คน คงวางแผนกันไว้แล้วว่าจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง  หากใครยังไม่ได้วางแผนก็ยังทันอยู่ ถือโอกาสชาร์จแบตเตอร์รีให้กับตัวเอง ด้วยการพักผ่อน คลายเครียด  แล้วกลับมาทำงานใหม่ด้วยหัวใจที่สดชื่น ก็น่าจะดีทีเีดียว

คำสำคัญ (Tags): #ครู กศน.
หมายเลขบันทึก: 227229เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2008 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ไปเที่ยวที่ไหนมาล่ะ เก็บมาเล่าสู่กันฟังบ้างซี
  • เหินห่างบล็อกไปหลายวันแล้วนะ กลับมาในบล็อกใหม่อย่าลืมมาดูว่ามีคนรู้จักเขาแวะมาทักทาย

                                                                               
                                                               paaoobtong
                                                                 19 /1/52

สวัสดีค่ะ paaoobtong

จริงอย่างว่า เหินห่างบล็อกไปนานมากจริง ๆ ลองนับวันดู 1 เดือน กับ 24 วัน ค่ะ

งานยุ่งมาก ๆ แต่ก็มีเรื่องเล่าบนบรรยากาศที่ต่างกันหลายเรื่อง ไ้ด้แก่ ไปนอนหนาวนับดาวที่วังน้ำเขียวมา ไปทำงานกับเครือข่าย กลับไปฉลองปีใหม่กับครอบ ไปร่วมสร้างสรรค์ประชาธิปไตยการเลือกตั้งผู้ว่า กทม และไปทำงานที่ต่างจังหวัด เพราะนานมากก็เลยหลายเรื่อง แล้วจะทะยอยเล่าให้ฟังทีละเรื่องนะคะ

supornpun

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท