เหตุเกิดที่โรงพยาบาล


ภาษาพูดทำให้คนเข้าใจผิด

ผู้หญิงคนหนึ่งอายุ 45 ปีไปโรงพยาบาล น้องพยาบาลเพิ่งบรรจุเลยถามว่า "แม่ชื่ออะไร"แกก็นึกว่าถามชื่อแม่ของแกเพราะตัวแกเองนึกว่าตัวเองยังไม่แก่ เลยตอบชื่อแม่ไปพร้อมกับนึกว่า เอ! แม่เราป่วยเป็นอะไรมาโรงพยาบาลทำไมไม่มาพร้อมเรา น้องพยาบาลก็บันทึกชื่อแม่ของแกลงในประวัติ พยาบาลเรียกชื่อตามคิวเป็นชื่อแม่ของแก แกก็ชะเง้อหา ไม่มีคนป่วยพยาบาลก็เรียกชื่อข้ามไป ผู้หญิงคนนั้นทนรอจนบ่ายสามโมงคนเริ่มว่าง แกก็รีบไปถามว่า ทำไมไม่เรียกชื่อแกเสียที น้องพยาบาลคนเดิมก็ถามอีกว่าแม่ชื่ออะไร แกก็ตอบชื่อแม่ของแกอีก น้องพยาบาลก็บอกหนูเรียกแล้วแต่แม่ไม่มา ผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่า แม่จะมาได้อย่างไร แม่พี่ไม่ได้ป่วย

สรุป เข้าใจผิด คิดว่าตัวเองยังไม่แก่จนน้องพยาบาลเรียกแม่(แกเล่าไป หัวเราะไปอย่างขำมากมาย)ผู้หญิงคนนั้นเป็นเพื่อนผู้เขียนเอง เรื่องจริงค่ะ

หมายเลขบันทึก: 222930เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2008 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ..

นึกว่าเราไม่แก่..แต่ที่ไหนได้..เรียกอย่างงี้..ถ้าเป็นแม่ค้าพ่อค้าสงสัยไม่ได้ขายของแน่ๆ...ก้อเรายังไม่แก่มาเรียกแม่..ใครจะไปรู้เนอะ

กระติกก็เคยเหมือนกันค่ะ

ไปเรียกผู้ป่วย ว่าป้าอย่างโน้น  ป้าอย่างนี้

พอเหลียวมองอายุ  อ้าว   40 ปี เอง  น้อยกว่าเราอีก

เฮ้อ.........

ลืมไปว่าเราเอง  ก็แก่เลี้ยว.....

สวัสดีครับ  ขออนุญาตร่วมวงด้วยคนครับ  เรื่องแบบนี้  ผมมีประสบการณ์  ทั้ง พ่อใหญ่...ทั้งลุง...ทั้งตา..ก็ต้องยอมรับครับ(ทั้งๆที่ไม่อยากรับ)...เพราะมันเป็นเรื่องจริง.....5555555555

สวัสดีค่ะ add, กระติก,หนุ่มกร

เพื่อนคนนั้น แกก็แก่จริงๆนะเพราะกรำงาน เรียกว่าแก่กว่าอายุจริงว่างั้นเถอะ

กลับจากโรงพยาบาล แกก็ยังมีให้คนอมยิ้มอีก ก็แกเล่นสวมหมวกกัน็อคเอาบังลมไปไว้ด้านหลัง แกก็คงนึกว่าตัวเองสวมถูกทาง คนก็มองเยอะล่ะซิ แกถึงบ้านก็มาคุยฟุ้งว่าคนมองเยอะมาก สงสัยแกคงสวยขึ้นจนคนต้องหันมาเหลียวมองแก กว่าจะถึงบางอ้อว่าสวมกันน็อคผิดทาง คนก็ฮาจนท้องคัดท้องแข็ง

ฟังแล้วรู้สึกขำๆ ปนกับความน่ารักของพี่เค้าน่ะค่ะ เข้าใจว่าชีวิตพยาบาล มีเรื่องให้เจอมากมายเล่าเท่าไหร่คงไม่จบ ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ(ทางเดินแห่งรัก)

ชื่อเก๋ดีนะคะ น้องน่ารักจัง

ยังมีเรื่องจริงตลกปนฮาของแกอีกเยอะค่ะ ไววันหลังจะเล่าให้ฟังนะคะ

เพื่อนคนนั้น

เขาคงเป็นคนที่สบายๆ นะค่ะ

มีความสุขทุกเมื่อ

มองเหตุการณ์ต่างๆ ให้เป็นเรื่องบวกเสมอ

เขาเป็นคนสุขภาพจิตดีน่ะค่ะ เป็นคนสบายๆ มองโลกในแง่บวกเสมอ

แม้เรื่องส่วนตัวที่แกไปโรงพยาบาล แกก็เล่าให้ฟัง ถึงแม้จะเล่าแบบกระมิดกระเมี้ยน

คนก็ฮาจนน้ำตาไหล

วันหนึ่ง เพื่อนก็มีเหตุให้ไปโรงพยาบาลอีก เพราะกลัวโรคมะเร็ง บังเอิญว่าแกมีก้อนเล็กๆเกิดที่ตรงนั้นของแก(อวัยวะเพศ)แกทนอยู่หลายวัน ฟังคนโน้นพูดที คนนั้นพูดที ว่าผู้หญิงวัย 35 ปีขึ้นไปต้องตรวจมะเร็งปากมดลูก ไม่เป็นอะไรก็ควรตรวจ ป้องกันแกก็กังวลหลายวันว่า เอาวะเป็นไงเป็นกัน แกตัดสินใจไปโรงพยาบาลเล่าอาการให้พยาบาลฟังก่อนเข้าห้องตรวจภายใน แกเป็นคนไม่ได้เรียนหนังสือ ซื่อๆเซ่อๆ ซ้ำยังหัวโบราณแต่กลัวตายมีมากกว่า แกก็กระมิดกระเมี้ยนขึ้นเตียง คุณหมอก็ดันเป็นหมอหนุ่มน่ารัก จบมาใหม่ๆ แกก็ยิ่งอายจนหน้าซีด คุณหมอก็สวมถุงมือตรวจคลำดูอย่างละเอียดและวินิจฉัย

โดยบอกแกว่า คุณป้าครับ ไม่เป็นไรนะครับ มันเป็นสิวเฉยๆ

เอาล่ะซิ แกก็สบถให้ตัวเองล่ะซิว่า สิวบ้าสิวบอที่ใบหน้ามีให้ขึ้นตั้งเยอะดันมาขึ้นตรง...ที่กูกลัวจะตาย(ความจริงแกสบถไม่สุภาพ)แกก็เล่าไปหน้าซีดหน้าแดงไป

แวะมาอ่านค่ะเพื่อน แม่ครูทองเพชร

55555

 

ขอบคุณจ้า คุณหมอที่แวะมาอ่าน เราก็กลัวเข็มฉีดยานะ สงสารเพื่อนก็สงสารแต่ก็ต้องแนะนำให้ไปโรงพยาบาล(เพิ่มงานให้คุณหมอหรือเปล่า)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท