สะใจคนไทย


สะใจคนไทย

     เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 25 พ.ย. ได้มีกลุ่มประชาชนประมาณ 1,000 คน พร้อมมือตบเดินทางไปปิดล้อมทางเข้าสนามบินสุวรรณทางด้านมอเตอร์เวย์ เพื่อเตรียมประท้วงนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดเดินทางกลับจากการร่วมประชุมเอเปกที่ประเทศเปรู ถึงไทยในเวลาประมาณ 12.55 น.วันที่ 26 พ.ย.

   หลายคนฟังข่าวนี้แล้วรู้สึกไม่สบาย ได้แต่ภาวนาว่ากลุ่มประชาชนที่เรียกตัวว่า พันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยฯ หรือพธม. อย่าได้ปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิทั้งหมดเลย ถ้าปิดจริงจะเกิดผลเสียหายต่อประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง และในที่สุดเมื่อเวลา 20.25 น. พันธมิตรฯ ยึดทางยกระดับก่อนเข้าตัวอาคารสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีผู้ชุมนุมประมาณหมื่นคนและได้พยายามแทรกซึมจะเข้าไปในหน้าอาคาร

ผู้โดยสารบริเวณอาคารสนามบินสุวรรณภุมิ  ถือเป็นยึดสนามบินสุวรรณภูมิได้อย่างสิ้นเชิง สร้างความโกลาหล ให้กับผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ สื่อโทรทัศน์ทุกช่องรายงานความเคลื่อนการปิดล้อมสนามบิน อย่างละเอียดยิบ ถึงความเดือดร้อน รายการโทรทัศน์ทุกช่องมีการนำเสนอข่าวและการวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลกระทบที่ จะเกิดจากการปิดสนามบินในครั้งนี้ หลายคนฟังด้วยความสะใจที่ฝ่ายพันธมิตรบุกยึดสนามบินได้ หลายคนอยากรู้ว่านายกสมชายจะแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างไร หลายคนอยากเห็นนายกสมชายออกทีวีแล้วประกาศลาออกหรือยุบสภา

หลายคนอยากรู้ว่าทหารจะทำอย่างไรกับสถานการณืเช่นนี้

หลายคนอยากรู้ว่านปช. ซึ่งอย่าฝ่ายตรงข้ามกลับพันธมิตรจะทำอย่างไร มีคำถามต่างๆเกดิขึ้นอย่างมากมายกับสังคมไทย คนไทยเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ คิดว่าคนไทยคงจะสะใจในการกระทำของคนไทยด้วยกันเอง ที่สภาพเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกแบบนี้ หลายฝ่ายพยายามรณรงค์ให้ต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทย ซึ่งเป็นสยามเมืองยิ้ม แต่แล้วทุกอย่างกลายเป็นฝันร้ายของคนไทยทั้งชาติ จะโทษใครที่ทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

จะโทษรัฐบาลที่นำโดยพณฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ท่านก็บอกว่าท่านไม่ได้ทำผิด รัฐบาลมาจากการเลือกของประชาชน ถ้าจะไปก็ต้องไปเพราะประชาชน รัฐบาลจะอยู่เพื่อรักษาประชาธิปไตย เป็นคำพูดคล้ายกับอดีตนายกรัฐมนตรี สมัคร สุนทรเวช ที่บอกว่าไม่ยุบ ไม่ลาออก เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย จะโทษ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพธม.  นายสนธิ ก็บอกว่าต่อต้านรัฐบาลเพื่อป้องกันผลประโยชน์ของประเทศชาติ ที่ถ้าปล่อยให้รัฐบาลนายสมชายบริหารประเทศต่อไป ประเทศชาติจะเสียหายมากว่านี้  ฝ่ายที่ชอบพันธมิตรก็เชียร์ให้พันธมิตร โค้นล้มรัฐบาลให้ได้ บุกยึดไปสถานที่ราชการให้หมด อริยขัดขืน ดูสิรัฐบาลจะทำอย่างไร  ฝ่ายที่ชอบรัฐบาลก็อยากให้รัฐบาลใช้กำลังปราบพันธมิตรฯ ให้พังพินาศกันไปเลย

ฝ่ายที่ไม่ชอบทั้งสองฝ่ายก็บอกว่าให้หันหน้ามาคุยกัน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนคิดกันอย่างไร ไม่ว้่าฝ่ายไหนจะแพ้ หรือชนะ สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้จะสะใจฝ่ายไหนก็ตาม แต่ที่แน่ๆคือประเทศของคนที่บอกว่ารักชาติ กำลังประวสบกับความหายนะจากคนที่บอกว่ารักชาติ ....

หมายเลขบันทึก: 225839เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2008 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง

แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง

เมื่อคนไทยหันมาฆ่ากันเอง

เราจะร้องเพลง "ชาติไทย" ให้ใครฟัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท