แด่คนสีขาว


วันนี้ขอจดบันทึกฉบับนี้ซึ่งได้มาจาก www.manager ให้บุคคลสีขาวได้โปรดพิจารณาด้วยเถิด

ถึงคุณที่เป็นกลางทุกคน ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ชอบพันธมิตร โปรดอ่านสักนิด

คุณอยากอยู่ในประเทศ ที่มีรัฐบาล ที่เป็นระบอบทุนนิยม ผูกขาดอำนาจยึดครองประเทศไทย ด้วยคนไม่กี่ตระกูลหรือ

คุณอยากได้ประธานาธิบดี หน้าสี่เหลี่ยม ชื่อทักษิณ.........หรือ

คุณอยากได้ประเทศ ที่สถาบันสูงสุด เป็นเพียงแต่ในนามหรือ ศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติต้องล่มสลายไปต่อหน้าต่อตาอย่างนั้นหรือ

คุณทนให้พ่อหลวงของเรา ถูกรังแก โดยไม่มีทางต่อสู้ได้เลยหรือ

คุณอยากอยู่ในประเทศ ที่มีอันธพาล ปิศาจแดงเต็มบ้านเต็มเมือง ทำร้ายคนที่มีความคิดไม่เหมือนตัวเอง ด้วยกำลังและอาวุธ จนถึงแก่ชีวิต หรือ

คุณอยากเห็นระบบ การคอรัปชัน กลายเป็นค่านิยมที่น่าชื่นชม ในรุ่นลูก รุ่นหลานของเราหรือ

คุณอยากอยู่ในประเทศที่มีแต่ตำรวจ ที่เห็นเรื่องการพิทักษ์ปกป้องประชาชนเป็นเรื่องน่าขัน รับอามิสสินจ้างเป็นงานหลัก มองดูประชาชนที่ถูกทำร้ายด้วยการวางเฉย หรือให้การสนับสนุนคนทำผิดหรือ

คุณอยากอยู่ในประเทศ ที่มีแต่ทหาร ที่เกียรติของชายชาติทหารแปลว่า การวางเฉย ทั้งๆที่รู้ว่าประเทศกำลังวิบัติหรือ

คุณอยากได้ รัฐมนตรี ที่พวกคุณได้ยินชื่อแล้วต้องร้องว่า ไอ้หย๋า มาบริหารประเทศ กระหาย แย่งกันสูบกินคอมมิชชัน งบบริหารประเทศ ที่เป็นเงินภาษีที่ได้มาจากน้ำพัก น้ำแรง ของเราหรือ

คุณอยากอยู่ในประเทศ ที่มีแต่สื่อทีวี ที่มีแต่รายการน้ำเน่า มอมเมาผู้คนในประเทศ และขาดจรรยาบรรณสื่อ ขายเกียรติแลกเงิน บิดเบือนข่าวสาร ป้ายผิดคนดี อย่างนั้นหรือ

คุณอยากให้คนดีๆ ที่ออกมาเรียกร้องให้เกิดสิ่งดีๆ เกิดการเมืองใหม่ ที่พวกเราสิ้นหวังที่จะได้สัมผัสสักวันหนึ่ง แล้วถูกป้ายสี ทำร้ายทุกวิถีทาง ค่อยๆล้มหายตายจากไปจากสังคมไทยทีละน้อย อย่างนั้นหรือ

คุณอยากอยู่ในประเทศ ที่ทุกคนวางเฉย ไม่ออกมาต่อสู้เรียกร้อง เพราะเห็นว่าเป็นธุระไม่ใช่ ปล่อยให้รัฐบาลที่ทุกๆคนรู้ว่าไม่ชอบธรรม บริหารบ้านเมือง สูบกินเงินภาษีของเราต่อไป อย่างนั้นหรือ

คุณถามใจตัวเองกัน สักนิด ว่าการวางเฉยช่วยให้ประเทศไทยของเราดีขึ้น จริงหรือ

คุณถามใจตัวเองกัน สักนิด ว่าคุณทนให้กลุ่มคนที่ออกมาเรียกร้องแทนพวกเรา ต้องถูกทำร้าย ฆ่าตายวันละคน สองคนอย่านั้นหรือ

คุณโยนความผิดให้กลุ่มคนเหล่านั้น ที่เสียสละออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม ด้วยการใช้ยุทธวิธีปิดสุวรรณภูมิ อันเป็นยุทธวิธีสูงสุด ในการกดดันรัฐบาลหน้าด้าน ที่ไล่ยังงัยก็ไม่ออก ทั้งๆที่รู้ว่า แค่ลาออก ทุกอย่างก็จบ คนเหล่านั้นผิดหรือ

คุณคิดว่า คุณยังรับได้กับรัฐบาลหน้าด้าน หน้าทน ที่มีนายกรัฐมนตรีที่ขาดคุณธรรม และจริยธรรมในทุกๆด้าน บริหารประเทศต่อไปหรือ

ออกมาเถอะค่ะ ออกมาช่วยกัน กอบกู้ประเทศไทย ให้กลับมาเป็นสยามเมืองยิ้ม เมืองที่ผู้คนมีแต่รอยยิ้ม เมืองที่เต็มไปด้วยสันติสุข เมืองที่มีพระมหากษัตริย์ที่เปี่ยมไปด้วยทศพิศราชธรรมกลับคืนมาสู่ผืนแผ่นดินไทย

จาก www.manager.co.th 28nov.2008

เวลานี้พวกเรามองอะไรด้านเดียวที่เป็นระบบทุนมากเกินไปหรือเปล่า เอะอะอะไรก็เศรษฐกิจตกต่ำ แล้วเราทำไมไม่ถามตัวเองว่าภาคสังคมในอนาคตรุ่นลูกรุ่นหลานเหลนโหลนเราจะเกิดอะไรขึ้น พวกเด็กๆของเราจะถูกแปรสภาพกลายเป็นลูกจ้างและลูกหนี้ถาวรกันโดยถ้วนหน้า เพราะธุรกิจจะตกอยู่ในมือของกลุ่มทุนใหญ่ทั้งหมด ทำงานหาเงินมาได้ก็นำไปใช้หนี้ไม่จบไม่สิ้น อยากให้ทุกคนลองนึกย้อนกลับไปสมัยที่พวกเราทุกคนยังเด็กๆดูหน่อยว่าเรามีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร รุ่นคุณปู่ รุ่นคุณพ่อ เราทำยังไงถึงได้สร้างเศรษฐกิจไทยให้เจริญเติบโตได้ ไม่เหมือนกับปัจจุบันนี้ซึ่งอาศัยใบบุญเก่าสมัยคุณปู่ คุณพ่อเราเท่านั้น อยากแนะนำหนังสือ เมื่อคุณตาคุณยายยังเด็ก ให้เด็กๆรุ่นนี้ได้อ่านกันครับ

คำสำคัญ (Tags): #พันธมิตร
หมายเลขบันทึก: 226004เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2008 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มาบอกว่า
  • ให้กำลังใจคนทำดีทุกคนครับ
  • น้องคนนี้กำลังจะช่วยเด็กๆๆเรื่องเกม
  • ได้ข้อมูลที่ถูกต้องแล้วจะบอกนะครับ
  • เพิ่งคุยกันได้นิดเดียว
  • P
    18. ladygenius
    เมื่อ ศ. 28 พ.ย. 2551 @ 23:58
    971604 [ลบ]

    ชอบบรรยากาศแบบนี้จังเลย..

    ได้มีโอกาสต้องจัดอบรมคุณครู เรื่อง ครูแกนนำรู้ทันเกม ให้กับ สวช.

    อยากขอคำแนะนำ อ.จังเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท