อาหารสมอง


อาหารสมอง

        ต่อไปถ้าท่านคิดว่าโรงแรมใดขูดรีดกับท่านอย่างไม่เป็นธรรม ท่านอาจใช้ตรรกะต่อไปนี้ก็ได้

        สามีภรรยาคู่หนึ่งขับรถจากฝั่งตะวันตกไปตะวันออกของสหรัฐอเมริกา หลังจากสลับกันขับรถมาไกลแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน ทั้งสองก็เหนื่อยอ่อนจนต้องหยุดนอนพักในโรงแรมชั้นดีแห่งหนึ่ง พอนอนพักได้แค่  4  ชั่วโมงก็ตื่นเพื่อจะขับรถต่อไป พอเช็คเอาท์ก็ได้เรื่อง โรงแรมคิดเงิน 350 เหรียญ ( 14,000  บาท) สามีโกธรมากที่โดนขูดรีด จึงถามว่าเหตุใดมันจึงมีราคาแพงหูดับเช่นนี้ โรงแรมมันดีนะใช่ แต่ยังไงๆ มันก็ไม่น่าถึง 350 เหรียญ

        เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าเป็นราคามาตรฐาน สามีจึงขอพูดกับผู้จัดการๆ ก็รับฟังคำโต้แย้ง และก็อธิบายว่าโรงแรมแห่งนี้มีสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานโอลิมปิค มีห้องประชุมขนาดใหญ่ที่ทั้งสามีภรรยาสามารถไปใช้ได้ "แต่เราไม่ได้ใช้มันนี่" สามีเถียง "แต่มันก็คือสิ่งที่คุณอาจใช้ได้ถ้าต้องการ นอกจากนี้ เรายังมีการแสดงชั้นยอดจากนิวยอร์ก ฮอลลีวู้ด และลาสเวกัส ให้ดูอีกด้วย" "แต่เราไม่ได้ดูไอ้โชว์ที่คุณว่านี่" ผู้จัดการก็ยังยืนยันอีกว่า "มันเป็นบริการที่คุณอาจใช้ได้ถ้าต้องการ แต่คุณไม่ใช้มันเอง" ก็เถียงกันตามตรรกะนี้ไปมาจนอ่อนใจเพราะผู้จัดการไม่ยอมถอย ในที่สุดสามีก็ยอมเขียนเช็คให้ เขาเขียนเช็คและส่งให้ผู้จัดการ แต่เมื่อผู้จัดการรับเช็คมาก็แปลกใจเพราะสั่งจ่ายแค่ 50 เหรียญ จึงถามว่า "ทำไมจ่ายแค่ 50 เหรียญ ในเมื่อราคาที่เราคิดคือ  350" สามีก็ตอบว่า "ผมคิดเงิน 300 เหรียญสำหรับการนอนกับเมียผม" "แต่ผมเปล่านะครับ" ผู้จัดการรีบตอบ

        "แหมคุณ เธอก็นอนอยู่ในห้อง คุณอาจใช้บริการก็ได้ถ้าต้องการ แต่คุณไม่ใช้เองนี่"

คำสำคัญ (Tags): #อาหารสมอง
หมายเลขบันทึก: 225225เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2008 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท