เรื่องราวดีๆที่โพธาราม


"Humanized Health Care คือการดูแลสุขภาพด้วยใจหรือด้วยเมตตาจิต ต้องให้ความเอื้ออาทร แสดงความห่วงใย ลดความทุกข์ทรมาน "

เรื่องราวดีๆที่โพธาราม 

ผ่านมาระยะหนึ่งหลังจากทีมเราได้เข้าไปเรียนรู้ที่โรงพยาบาลโพธาราม

ทีมงานของโรงพยาบาลได้ส่งเรื่องราวดีๆที่ร่วมกันค้นหา

 พร้อมทั้งรวบรวมส่งมาให้อ่าน ผมแล้วเกิดพลังครับ อยากแบ่งปันให้กับทุกท่านที่สนใจ

เชิญแวะชมและแสดงความคิดเห็นนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #hhc
หมายเลขบันทึก: 225867เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2008 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 01:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

โอโห งานดีมากเลยครับ อาจารย์หาทฤษฎีมาสนับสนุน จะเป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพที่มีชีวิตมากๆๆ

          ต้องขอบคุณทีมโรงพยาบาลโพธารามคับที่สร้างบทเรียนนี้ ขอบพระคุณอาจารย์ ดร.ขจิต ทีกระตุ้นความอยากของผมต้องการเห็นองค์ความรู้ที่มีอยู่ให้ชัดเจนมากขึ้น ผมจะสื่อสารผ่านไปยังทีมงานโรงพยาบาลครับหากก้าวหน้าอย่าไรจะเอามาให้อาจารย์ชี้แนะครับ

          ผมไม่ได้ลงใต้แล้วละครับแต่ก็สงสารคนที่รอ เขาไม่ได้พึ่งรอ รอมานานแล้วและก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะสมหวังหรือไม่กับการเรียนรู้อย่างที่โรงพยาบาลโพธารามได้ประสบการณ์เพราะการปิดสนามบินเมื่อำรหนอเราจะหันหน้าเข้ามาคุยกัน??????

   ขอชื่นชม คนดีแห่งโพธาราม ที่ได้รังสรรค์ สิ่งดี ซึ่งกระตุ้นต่อม ให้พวกเราอยากที่จะทำดี ด้วยพลังและกำลังใจ ที่มี และชวนผองเพื่อนร่วมเล่าสิ่งดีที่พวกเราทำกัน อยู่แล้ว มาให้ท่านอาจารย์แนะนำ  วันนี้จึงเริ่มต้นด้วยการลองสมัคร gotoknow กันค่ะ

                                          คนยโส  ก็อยากเล่า

         สวัสดีครับอาจารย์ คนดีแห่งโพธาราม เป็นที่ที่ผมได้เข้าไปเรียนรู้ทำให้เกิดพลังให้ต้องเข้าไปทุกแห่งที่มีโอกาส ยโสธร ทุกโรงพยาบาลครับที่ได้ไปเรียนรู้มา เรื่องอื่นอย่างที่ผมบอกพี่ๆที่เขมราชไว้ Overall Scoring ที่โรงพยาบาลป่าติ้ว น่าจะแบ่งปันให้กับโรงพยาบาลใกล้เคียงเพราะกลางเดือนมีนาคมจะมีผู้คนมาเรียนรู้เรื่องนี้นะครับ    

          เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาผมมีโอกาสไปที่โรงพยาบาลเขมราช และโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ได้เรียนรู้เรื่องราวที่รู้สึกอิ่มเอิบไปด้วยกับความเติมเต็มของความเป็นมนษย์อย่างไม่กรอบใดๆมากั้นไม่ว่าเป็นเชื่อชาติ ศาสนา สังคมที่ต่างกัน ในชื่อเรื่อง "ชีวิตเลือกได้ด้วยการบริการด้วยหัวใจของความเป็นมนุษย์แบบองค์รวมตำบลเขมราช"  และ "ฉัน......จะพาเธอกลับบ้าน" ที่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ ผมจะเอามาเล่าภายหลังนะครับ

คนโพธาราม แวะมาอ่านด้วยคนครับ...

หากจะให้เลือกที่อยู่ใหม่สักแห่งหนึ่ง ผมก็ว่าโพธารามเป็นเมืองอยูในลำดับต้นๆที่น่าอยู่ ที่คณะสาธารณสุขศาสตร์และสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ที่ทำงานของผมก็มีอาจารย์ 2 ท่าน ที่มีบ้านอยู่ที่โพธาราม ท่านช่วยงานผมเสมอ ขอบพระคุณคนโพธารามครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท