สยามพารากอน.......เมื่อวันเลือกตั้ง ( 1 )


        เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นวันหยุดที่สำมะคัญดังที่ทราบกันอยู่ว่าวันที่ 2 เมษายน 2549 เป็นวันเลือกตั้ง  เดิมตั้งใจว่าจะไม่ไปเพราะต้องเดินทางไกลไปหน่วยเลือกตั้ง  แถมเป็นการเลือกตั้งแบบแปลกๆ  ท่ามกลางความแตกแยกของสังคมไทย  แต่กลัวว่าจะหลุดจากปาตี้ลิสต์กองมรดก  เนื่องจากป๊ะป๋าไม่ซำบาย  คนอื่นเขาไปเยี่ยมกันหมดแล้ว  เลยต้องไปใช้สิทธิ์ของเราบ้าง  คิดแล้วก็ต้องหน้าเริ่ดไปโดยพลัน!
       

         เช้าวันอาทิตย์ก็รีบจ้ำไปหน่วยเลือกตั้งมีคนไปกันพอสมควร   ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จสมตามเจตนารมณ์   รีบบึ่งไปขึ้นรถไฟฟ้า BTS  มุ่งหน้าไปสยามสแควร์  กระหืดกระหอบลงจากสถานีวื่งเข้าโรงหนังลิโด้  เนื่องจากเลยเวลาเริ่มฉายหนังแล้ว  ไปดูเรื่อง Brokeback  Mountain  หนังได้ออสการ์หลายตัว  แน่นอนเป็นหนังดี  ดูแล้วเกิดอาการอึ้ง ต้องเก็บมาคิด  ใครดูมาแล้วคงจะเข้าใจ  
        

         หนังเลิกตอนเที่ยงข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามเป็นสยามเซ็นเตอร์   เดินต่อไปนิดหนึ่งก็เข้าสู่ตึกสยามพารากอน  อันใหญ่โต   ผู้คนมากมายคงมาเที่ยวหลังเลือกตั้งเหมือนเรา (คิดเอาเอง) ตัวห้างประกอบด้วยชั้นต่างๆ มีชื่อดังนี้
   

   ชั้น B  Oceanarium      ชั้น G  Dining  Paradise       ชั้น  M  The  Luxury
   ชั้น 1  Fashion Vanue  ชั้น 2  Lifestyle & Leisure  ชั้น  3  Living & Technology
   ชั้น 4  IT & Paragon Passage   ชั้น  4/4 A  Explorium  
   ชั้น 5  The  Global  Entertainment
     

         ไม่ขออธิบายรายละเอียดนะจ๊ะ เพราะไม่ได้ค่าโฆษณา  อ่านจากชื่อก็พอเดาได้นะ ว่าเป็นประเภทไหนบ้าง  รวมๆ แล้วก็มีหลากหลายเหมือนห้างใหญ่อื่นๆ นั่นแหละ  เพียงแต่ว่าเป็นระดับหะ-รู-หะ-รา  ใหญ่โต  คนจนอย่างเราก็เดินดูผ่านๆไปตามเรื่อง อย่าหวังว่าจะได้แอ้มเงินอันน้อยนิดในกระเป๋าเรา  มีการตกแต่งบางมุมด้วยต้นไม้  สายน้ำ และกระจกอย่างเก๋ไก๋  เป็นห้างที่คนถ่ายรูปกันเยอะแยะ ทั้งไทยและเทศ  เราก็บ้ากับเขาไปด้วย  เลยมีรูปมาให้ดูเล่นๆ    ตอนหน้าค่อยเที่ยวกันต่อนะจ๊ะ ... 


 

      

                               หน้าห้าง      

                                                        

                         มุมเก๋  ในห้าง

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22719เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2006 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ที่เห็นในรูปล่างน่ะ  เป็นอะไรคะ   เหมือนไม้เลื้อย  แล้วมีกระจกบัง  ??
จะมีไปหาที่กินอะไรอีกไหมคะ ขอแบบมีรูปด้วยนะคะ
ตื่นตาตื่นใจกับรูปสยามพารากอนค่ะ เข้าฟรีมั๊ยค๊ะ หรือเก็บตังค์ด้วย แล้วอาการท่านพ่อเป็นอย่างไรบ้างค๊ะ  !
To คุณ nidnoi......รูปล่างเป็นกระจกที่มีไม้เลื้อยอยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนที่เหลือเป็นกระจกที่มีน้ำไหล ตั้งทำมุมสะท้อนเป็นศิลปะ ทั้งหมดตั้งอยู่ในสระน้ำตื้นๆ จ้ะ 
To คุณโอ๋-อโณทัย ..... ตอนหน้าติดตามไปทานอาหารด้วยกันนะจ๊ะ...
To คุณ ศิริ....เข้าห้างฟรีมิเก็บตังค์  ขอบคุณที่ถามถึงท่านพ่อ ซำบายขึ้นแล้วค่ะ    คำลงท้ายว่า คะ ตามหลักภาษาไทยไม่ต้องมีไม้ตรี แต่ถ้าตั้งใจเขียนให้ดูเดิ้นๆ ก็ต้องขออภัยด้วยที่บังอาจอธิบาย !  
ขอบคุณค่ะ คุณ The wanderer บางครั้งเลือกใส่วรรณยุกต์ตามภาษาพูดค่ะ เลยมีทั้งเสียงหนักเบา แตกต่างกันตามอารมณ์ผู้เขียนค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท