ข้อคิดที่ (๑๙ ) ๓๓ คำพูดที่ทำลายความคิดสร้างสรรค์


การบั่นทอนกำลังใจ

ข้อคิดที่ (๑๙ )   ๓๓  คำพูดที่ทำลายความคิดสร้างสรรค์

            มีคนเขียนคำพูด ที่เป็นเครื่องบั่นทอนกำลังใจ ไว้ดังนี้

๑.     จะบ้าหรือ

๒.    เราเคยทำมาแล้ว

๓.    เสียค่าใช้จ่ายมากเกินไป

๔.    มันไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของเรานะ

๕.    มันยากเกินไปที่จะเปลี่ยนแปลง

๖.     เราไม่มีเวลา

๗.    มันจะทำให้เครื่องมือที่มีอยู่ล้าสมัยนะ

๘.    บริษัทเรายังเล็กอยู่

๙.     มันเป็นเรื่องของฝ่ายอื่นมากกว่า

๑๐.คนอื่นจะไม่เห็นด้วยนะ

๑๑.ผมไม่เคยเห็นใครทำแบบนี้มาก่อน

๑๒ .อย่าเก่านะดีแล้ว

๑๓. นี่ไม่ใช่ปัญหาของเรา

๑๔. เปลี่ยนทำไม วิธีนี้ยังใช้ได้ดีอยู่

๑๕. คุณจะก้าวหน้ามากเกินไปหน่อย

๑๖. เรายังไม่พร้อมสำหรับวิธีนั้น

๑๗. งบประมาณไม่มี

๑๘. ไม้แก่นะดัดยาก

๑๙. รับรองคณะกรรมการคงไม่เห็นด้วย

๒๐. เขาจะหัวเราะเยาะใส่หน้าคุณ

๒๑. ถึงไม่มีวิธีนี้ เราก็ทำงานได้สบายอยู่แล้ว

๒๒. พักเรื่องนี้ไว้ก่อน

๒๓. มันจะใช้ไม่ได้นะ

๒๔. เอาสิ แต่จะต้องตั้งคณะกรรมการพิจารณาอีกที

๒๕. คุณลองยกตัวอย่าง ที่เขาทำสำเร็จมาแล้วสิ

๒๖. ใช่ทำที่อื่นได้ แต่ที่นี่ลำบาก

๒๗. แหมน่าสนใจมาก แต่เป็นไปได้ยาก

๒๘. มันไม่เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันเลย

๒๙.มันอยู่เหนือนอกวัตถุประสงค์ของโรงเรียน

๓๐. ไม่มีใครยอมเห็นด้วยแน่

๓๑. มันกระทันหันเกินไป

๓๒. ตามหลักวิชาการแล้ว มันเป็นไปไม่ได้

๓๓. สายเกินไปเสียแล้ว

เฮ้อ

คำสำคัญ (Tags): #ข้อคิด
หมายเลขบันทึก: 222195เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2008 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีอีกหลายคำที่อยากนำเสนอค่ะ

- การศึกษาก็ดีคิดได้แค่นี้หรือ

- จบสูงซะเปล่า

- ใครๆ ก็ทำได้

- งั้นๆ แหละ

- ฯลฯ

ยึดคติไว้...ทำดีกว่าไม่ทำ....เสนอความเห็นดีกว่านั่งเงียบเป็นเป่าสาก...แบบนี้หาความเจริญให้แก่องค์กรไม่ได้ ....เป็นกำลังให้นะคะ เจอบ่อยพวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำน่ะ

ที่สำคัญ กำลังใจภายในตัวเราเอง..สำคัญที่ซู๊ดดดดด ขอบอกกกกก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท