ป้าเนียร
นาง จำเนียร ป้าเนียร แตงนารา

เพื่อนช่วยเพื่อน เตรียมอุดมภาคเหนือและบ้านกร่างวิทยาคม


แลกเปลี่ยนเรียนรู้แกนนำ ศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่น

   อีกก้าวของการทำงานกลุ่มแกนนำด้านพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศรร.บ้านกร่างวิทยาคม(บว.) ขอแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่นรร.เตรียมอุดมภาคเหนือ(ตอ.) ด้วยความมุ่งมั่นในการทำงานรร.ต้นแบบด้านเฝ้าระวังพฤติกรรมที่เสี่ยงของวัยรุ่น ทางแกนนำตอ.เตรียมต้อนรับอย่างดี  ห้องศูนย์แอร์เย็นสบาย สะอาดน่าอยู่  มีข้อมูลต่างๆน่าสนใจ  ทีมงานวัยรุ่นนำเสนอเป็น ซีดี เรื่องราวปัญหาที่ถ่ายทำเองโดยกลุ่มแกนนำ มีจำนวนมาก ทุกเรื่องทำดีได้รางวัลด้วย เช่นเรื่อง สองคนต่างความหวัง เล่าถึงเด็กวัยรุ่นชาย คนหนึ่งเกเรพ่อแม่ฐานะดี อีกคนฐานะยากจนแต่ตั้งใจเรียน จึงสำเร็จในการเรียนที่ดีกว่า และจากการแลกเปลี่ยน รร.บว. ได้ความรู้และศึกษาเอกสารผลงานอีกมาก ทีมแกนนำตอ.เก่งมาก มืออาชีพในการเป็นผู้ให้ความรู้ นอกจากได้ความรู้แล้วยังอิ่มอร่อยกับอาหารว่างอีกด้วย ความสำเร็จดั่งกล่าว อ.เสาวณีย์ สงวนวงศ์ อาจารย์ประจำศูนย์และฝึกอบรมแกนนำ  เล่าว่าการเป็นแกนนำมีการอบรมเข้ม มีบทเรียนที่ต้องผ่านการทดสอบการเป็นผุ้นำ ดูบุคลิก ต้องรับผิดชอบงานที่มอบหมาย ถ้าแกนนำทำไม่ได้ ไม่ได้ทำงานต่อไม่ได้อยู่ในชมรม
    เราได้การต้อนจาก ผอก.ถวิล ศรีวิชัย และรอง ผอก ฝ่ายปกครอง อาจารย์ไสว  เหม้ยขันหมาก ทางรพ.พุทธชินราช มีนางจำเนียร แตงนาราและ นายวสันต์ สัสดีแพง ผู้ประสานงานโครงการฯร่วมทีมไปด้วย น้อง พิม(นส.กนกอร ศรีคำ) เก่งจัง เพื่อนๆด้วย  ทางรร.บว.นำโดย น้องออฟ(นส.อัจฉรา มะลิวงษ์) แกนนำมีความสุข คุยกันอย่างสนุก  รร.บว.ทำได้ เข้าใจแล้ว
ค่ะ

 

ผู้อำนวยการถวิล  ศรีวิชัยและรองไสว  เหม้ยขันหมาก อ.เสาวณีย์ สงวนวงศ์ ร่วมต้อนรับ

 

แกนนำพี่พิมและเพื่อน แลกเปลี่ยนพี่ออฟและเพื่อน บว.

เพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อการทำงานตรงปัญหาวัยรุ่นเอง

หมายเลขบันทึก: 223202เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2008 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ชื่นชมการทำงานของพี่เนียร มากๆ

ยกให้พี่เป็นคนต้นแบบ ในการทำงานเลยคะ

ตามไปทำที่ ลูกอ้อ เรียนด้วยนะคะ อีก 12 ปีเท่านั้นเอง

พี่เนียรกับทีมทั้งป๋าวสันต์ และศิริรัตน์ เริ่มงานได้ตรงกับใจเลยทีเดียว อีกไม่นานคงมีผลลัพธ์ให้เห็นอย่างน่าชื่นชม

ฟังพี่เนียน,รัตน์,พี่วสันต์ เล่าแต่ละครั้งตอนเข้าไปในโรงเรียนทำกิจกรรมกับคุณครูและน้องๆ แล้วตลกดี เพราะพี่สามคนอายุรวมกันก็เกือบ 200 แต่ก็ update ตัวเองเกี่ยวกับเรื่องพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่นรวมทั้งศัพท์วัยรุ่นให้รู้ทันน้องๆในโรงเรียน เดี๋ยวนี้เก่งมากเลยนะนั่นโต้งตามไม่ทันว่าพูดไรกัน แต่ที่แน่ๆทำให้ได้แนวร่วมในการเดินทางในถนนสายสุขภาพอีกวัยนึ่ง สุดยอดจริงๆเป็นกำลังใจให้นะคะ 

ขอบคุณค่ะที่มาแวะอ่านและให้กำลังใจ น้องอ้อ หัวหน้าและโต้ง อายุเป็นเพียงตัวเลขนะ

อีกอย่าง 27 พย.51 รพ.พุทธฯ จัด วันเอดส์จะมีเด็กนักเรียนมาร่วมกิจกรรมเกือบ200 คน คงสนุกสนานแน่

วันที่ 27พ.ย51ที่ผ่านมาดีใจค่ะที่มีส่วนร่วมได้ช่วยป้าเนียรเด็ก ๆมากันเยอะมากประมาณ 200 คน เด็กได้รับความรู้ดีมากแถมยังได้อิ่มท้องด้วย โดยเฉพาะตอนแจกข้าว วุ่นวายพอดูแต่ก็เรีบยร้อยไปด้วยดี วันที่ 1ธ.ค.51เป็นวันเอดส์โลกก็ได้รับความไว้วางใจจากป้าเนียรให้ไปช่วยพี่รัตน์จัดกิจกรรมที่ริมน้ำน่าน เกี๋ยงเต็มใจช่วยเต็มที่ค่ะเพื่อโรงพยาบาลและกลุ่มงานของเรา กลุ่มงานของเรามีอะไรบ้างที่ทำไม่ได้ใช่ปล่าว ฮิ.ฮิคุยโม้เกินไปหรือเนี่ย ! ก็มีหัวหน้าเก่งใช่ไหมจ๊ะป้าเนียร

อยากสอบเข้าเตียมอุดมครับตอนนี้อยู่

โรงเรียนพุทธครับซื้อใบสมัคที่ไหนครับ

พี่จำเนียรค่ะ..พอดีว่าพิมเพิ่งเข้ามาอ่าน

พิม ชื่อ กนกอร ศรีคำ นะค่ะ

ส่วน พิมประไพ ภูทวี อ่ะค่ะ

เป็นประธานชมรมTo Be Number One กปีที่แล้วค่ะ

เป้นกำลังให้ บ.ว.นะค่ะ

น้องพิม ป้าเนียร แก้ไขชื่อแล้วค่ะ มาเยี่ยม อ่านบ่อยๆนะ 555

มาเยี่ยมเยียนนะค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ...

สู้ๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท