เริ่มทดลองความรู้


การทดสอบ เป็นการประเมินความรู้ของนักศึกษาว่าทราบหรือเข้าใจในบทเรียนมากน้อยเพียงใด เพื่อที่คณาจารย์จะได้ช่วยแนะแนวทางให้นักศึกษาได้พัฒนาตนเอง เพื่อเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ต่อไป

สวัสดีครับ วันนี้ขอนำเสนอภาพการเข้าสอบของนักศึกษารังสีเทคนิค ชั้นปีที่ 1 ในหัวข้อเรื่องเครื่องเอกซเรย์ทั่วไป (General x-ray) และเครื่องถ่ายภาพรังสีเต้านม(Mammogram)

rt9_exam rt9_examination 

การสอบไม่ใช่การวัดความรู้ทั้งหมดของนักศึกษา

การสอบเป็นเพียงส่วนหนึ่ง ที่ช่วยให้คณาจารย์รับทราบและช่วยประเมินนักศึกษาว่า รู้ ไม่รู้ เข้าใจ ไม่เข้าใจ เพียงใด เพื่อที่คณาจารย์จะได้พัฒนาส่วนที่ขาดหายไปของความไม่เข้าใจ ความไม่รู้ที่เกิดขึ้นกับนักศึกษาแต่ละคน โดยคณาจารย์จะนำคำตอบของนักศึกษาที่ตอบ มาวิเคราะห์ มาให้คะแนน มาจัดแบ่งกลุ่ม พร้อมกับเฉลยและสรุปหัวข้อที่สอบไปแล้วกับนักศึกษาต่อไป เพื่อพัฒนานักศึกษาไปสู่ลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ต่อไป ....

หมายเลขบันทึก: 226842เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2008 14:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นภาพแล้ว รู้สึกเหมือนตัวเองเข้าไปสอบกับน้องๆ เลยครับ ตื่นเต้นครับ ผมคิดว่าการสอบข้อเขียน เป็นวิธีการวัดความรู้ ที่ตรงที่สุดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท