มีสุข...วันศุกร์ค่ะ


หลังกระทง...ใกล้วันพ่อ

...กำลังเรียนรู้ การตกแต่งภาพจาก Photoscape  ขอบคุณกัลยาณมิตรจาก go to know ที่มอบสิ่งดี ให้ชีวีมีความสุขค่ะ
   วันศุกร์นี้ มีสอนทั้งหมด 4 ห้องเรียน  ...และกำลังไม่สบาย(นิดหน่อย...หวัดกำลังเล่นงานค่ะ)
   ทำหน้าที่ครูเวรประจำวันศุกร์  ยืนรับนักเรียนหน้าประตูโรงเรียน...ฝุ่นจากการถมดินที่สนามปลิวมากับลม ปวดหัว  ตาพร่า  ทานยาแล้วคิดว่าจะขออนุญาตลาพัก

   แต่ด้วยหน้าที่และภาระ  คิดว่า...มอบหมายงานแล้วเดินแนะนำตามเครื่องที่นักเรียนปฏิบัติงานคงจะดี กว่าใช้เสียง ...ก็เป็นจริง ค่ะ นักเรียนมีความสุขกับงานที่เขาสร้างเสียงของเด็กดังพอสมควร  เพราะแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะกับเพื่อน ....เห็นชิ้นงานที่เกิดจากการปฏิบัติของนักเรียนก็ดีใจ ...มีสุข ทั้ง ๆ ที่ทุกข์กายนี่แหละค่ะ
     4 ห้องเรียนกว่า  150 ความคิด เป็นภาพจากโปรแกรม Paint  สวยงามบ้าง ต้องปรับปรุงมีเยอะ และไม่ได้ชิ้นงานก็มี ...(คราวหน้าจะลองเอาภาพฝีมือเด็กมาฝากนะคะ)

     หลังพักกลางวัน...ถือกล้อง แล้วเดินให้รอบโรงเรียน..(นั่งมาก ปวดหัว...) เก็บภาพไม้ประดับที่มี(อยู่น้อยนิด) ในโรงเรียนเป็นสวนหย่อมและดอกไม้ เพื่อจะฝึกหัดโปรแกรมที่ไม่เคยทำ (คนอื่นไปถึงเชียงใหม่แล้ว ...เราพึ่งตั้งต้นที่ภูเขียวนี่แหละ..) ไม่เป็นไร...อิ ๆ  (ความรู้อาจเรียนทันกันหมด 555) 

    ดอกไม้สีสวย..(มีอยู่ดอกเดียวนี่แหละค่ะ) .อยู่หน้าห้องคอมฯ  อีกสี่ภาพที่เหลือ จากสวนหย่อมข้างโรงอาหาร  ฝึกตกแต่งหลังเลิกเรียนแล้วนี่ละคะ ...มีความสุขดีเหมือนกันนะคะเนี่ย ...(ลืมป่วยไปเลย) วันศุกร์นี้อย่างน้อยก็ได้ตกแต่งภาพและฝากฝีมือ(จากมือใหม่หัดปฏิบัติ)มาให้ทุกท่านได้ยลโฉมกันค่ะ...   

คำสำคัญ (Tags): #สุข..ทุกข์
หมายเลขบันทึก: 224524เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2008 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

-ผลงานแรกก็สวยมากค่ะ ดูน่ารัก สดชื่น

-มีอาการเหมือนครูต้อยตอนทำเป็นใหม่ๆ

-อะไรขว้างหน้า ถ่ายหมด

สุขสันต์ วัน ศุกร์ แห่งชาติค่ะ

เก่งแล้ว  ทำสวยแล้วค่ะ  เป็นกำลังใจให้นะคะ

* กำลังใจที่ได้รับทุกกำลังใจ มีคุณค่าต่อการสร้างงานใหม่

* ขอบคุณมากมาย จากใจ...ที่ต้องการกำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท