เปรียบเทียบ ตัวอักษร (ภาพ)


Browallia New ตัวอักษรผอมที่สุด และทุกตัวมีขนาดใกล้เคียงกัน โดยรวมน่าช่วยประหยัดกระดาษ มากที่สุด

เตรียมข้อสอบเสร็จ ข้อสอบกำหนดให้ใช้ตัวอักษรเป็น Cordia New ขนาด 14 ได้ 3 หน้า (เกิน 2 หน้ามาอีกนิด) ลองเปลี่ยนเป็น Tahoma ขนาด 12 ปรากฏลงได้ สองหน้าพอดี

เนื่องจากใช้อักษรอยู่ 3 แบบเป็นประจำ (Browallia New, Tahoma, และ Cordia New) ลองพิมพ์อักษรไทย ก ถึง ช แล้วเปลี่ยนตัวอักษรทั้งสามดู โดยใช้ขนาดที่ใกล้เคียงกัน คือ 14, 12, และ 14 ตามลำดับ ได้ผลดังภาพ

Browallia New  ตัวอักษรผอมที่สุด และทุกตัวมีขนาดใกล้เคียงกัน โดยรวมน่าช่วยประหยัดกระดาษ มากที่สุด (Cordia New ตัวอักษร จ ใช้พื้นที่มากกว่าตัวอื่น แต่โดยทั่วไปสามารถจุตัวอักษรได้มากกว่า Browallia New)

คำสำคัญ (Tags): #font
หมายเลขบันทึก: 222848เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2008 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ
น่าสนใจดีครับ เป็นความแนวคิดที่ดีครับ

เป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ลดการใช้ทรัพยากรได้
แต่

ผมบังเอิญชอบ Angsana New ก็เลยลอง พิมพ์ "กขคงช" ด้วย Angsana New 14 แล้ว ลองเปลี่ยน เป็น Browallia New 14 ดูแล้ว ได้ผลต่างออกไปครับ

  • ขอบคุณมากครับ คุณ
  • Angsana New หุ่นเพรียวที่สุด (แต่ลักษณะอักษรที่ค่อนข้างคลาสสิค ผมใช้น้อยสุดครับ)

ขอกลับมาอีกครั้งเกี่ยวกับ Angsana New

บังเอิญว่ายังไม่ได้ลบไฟล์ทิ้ง เมื่อเปลี่ยนเป็น AngsanaNew 14 ปรากฏว่าโดยรวม แล้วเพิ่มอีก 3 บรรทัด สำรวจทั่วๆไป แต่ละตัวอักษรในแต่ละบรรทัดไม่ได้เกินออกมา จริงๆ มีที่ว่างที่จะพิมพ์ได้อีก เนื่องจากตัวอักษรผอม

ผมคิดว่าที่กินพื้นที่กระดาษเพิ่ม ก็คือเรื่องของระยะของบรรทัดครับ ดูภาพ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท