หลานแนนกับแรงบันดาลใจ


9-11-51

ปลายเดือนตค.นี้ดิฉันไปงานแต่งงานของหลานสาวที่ดิฉันทำคลอดให้ในช่วงที่ดิฉันเป็นแพทย์ประจำบ้านที่รพ.ราชวิถี

หลานคนนี้เด็กๆจะลำบากเพราะครอบครัวมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ

ทำให้ญาติๆช่วยกันดูแลการเรียนและจบต่ำกว่าปริญญาตรี

เมื่อทำงานแล้วสามารถเป็นพนักงานขายมีมูลค่าเป็นพันล้านบาททำให้ได้รายได้จากส่วนแบ่งการขาย

ดิฉันดีใจกับหลานสาวที่เรียนไม่มากแต่ตั้งใจทำงานๆๆๆๆๆ

หลานได้ในสิ่งที่ปรารถนาคือรายได้และการยอมรับจากเจ้านาย

เพื่อนๆของหลานบอกว่าเธอเอาใจใส่ลูกค้า   มืออ่อนเหลือเกินเวลาเจอลูกค้า

ดิฉันดีใจกับหลานสาวที่ได้รับความสำเร็จ

ดิฉันมักจะดีใจกับคนที่ไม่งอมืองอเท้า     สร้างแรงบันดาลใจและไปให้ถึงฝันถึงแม้บางครั้งจะดูว่าเป็นฝันลมๆแล้งๆ

แต่มันเกิดขึ้นได้จริงๆค่ะถ้าเราฝันถึงมันบ่อยๆและทำไปจนกว่าฝันจะเป็นจริง

หมายเลขบันทึก: 221735เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2008 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดี ครับ คุณหมอ พ.ญ. อัจฉรา เชาวะวณิช

ดีใจกับคนที่ไม่งอมืองอเท้า     สร้างแรงบันดาลใจและไปให้ถึงฝันถึงแม้บางครั้งจะดูว่าเป็นฝันลมๆแล้งๆ

แต่มันเกิดขึ้นได้จริงๆ  ถ้าเราฝันถึงมันบ่อยๆและทำไปจนกว่าฝันจะเป็นจริง

ผมก็เชื่อเช่นนี้...เหมือนกัน ครับ

ด้วยความเคารพและระลึกถึง

 

ขอบคุณคุณแสงศรีที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ

หมอพยายามฝันถึงสิ่งดีๆที่ควรทำแต่ยังทำไม่ได้ขณะนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท