จักรยานยนต์กับทุ่งจอดรถ


ไม่ใช่ลานจอดรถแล้วครับ

วันนี้ก็มาสอนแต่เช้า (สอนโครงการพิเศษครับ) พอมาถึงที่มหาลัยก็เห็นมอเตอร์ไซด์ของนักศึกษาจอดอยู่เต็มข้างๆถนน (ในมหาลัย) ทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา (ตามที่ได้แบ่งโซนให้เรียบร้อยคือชายข้าง หญิงข้าง) แต่มันไม่ใช่จอดที่ลานจอดรถที่เขาจัด (ทำไมหรือ พอมีคำตอบให้ก่อนไหม) เป็นไปได้นักศึกษามองว่าวันนี้มีแต่พวกเขาที่เรียน จอดอย่างไรก็ได้ เจ้าหน้าที่คงไม่มาล็อคล้อหรอกมั้ง หรือว่า นักศึกษามองว่าลานจอดรถที่มหาลัยจัดให้นั้น ได้เปลี่ยนสภาพเป็นทุ่งจอดรถไปแล้วหรือปล่าว คือจะมีน้ำเต็มไปหมด ไม่แน่ถ้าใครนึกตลกพาพันธุ์ข้าวเปลือกมาโรย (คงสนุกเลย) เชื่อเลยภายใน 3 วันนี้จะงอกขึ้นดีเลย เพราะทุ่งนั้นไม่ต้องไปไถ่นาแล้วมันเละเรียบร้อยบวกช่วงนี้ฝนตกทุกวันด้วย แต่ก็นึกไม่ออกจอดแบบนี้แล้วรถเพื่อนรถที่จอดข้างใน (ทุ่ง) นั้น จะออกมาอย่างไรหรือ เพราะทางออกข้างหน้าปิดมิดเลย และก็ไม่ใช่แค่จอดชั้นเดียว (ถ้าชั้นเดียวนี้เลื่อนพอไหว) แต่นี่เล่นจอดซ้อนกัน 4 คันเลย (หันหัวไปทางทิศตะวันตก 4 แถว นึกภาพออกแล้วใช่ไหมครับ) ที่จริงน่าจะมีการบริหารจัดการใหม่ เพราะมันไม่ใช่จอดวันสองวัน ต้องไปคิดใหม่แล้ว

ใช่.........เห็นว่าเรื่องนี้ก็ได้ไปคุยกับผู้ใหญ่แล้ว ปรากฎว่าทำอะไรไม่ได้เพราะมีคนไม่เห็นด้วยไม่กี่คน แล้วถามว่าคนที่ไม่เห็นด้วยนั้น เคยเอารถมาจอดด้วยไหม (เคยมาจอดช่วงฤดูฝนแบบนี้ไหม) เจ้าหน้าก็จ้องจะล็อค(ล้อ)อย่างเดียว แล้วผู้บริหารทำการพรีเซนต์เรื่องนี้กี่เที่ยวแล้ว พรีเซนท์ใหม่ได้หรือป่าว จะได้บาลานท์/สมดุลกับลานจอดรถของมัสยิด ใช่ที่หนึ่งสวยหรูแต่อีกที่หนึ่งเป็นที่นาเสียแล้ว

ถ้าไม่มีเงิน ก็จัดการแบบไม่มีเงิน แต่ต้องจัดการแล้วนะเพราะถ้านับจำนวนมอไซด์ของ นศ. และบุคลากรในคณะฯ นี้ก็เยอะพอสมควร หรือเยอะกว่าคณะฯ อื่นๆ ก็ว่าได้ และอีกอย่างลานจอดรถคณะฯ นี้แหละที่ไม่พร้อมที่สุด ตึกอื่นมีกันสาดบังฝนบังแดดด้วย ช่วยหน่อยได้ไหม

หมายเลขบันทึก: 223036เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2008 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ครับ ผมก็ว่าผู้รับผิดชอบ คงต้องมาดูแลอย่างจริงจัง

แต่ก็ไม่ทิ้งวัฒนธรรมบ้านเราก็มีผลเหมือนกัน..

ขอยกตัวอย่าง..

บ้านผม มีทางเข้าบ้านทางเดียว เวลาท่านผู้มีเกียติ(แขก)มาเยี่ยมบ้านด้วยเหตุผลใดก็ตาม ส่วนใหญ่แล้วจะจอดรถ(จักรยานยนต์)กลางถนนเลย ทั้งๆที่ข้างๆถนนออกกว้างอีกเยอะ และมีร่มไม้บังแดดได้พอควร .. เวลาผมจะเอารถเข้าบ้าน เจอแบบนี้ผมต้องจอดตั้งไกลแล้วเดินเข้าบ้าน..รอท่านผู้มีเกียติกลับบ้านก่อนถึงจะนำรถเข้าบ้านได้

หน้าร้านกาแฟ(หรือร้านขายข้าวยำ)ท่านทั้งหลายจอดรถไม่เคยนึกคนอื่นเลย เวลาผมจะไปทำงานหลีกค้นทางขวาถนนก็ชนข้างซ้าย.. ชนจริงๆแล้วด้วย.. ไม่ได้แกล้ง..แต่เป็นเพราะวัฒนธรรมการจอดรถของคุณท่านทั้งหลาย

ของสถาบันเราดีไปหน่อยหนึ่ง จอดผิดที่ล็อคล้ออย่างเดียว โดยไม่ต้องพูดมาก คนภายในก็บ่นบ่อยพอสมควร ทั้งๆที่ว่าจอดรถไปธุระในห้องคณะฯ แปบหนึ่ง ออกมาดูมีสร้อยโซ่ล่ามไว้แล้ว ไหนวันก่อนพนักงานมาทำโรง(สหกรณ์) ของคณะฯ กะว่าถ้ามีอะไรต้องไปซื้อตะปูข้างนอกก็จะได้ไปด่วน สุดท้ายแล้วล็อคอยู่ดี

รถเครื่องของอาจารย์หลายคนรวมถึงของผมอีกคันด้วยที่โดนล็อค ทั้งๆที่เราจอดตรงจุดจอดรถของเจ้าหน้าที่และบุคลากรของคณะฯ แต่เขาไม่สนเห็นจอดผิดที่ก็ล็อคเอา ทั้งๆที่น่าจะไปถามคณะก่อนว่า ทำไมรถสี่ห้าคันนี้ถึงมาจอดข้างๆได้ (เป็นที่จอดรถของบุคลากรที่ใช้จอดปัจจุบันนี้)

ต้องรีบแก้นะ ถ้ากลัวว่าทุ่งที่จอดรถนั้นต้นข้าวมันจะขึ้นเต็ม (หากมีคนเล่นตลก เอาเม็ดข้าวมาหว่าน)เป็นแปลงสาธิตข้าวได้นะ......จะบอกให้

น่าจะถ่ายภาพมาประกอบเรื่องเล่าด้วยนะครับอาจารย์

ตอบ คุณจารุวัจน์ ทุกคนรู้ดีครับ ยิ่งผู้บริหารยิ่งรู้ใหญ่ ปัญหามีอยู่ว่า(จะแก้ให้หรือป่าว)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท