สวัสดีครับ...น้องใหม่ครับ


เคยแต่เม้น ไม่ค่อยได้เขียน บันทุก เอ๊ย บันทึกนี้เป็นบันทึกแรกนะครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

ได้อ่านเรื่องราว ของคุณคนพลัดถิ่น~natachoei(หน้าตาเฉย) มามากครับก็ติดใจหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องล่าสุด  ไม่แข่ง...ยิ่งแพ้ ชอบมากๆครับ โดนใจมากๆๆ คิดว่า ครูคงหวังเช่นนั้นจริงๆ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เคยคิดว่า ครูจะส่งเราไปแข่งนู้น แข่งนี้ทำไมนักเนี่ย ไปแล้วได้อะไร ไม่เห็นได้อะไรนอกจากจะทำให้ครุภูมิใจ พอโตขึ้นก็รู้แล้วครับว่า ครูหวังดี ขอบคุณคุณครูครับ มอบเพลงนี้ให้ครูทุกคนครับ เพลง คุณครูกระดาษทรายครับ

แถมบทความดีดีด้วยครับ จาก aromdee.netครับ

สวัสดีค่ะคุณครู...
หนูไม่ได้พูดประโยคนี้มานานพอสมควร
จำได้ว่าครั้งแรกหนูเจอคุณครูที่ห้องสัมภาษณ์
ตอนสัมภาษณ์เข้ามามหาวิทยาลัย
แล้วจากนั้นคุณครูก็กลายมาเป็นคุณครูของหนู
หนูไม่เคยที่คิดว่าครูที่เคร่งครัดในกฎระเบียบ
จู้จี้ ขี้บ่น จะกลายมาเป็นที่รักของเหล่านักเรียนได้
จนกระทั่งวันนึงหลังจากจบการศึกษา
เมื่อหนูได้เข้าไปยืนอยู่ตรงนั้น
ตรงที่ที่ใคร ๆ มากมาย เรียกหนูว่า คุณครู
ทุกครั้งที่นักเรียนหรือผู้ปกครองยกมือไหว้
หนูมักจะคิดเสมอว่ามันเป็นสิ่งที่มากเกินไปสำหรับหนู
สิ่งที่หนูทำ มันเทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่คุณครูทำ
เมื่อก่อนหนูไม่เคยคิดเลยว่าเรียนจบแล้วจะมาเป็นครู
แต่หนูมีครูเป็นแรงบันดาลใจของหนู
แรงบันดาลใจที่ทำให้หนูเลือกมาเป็นครู แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ

ขอบคุณนะคะที่สอนหนูมา
ขอบคุณที่คุณครูใส่ใจดูแลพวกหนู

แม้บางคนอาจจะมองมันเป็นสิ่งไร้ค่า
แต่สำหรับหนู มันเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด
คุณครูจะเป็นบุคคลในลำดับแรก ๆ ที่พวกหนูคิดถึงและอยากจะไปหา
และมันจะเป็นอย่างนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ค่ะ
หนูรักคุณครูนะคะ คุณครูกระดาษทราย

..................

ตั้งแต่วันที่พวกเรานั้นรู้จักครู..ไม่มีวันไหนครูไม่บ่น
แต่ละคำระคายบาดหูทุก ๆ คน..ไม่มีใครอยากสนใจครู
ผิดอะไรนิดเดียวครูเห็นเป็นเรื่องยาว..บ่นจนใครก็ดึงไม่อยู่
พวกเราเองก็เลยรวมหัวตั้งชื่อครู..เรียกคุณครูว่าครูกระดาษทราย
แต่ครูคะรู้ไหมที่ครูคอยว่าเรา..ดุเราอยู่ทุกวัน
ครูคะรู้ไหมกระดาษทรายแผ่นนั้น..นั่นเองขัดเกลาเราจนได้ดี
อยากให้วันนี้ครูได้รู้และได้เห็น..ว่าครูทำให้เป็นอย่างนี้
จากวันวานแม้พวกเรานั้นไม่ค่อยดี..แต่เรามีวันนี้เพราะครู
แต่ครูคะรู้ไหมที่ครูคอยว่าเรา..ดุเราอยู่ทุกวัน
ครูคะรู้ไหมกระดาษทรายแผ่นนั้น..นั่นเองขัดเกลาเราจนได้ดี
อยากให้วันนี้ครูได้รู้และได้เห็น..ว่าครูทำให้เป็นอย่างนี้
จากวันวานแม้พวกเรานั้นไม่ค่อยดี..แต่เรามีวันนี้เพราะครู
อยากจะบอกเรารักครู.....คุณครูกระดาษทราย

 

 

หมายเลขบันทึก: 222188เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2008 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ฝากผมเอง ไว้ในอ้อมใจด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะ

เข้ามาเยี่ยม

ดูบทเพลงคุณครูกระดาษทรายทำให้นึกถึงอดีต

คิดถึงคุณครูที่เคยสอนมา..จนได้ดี..จนถึงทุกวันนี้

สวัสดีค่ะ คุณไกลลูกหูลูกตา

อิอิ เติมชื่อให้ แซวๆๆ ค่ะ

คุณไกลตา เพิ่งเขียนเป็นบันทึกแรก

มาให้กำลังใจค่ะ

 

 

 

มาให้กำลังใจด้วยค่ะ เขียนเยอะๆนะคะ

  • ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ
  • พอดี
  • อ่านอย่างเดียวเลย
  • ดูว่าผู้ใหญ่เขาเขียนอะไรกันครับ
  • ยินดีครับ ที่ได้มาอ่านที่นี่ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท