กินยาเป็นกำ


ยาเป็นกรรม หรือคนกินมีกรรม

       สาเหตุสืบเนื่องมาจากโรคความดันโลหิตสูงอย่างที่เคยเล่ามาแล้ว  ตอนนี้มึนๆ อยู่  นัดคุณหมอไปตามนัดเนื่องจากยาหมดสต็อคไปเรียบร้อยโรงเรียนจีนแล้ว    ได้ยามาใหม่อีก1 สำรับ  คุณหมอเค้าวัดความดันแล้วเห็นว่าความดันตัวล่างยังสูง และอัตราการเต้นของหัวใจก็ยังสูงอยู่  ท่านก็เลยให้ยามากินอีกหลายขนาน.....แต่จริงๆ ยาพวกนี้มันก็คือสารเคมีดีๆ นี่เองแหละเนอะถ้าไม่จำเป็นก็ไม่อยากจะกินเข้าไปหรอก  ถึงแม้ว่าจะทำให้ความดันต่ำลง เส้นเลือดในสมองไม่แตก แต่อาจจะมีผลกระทบต่อระบบการทำงานส่วนอื่นก็ได้นี่นา

      คุณหมอพิชญา(หมออาชีวเวชศาสตร์ คนน่ารักจาก มอ.) แนะนำเรื่องอาหารการกิน และการจัดระบบพฤติกรรมสุขภาพชีวิตใหม่  (เหมือนจะเคยรู้  แต่หนูทำไม่เคยได้เล้ยยย)....

      ของที่ชอบกิน กินบ่อย คือ  อาหารประเภทจั๊งค์ฟูดส์ เช่น ซีสเล่อห์  สเวนเซ่นส์  เฟรนซ์ไฟร์  ไก่ทอด KFC/MAC ..ไก่ทอดหาดใหญ่ ...ไก่อบ CP ทั้งหลาย   ปลาทอดกรอบตัวเล็กๆ  ซึ่งกินบ่อยมากที่มีโอกาส    ส่วนอาหารที่มหาวิทยาลัยก็เค๊มเค็ม โอ้แม่เจ้า  ทำอย่างไรดีล่ะ

      จริงๆ แล้วก็เป็นคนชอบกินน้ำพริก ผักจิ้ม ผักลวกเหมือนกัน  แต่ว่าติดปัญหาเมื่อมาทำงานแล้วอยู่คนเดียว  ตำน้ำพริกกินเองไม่เป็น แห่ะๆๆๆ   เลยต้องกินไปตามมีตามเกิดไปเรื่อยเปื่อย  แต่คิดว่าต่อไปนี้คงจะต้องระมัดระวังเรื่องการกินให้มากยิ่งขึ้น   งดของหวาน เค็ม กินผักเยอะๆ ผลไม้เยอะๆ น่าจะดีกว่า  และก็อีกอย่างนึงคือการออกกำลังกายด้วยโยคะ  น่าจะดีนะ  จะลองปฏิบัติดู  ถ้าทำได้อาการต่างๆ ก็คงจะดีขึ้น

     มีคนแนะนำให้กินเห็ดหลินจือที่เป็นแค็ปซูล...แต่ตัวเองไม่มีความรู้ด้านนี้  ใครเคยกินบ้างแล้วคะ  มีความเห็นเป็นอย่างไร  กินแล้วดีมั๊ย  ลดความดัน ทำให้สุขภาพดีขึ้นจริงหรือเปล่า...(จริงๆ แล้วก็ยังไม่เชื่อหรอก แต่เค้าพูดซะจน...อาจจะต้องลองซื้อมากินเร็วๆ นี้)

 

หมายเลขบันทึก: 223506เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2008 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท