นักเรียน ญว. ม.5/9 แผนวิทย์ ห้องคิง...ทัศนศึกษา Chem's Tour


เด็กเรียน เก่ง สนุกสนาน ไม่เครียด..ครูที่ปรึกษามีส่วนร่วมสนับสนุน

ได้มีโอกาสไปศึกษาดูงานตาม โครงการ Chem's Tour ของนักเรียน ม.5/9 ซึ่งเป็นห้องคิง แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 21 - 23 พฤศจิกายน 2551 การทำงานร่วมกับนักเรียนที่เรียนเก่งคิดว่าคงจะเป็นไปอย่างเรียบ ๆ ไม่มีอะไรสนุกเท่าไหร่  ทุกคนมุ่งศึกษาดูงานการเดินทางนักเรียนคงจะเงียบ ๆ เหมือนที่เคยร่วมกับนักเรียนปีก่อน ๆ

           ปีนี้นักเรียนได้ครูที่ปรึกษาที่เข้าใจนักเรียน  ทำให้บรรยากาศการเดินทางสนุกสนาน  ศึกษาดูงานได้ความรุ้เติมที่  นักเรียนรู้จักแบ่งเวลาในการทำหน้าที่  รู้จักแสวงหาความรู้จากสภาพรอบด้าน  เวลาสนุกสนานก็เติมที่ เท่าที่สังเกตนักเรียนสนใจโรงเผาชยะมูลฝอยของเทศบาลนครภูเก็ต  การนำความร้อนจากการเผาขยะมาผลิตกระแสไฟฟ้าและเรื่องอื่น ๆ ที่เป็นไปตามกำหนดการ  นักเรียนได้รับความรู้ประสบการณ์อย่างคุ้มค่า 

            ขณะร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งบนรถและเวลาอื่น ๆ ครูที่ปรึกษาซึ่งเข้าใจนักเรียนกลุ่มนี้อย่างดีสร้างบรรยากาศในการเดินทางให้สนุนสนาน  นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมทุกกิจกรรมทำให้เป็น Chem's Tour  ที่ประทับใจ ถือเป็นกิจกรรมที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเรียนในรอบปีทีเดียว  ขอให้คะแนนเต็มกับครูติ๊ก ครูที่ปรึกษา ม.5/9 ครูสุนันท์  หัวหน้ากลุ่มสาระวิทย์ ฯ และ ปีเตอร์ หัวหน้าคณะทัวร์ ที่ทำหน้าที่ได้ยอดเยียมทำให้  Chem's Tour  ครั้งนี้สำเร็จลุล่วงและประทับกับทุกุคนที่ร่วมเดินทาง  ขอบคุณ..

25 พฤศจิกายน 2551

 

 

หมายเลขบันทึก: 225398เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2008 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 15:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เพื่อนหนูเรียนที่ ญว.2 ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท