เล่าเรื่องตัวเอง


ผมสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกที่นี่ด้วยความตั้งใจสองอย่าง ...

อย่างแรก อยากใช้ที่นี่เป็นที่เก็บผลงานเขียนทั้งหมดที่เคยเขียนมา...

อย่างที่สอง ก็หวังว่าจะได้แบ่งปันเรื่องราวที่เขียนบ้าง...

 

การเขียนเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคิดว่าจะทำเลย  จนกระทั่งเมื่อหลายปีก่อน...

มีคนต้องการคนเขียนหนังสือลงคอลัมภ์ในนิตยสาร ... และด้วยประโยคที่ว่า

"พี่ว่าคุณเขียนได้นะถ้าอยาก..."  นั่นซิ ผมก็คิดกับตัวเองว่าอยากหรือไม่..

และทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ว่าอยากหรือไม่อยาก ผมก็ลงมือเขียน ... เขียนในสิ่งที่อยากเขียน...

จนกระทั่งวันนึงผมเริ่มสังเกตุตัวเองว่าเวลาที่เขียนนั้น ผมมักจะยิ้มเล็กๆ ไปด้วย..

อืม... คล้ายๆ จะบ้านะเนี่ย ...

 

บางทีเราก็ไม่รู้หรอกว่าเราทำอะไรได้อีกหลายอย่าง นอกจากงานประจำที่ทำอยู่

และบางอย่างที่เราทำนั้นเราไม่รู้หรอกว่าเราชอบมัน จนกระทั่งเราได้ทำไปจนถึงจุดหนึ่ง...

 

มีความสุขมากมายครับ

 

vrt

 

หมายเลขบันทึก: 222095เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2008 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

วันนึงผมเริ่มสังเกตุตัวเองว่าเวลาที่เขียนนั้น ผมมักจะยิ้มเล็กๆ ไปด้วย..

เวลามูนมาอ่าน  มูนก็ยิ้มกว้างๆ ให้ด้วยน้า..   ฮิ ฮิ    เขียนดี  ชื่นชมนะคะ   ขอบคุณค่ะ   มีความสุขมากๆ ค่ะ  ฮิ ฮิ   Grace1

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท