วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

เครื่องบินตกหวาดเสียวที่ร้อยเอ็ด


นักบิน
  • ร้อยเอ็ด...


  • ลุ้นระทึก 2 นักบินมือใหม่ฝึกบินแต่สัญญานสื่อสารห้องเครื่องขัดข้องไม่สามารถติดต่อสนามบินได้ ต้องร่อนหาสนามบินจนน้ำมันหมดในที่สุดก็ตกลงบ่อน้ำกลางทุ่งกุลาร้องให้โชคดีปลอดภัย
    เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 พ.ย.นี้น.ร.ต.อ.วิชิต ศรีสุนารถ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เกษตรวิสัย อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด  รับแจ้ง ว่าเกิดเหตุเครื่อบงบินตกบริเวณป่าต้นกกในสระน้ำที่นาของนายไชยยงค์ สายเชื้อที่บ้านเกษตรวิสัย หมู่ 2 ต.เกษตรวิสัย อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด จึงแจ้งให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยานร้อยเอ็ดทราบและร่วมเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ  พบเครื่องบินเล็กปีกเครื่องยนต์เดียว ขนาด  4 ที่นั่ง สีขาว ชื่อเครื่องเซอร์รัส รุ่น เอส,อาร์ 20 รหัสประจำเครื่อง HS TPJ  นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ในราคาประมาณเครื่องละ 9 ล้านบาท ตกอยู่กลางป่าต้นกกข้างสระน้ำ สภาพล้อหน้าหัก ปีกทั้ง 2 ข้างเสียหายเล็กน้อย  กระบังท้องใต้ที่นั่งนักบินแตกกระจาย ส่วนอื่นไม่ได้รับความเสียหาย  ในขณะที่พนักงานบินประจำเครื่อง ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ 


  •  
    จากการสอบสวนนักบิน 2 คน คือนายศิลาวุฒิ เตียวประเสริฐ อายุ 30 ปี และท้าวอาตานี หงส์พันธุ์ อายุ 27 ปี นักบินจาก สปป.ลาว ทราบว่า ทั้งคู่เป็นนักบินฝึกหัดบินรุ่น AP – 76 ของสถาบันการบินพลเรือน บ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ที่นำเครื่องขึ้นจากสนามบินขอนแก่นเมื่อเวลา 08.15 น..เพื่อฝึกบินไปยังสนามบิน จ.นครราชสีมา และกลับมายัง จ.ร้อยเอ็ด ขณะบินในระดับความสูง 6000 ฟิต ได้เกิดไฟฟ้าในห้องเครื่องดับ จึงได้แจ้งกับสนามบินขอนแก่นทราบเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อขอลงฉุกเฉินที่สนามบินร้อยเอ็ด ก่อนการติดต่อจะขาดหายไป  ซึ่งนักบินศิลาวุฒิ เล่าว่าขณะขาดการติดต่อตนซึ่งเป็นนักบินมือหนึ่ง ได้พยายามบังคับเครื่องหาสนามบินแต่ก็หาไม่เจอ จนเจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ดที่เตรียมการช่วยเหลือเฝ้ารอนานนับชั่วโมงแต่ก็ไร้วี่แววจนในเวลาดังกล่าวทราบว่านักบินพยายามร่อนลดระดับเพื่อติดต่อทางโทรศัพท์แต่น้ำมันดันหมดเสียก่อนจึงทำให้เครื่องบังคับไม่ได้และตกลงที่สระน้ำแต่โชคดีที่เป็นป่าต้นกกหนาทึบทำให้ลดแรงกระแทกลงไปมาก เครื่องเสียหายเล็กน้อยและนักบินทั้งคู่ปลอดภัย  โดยนักบินศิลาวุฒิ บอกอีกว่าเคยฝึกแก้ไขแต่สถานการสมมุติแต่คราวนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงโชคดีที่รอดมาได้พร้อมเพื่อนอย่างปาฎิหารืย์
                                                    2222222222222222

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 224177เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2008 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • เขาเรียกว่าชั่วโมงบินต่ำ..แต่ประสบการณ์สูง(บนฟ้า)
  • อิโตน..  ท้าวอาตานี หงส์พันธุ์ ...เน๊าะค่ะ

อ่านแล้วรู้สึกใจหายแทนครับ

โชคดีที่นักบินไม่เป็นอะไร บุญรักษาครับ

โชคดีม๊ากๆเลยนะ เพื่อน ตั้น

ยังใงก็เป็นกำลังใจให้ สู้ๆๆ

พระเจ้าคุ้มครองนะค่ะพี่โจ้...โชคดี รอดตายราวปาฏิหารย์

ดีใจจังเลยพี่เราทำได้

ดีนะพี่โจ้ไม่เปนแอะไร

เคราะห์ซ้ำ กรรมซัด จริงๆ เสียใจด้วยครับ

สู่สุคติค่ะ คุณศิราวุฒิ

อ่านข่าวแบไหนครับเขายังไม่ตาย ข่าวนานๆๆมากแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท