การเคลมประกันภัยรถยนต์ชั้น ๑ ชนิดไม่มีคู่กรณี (เพื่อคุณสุภาพสตรีโดยเฉพาะ)


เคลมประกันภัยรถนต์

วิธีการแจ้งบริษัทประกันภัยขอเลขเคลมเพื่อสั่งซ่อมรถแบบไม่มีคู่กรณี

หลายครั้งที่คุณสาวๆ ทั้งหลายขับรถไปแล้วเกิดเฉี่ยวหรือชนเข้ากับวัตถุที่อยู่ริมถนนโดยไม่ตั้งใจ เช่น กระถาง กระบะปลูกต้นไม้หน้าบ้าน หรือแม้แต่กำแพง หรือเสารั้วตอนที่จะเลี้ยวเข้าบ้าน หรือบางทีก็โดนรถจักรยานยนต์เฉี่ยวเอาตัวอย่างสีแล้วหนีไปซะงั้น ไม่สามารถตามตัวได้ รู้ทั้งรู้อยู่ว่ารถเรามีประกันภัยชั้น ๑  แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเคยได้ยินมาแต่ว่า การเคลมประกันเพื่อสั่งซ่อมนั้นต้องมีคู่กรณี ๒ ฝ่าย คือเรากับฝ่ายผู้ก่อเหตุ แต่คราวนี้เราเป็นผู้ก่อเหตุซะเองกับสิ่งไม่มีชีวิต หรือผู้ก่อเหตุหนีไปในกลีบถนนแล้วเนี่ย เราจะทำยังไงดี จะเคลมแบบไม่มีคู่กรณีได้มั้ย ขอเชิญติดตาม

การแจ้งบริษัทประกันภัยเพื่อขอเลขเคลมสั่งซ่อมแบบไม่มีคู่กรณีนั้น สามารถทำได้ และทำกันมาหลายแล้วด้วย พอๆ กับการแจ้งเคลมแบบมีคู่กรณีนั่นแหละ เพราะเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ทุกวันและทุกเวลา

ขั้นตอนการแจ้งเพื่อนำรถเข้าซ่อม

๑. แจ้งไปที่ศูนย์บริการที่เราซื้อรถคันนี้มาว่า เราจะนำรถเข้าซ่อม โดนอะไรก็แจ้งเขาไป แล้วทางศูนย์บริการก็จะบอกให้เราไปแจ้งบริษัทประกันภัยเพื่อขอเลขเคลม

๒. ไปที่บริษัทประกันภัยที่เราได้ทำไว้ แล้วแจ้งทางบริษัทว่าจะขอเลขเคลมเพื่อจะนำรถเข้าซ่อม ทางบริษัทประกันภัยจะให้เขียนรายละเอียดของการเกิดอุบัติเหตุ

ทริคการแจ้งรายละเอียดของการเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี

-แจ้งวัน เวลาของการเกิดอุบัติเหตุให้ใกล้วันที่แจ้งเคลมให้มากที่สุด เช่น แจ้งเคลม ๖ พ.ย. ก็แจ้งวันที่เกิดเหตุว่า เกิดเหตุวันที่ ๕ พ.ย. เป็นต้น หรือถ้าไปแจ้งตอนบ่าย ก็แจ้งในใบแจ้งรายละเอียดว่าเกิดเหตุตอนเช้าวันที่แจ้งไปเลย เพราะถ้าแจ้งวัน เวลาตามความเป็นจริง บริษัทอาจจะหัวหมอโดยอ้างว่าเกิดเหตุนานมาแล้วไม่รีบแจ้ง อาจจะยึกยักให้เราปวดเศียรเวียนเกล้าได้

-แจ้งการเกิดเหตุโดยแจ้งว่าได้ชนหรือเฉี่ยวกับสิ่งไม่มีชีวิต เช่น กระถาง กำแพง เสารั้ว แต่ต้องให้ดูสมจริงด้วย ไม่ใช่ว่าแผลอยู่ตรงกับแนวไฟท้าย แต่แจ้งว่าชนกระถาง ใครๆ ก็รู้ว่าไม่ใช่ แบบนี้ก็อาจโดนเล่นแง่ได้เหมือนกัน เรื่องแจ้งว่าชนกับอะไรนั้น ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไร เพราะเราก็รู้อยู่แล้วว่าเราขับไปชนอะไรมา แต่ในกรณีชนแล้วหนีเนี่ย ต้องแต่งเรื่องนิดหน่อย โดยอย่าบอกว่าโดนชนแล้วหนีเด็ดขาด เพราะอาจจะโดนเล่นแง่ให้ไปตามคู่กรณีได้ ดังนั้นถ้าให้ชัวร์ แจ้งว่าชนกับสิ่งไม่มีชีวิตดีที่สุดครับ

-สามารถแจ้งขอเลขเคลมได้ทั้งคัน ไม่ว่าจชนมานานแค่ไหน แต่อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า ให้แจ้งวัน เวลาที่เกิดเหตุให้ใกล้วันแจ้งให้มากที่สุดจะดีที่สุด ถ้ามีหลายแผลหลายรอยก็ต้องคิดกันหน่อยตรงนี้

๓. ทางบริษัทประกันภัยอาจะขอดูรถเรา ก็ให้เขาดูไป แต่ถ้าไม่ได้เอารถมาด้วย ก็สามารถนัดวันให้บริษัทมาดูได้ แต่ถ้าเขาไม่พูดถึงเราก็ไม่ต้องถาม

๔. เมื่อได้เลขเคลมมาแล้วก็แล้วแต่เราล่ะว่าจะนำรถเข้าซ่อมเมื่อไร ไม่จำเป็นว่าได้เลขเคลมมาแล้วต้องนำรถเข้าซ่อมทันที แต่ใบเคลมนี้มีอายุประมาณ ๑ ปี

๕.เมื่อจะนำรถเข้าซ่อมก็นำรถไปที่ศูนย์บริการที่เราซื้อรถมาพร้อมนำใบเคลมติดไปด้วย ยื่นใบเคลมให้ พร้อมเซ็นชื่อสั่งซ่อม ทางศูนย์บริการจะนัดวันมารับรถ หรือหากว่าเป็นการซ่อมไมไหญ่ เช่น โดนทุบกระจก บริษัทประกันจะแนะนำอู่ให้เราถือใบเคลมไปเปลี่ยนเอง แบบนี้เราก็สามารถรอรถได้เลย

--หากชื่อเจ้าของรถไม่ตรงกับชื่อคนแจ้งเคลมก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะคนที่มีพลขับส่วนใหญ่ก็จะให้พลขับเป็นคนเซ็นใบเคลม แต่ถ้าบริษัทยึกยักเล่นแง่หัวหมอ ก็อธิบายไปตามความจริง เช่น ชื่อสามี แต่เราเป็นคนใช้รถ หรือบอกว่า เราเป็นภรรยาของเจ้าของรถ ถ้ายังเรื่องมากอีกก็ใช้ไม้ตายขุ่ว่าจะถอนประกันภัยแล้วจะไปทำประกันภัยกับบริษัทอื่น รับรองรายไหนรายนั้น ยอมทำให้แน่นอน

ปล.ที่บอกว่าเพื่อคุณสุภาพสตรีเพราะคิดว่าคุณผู้ชายคงทราบดีอยู่แล้ว

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน Bobby
คำสำคัญ (Tags): #รถยนต์
หมายเลขบันทึก: 221571เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2008 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (76)

สวัสดีค่ะ

  • เป็นสุภาพสตรีคนแรกที่เข้ามาเรียนรู้
  • เปิดเครื่องเจอพอดีค่ะ
  • วิเคราะห์แล้ว..ขอสรุปว่ารู้น้อยมากกับการปฏิบัติที่ผ่านมา
  • เมื่อรถเป็นไรไม่ได้ไปด้วยตนเอง เพราะอยู่บ้านใกล้ ตัวแทนค่ะ
  • จึงทำให้ไม่รู้หลาย ๆ เรื่อง
  • ขอขอบคุณค่ะ

เป็นประโยชน์มากค่ะแต่การแจ้งวันเคลมกับหลาย ๆ รอยแผลคงลำบากใจเหมือนกันนะบทความลักษณะน้มีประโยชน์ต่อเพื่อนจริง

โดนเฉี่ยวมารอบคันแล้วย้งไม่เครมเลยอ่ะ น้องอั๋น ไว้ก่อนแล้วกันยังไม่น่าเกรียดเท่าไหร่

ถ้าไฟแตกคงจะเข้าได้

เหมือนตอนที่ถูกทุบกระจกไง

ต้องรีบทำอยู่แล้ว

เปลี่ยนรูปใหม่ ก็ ok น่ะค่ะ ดีกว่ารูปเดิม

ได้ความรู้ดีมาก เพราะ หลาย ๆ คน โดยเฉพาะตัวเองยอมรับว่าไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย

กรณีรถถูกขูด(ความน่าจะเป็น) บริเวณกันชนหลัง เป็นแผลยาว 3 เส้น ยังไม่รู้เลยว่าจะแจ้งว่าโดนอะไรดี ช่วยตอบหน่อยนะคะ

1.การเกิดอุบัติเหตุไม่มีคู่กรณี ให้แจ้งขอเลขเคลมไว้ก่อน แต่จะไปเคลมเมื่อไหร่ก็ได้ใช่ไหมค่ะ

2.การขอเลขเคลมต้องไปรับที่บริษัทเลยไหมค่ะ ถ้าโทรศัพท์ขอเลขเคมได้ไหม

3.เอารถไปเคลมที่ 0 Honda เลยได้ไหม มีตัวแทนของวิริยะประกันภัยบริการอยู่ที่ 0 Honda หรือเปล่าค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับการตอบข้อสงสัย

กำลังจะไปเคลมอยู่พอดี อ่านแล้วได้ประโยชน์มากมายคะ

ข้อมูลเป็นประโยชน์มากเลยค่ะ กำลังมีปัญหาอยู่พอดีเลย

ตัวล้อแม๊ก เคลมได้มั๊ยค่ะ ไปขูดฟุตบาทมาค่ะ ช่วยตอบด้วยค่ะ

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆนะคะ เพิ่งเจอมาสดๆร้อนๆ โดนเฉี่ยวสีรถมา

กำลังกลุ้มใจว่าจะซ่อมเอง หรือเคลมกับประกันภัยดี

ขอบคุณค่ะ ได้คำแนะนำมาใช้ประโยชน์พอดีเลย

คุณบัณฑิต หาญทองคำ

ประกันรถยนต์หมดโทรหาเราสิค่ะ

BBIS โปร์กเกอร์ประกันภัย

รับทำประกันภัยรถยนต์ ต่อ พ.ร.บ. และภาษี รถยนต์ จาก หลาย บริษัทชั้น นำ

คุ้มค่า : ด้วยประกันดี ราคาประหยัด พร้อมรับส่วนลดพิเศษ

อุ่นใจ : ได้รับความคุ้มครองแน่นอน เบี้ยส่งตรงถึงบริษัท

เราคัดสรรเฉพาะ ประกันดี ราคาประหยัด ไว้บริการคุณ

เพียงแค่ท่านชำระเงิน รับความคุ้มครองทันที ได้รับกรมธรรม์ ภายใน 5 วัน ทำการ

บริการจัดส่งฟรีทั่วประเทศ

เช็คเบี้ยประกันให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ผ่อนชำระนาน 3- 6 เดือน

จ่ายสดมีของสมนาคุณแจกให้ฟรี

บริการหลังการขายและติดตามผล

**เพียงท่าน แฟกซ์ กรมธรรม์ เก่ามาเรา รับฟรีของสมนาคุณทันที**

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.everythinginthai.com/bbis

BT-59 ชั้น 3Aอิมพีเรียลเวิลล์ ลาดพร้าว ซ.ลาดพร้าว 81-83 ถนนลาดพร้าว

แขวง/เขต ลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10310

โทร : 02-5306455 แฟกส์ : 02-5306456

E-mail: [email protected]

www.everythinginthai.com/bbis

ขอบคุณค่ะข้อมูลดีดี

อยากเคลมสีอะค่ะ

ทำไงดีค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะดีๆ นะค่้ะ..เพราะไม่มีความรุ้ในเรื่องนี้เลยไม่รู้ว่าจะแจ้งเครมยังไง เป็นประโยชน์มากเลยคะ เพราะเพิ่งถอยหลังชนเสามา เลยมาลองหาข้อมูลดู :))

สวัสดีค่ะดิฉันทำประกัน แอคซ่า ทำมาสองปีแล้วไม่เตยเคลมเพิ่งมีเวลาว่างเลยตัดสินใจเคลมเมื่ออาทิตย์ที่แล้วคือเคลมรอบคันรอยถลอกบ้างเสยฟุตบาทบ้างถอยชนรัวแล้วก็รอยขีดข่วนต่างๆ ตั้งใจจะเคลมรอบคันที่เดียวจบเวลาเคลมดิฉันต้องขับรถไปให้บริษัทประกันตรวจถึงที่ผิดกันกับเวลาทำประกันใหม่ๆมาหาเราถึงที่ก่อนทำประกันรถเรามีรอยถลอกอยู่ก่อนแล้วจึงถามพนักงานที่มาทำเรื่องว่ามีปัญหาอะไรหรือปล่าวเราจะเคลมหลังทำประกันได้หรือไม่พนักงานท่านนั้นบอกว่าไม่มีปัญหาถ้าเราจะเคลมให้ทิ้งช่วงไปสักสองสามเดือนแล้วค่อยเคลมล่ะกันตอนนั้ก็รุ้สึกดีใจที่มีบริษัทประกันรถยนต์ที่จ่ายเบี้ยประกันถูกคุ้มคลองแยะแถมไม่เรื่องมากอีกจึงบอกยกเลิกบริษัทประกันเดิมไปแต่พอเอาเข้าจริงๆกลับไม่ใช่ตกใจมากทีพนักงานบริษัทประกันบอกว่าหากต้องการเคลมรถโดยที่ไม่มีคู่กรณีจะต้องเสียเงินจุดละ 1,000 บาท ดดยอ้างถึงกฎหมายฉบับใหม่ปี 52 ของกรมการประกันภัย แม่เจ้าโว้ยเท่าที่ดูด้วยตาปล่าวรอบคันมีแผลประมาณ 20 กว่าจุด จะเป็นลมนี่เท่ากับซื้อประกันชั้นหนึ่งได้อีกอันเลยนะแต่พอพนักงานนับดดยรวมแล้วบอกเราว่าบางส่วนถ้าเป็นพื้นที่เดียวกันก็จะนับแค่ 1 จุด โอ๊ยเรานึกขอบคุณอยู่ในใจ สรุปอยู่ที่ 7,000 บาท เฮ้อเดินถือใบเคลมออกมาแบบงงๆแล้วมาเล่าให้เพื่อนฟังเพื่อนบอกว่าตั้งแต่มีรถแล้วก็เคลมแบบนี้มาหลายคันแล้วไม่เห็นจะต้องเสียเลยไอ้จุดละ 1,000 บาท เนี่ยเพื่อนเลยโทรคุยกับตัวแทนให้ตัวแทนก็ดีช่วยประสานงานให้นะคุยไปคุยมาตัวแทนบอกว่าพรุ่งนี้ให้เอาใบเคลมใบเก่ามาเปลี่ยน จะลดให้เหลือ 5,000 บาท เอากันเข้าไปสรุปสุดท้ายเราต้องเสีย 5,000 บาท ตอนรถซ่อมเสร็จไปรับรถแล้วจ่ายที่ศูนย์ส่วนไอ้แผลที่มีมาก่อนก็ต้องซ่อมเองพนักงานที่มารับเรื่องทำประกันเค้าถ่ายรูปรถเราก่อนทำประกันมีแผลก่อนทำไม่รับผิดชอบ เราเองก็ไม่ได้จำชื่อคนมารับเรื่องด้วยตอนนี้ก้ได้แตรู้สึกเศร้าแว่งๆ เฮ้อ เขียนมาระบายเผื่อใครอ่านแล้วจะได้ไม่เจออย่าเรา

เพิ่งขับรถได้หนึ่งสัปดาห์ จอดไว้ราวตากผ้าล้มทับใส่ ตอนซื้อกับเซล เขาบอกว่าถ้าไม่มีคู่กรณีต้องเสียค่าอะไรไม่รู้ ประมาณ 1000-2000บาท ซึ่งแผลที่โดนก็ไม่มากหรอกแต่ไม่อยากให้เป็นรอย ถามเพื่อนผู้ชายเขาพาไปที่โตโยต้ากาฬสินธ์ แต่ไม่ได้แจ้งประกัน พอดีในใบประกันมีหมายเลขให้แล้ว เพราะเซลเขาเขียนให้ ที่โตโยต้าเขาถามว่าโทรแจ้งมาแล้วได้หมายเลขเเล้วใช่ใหม เราก็ตอบว่าใช่

บริษัทนัดให้ไปทำอีกใน 5 วัน อย่างนี้จะมีปัญหาใหม

ขอบคุณมากๆๆนะค่ะที่ให้ข้อมูล พอดีเพิ่งขับถอยหลังไปชนเสามา31/1/2553 พรุ่งนี้ต้องรีบไปเคลมแล้วเดี๋ยวเกิน3 วัน อ่านหัวข้อที่16 แล้วอดหัวเราะไม่ได้ ลักษณะเหตุเหมือนกัน5555

ขอบคุณครับสำหรับข้อความดีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ทำประกันชั้น 1 กับ เอเซียประกันภัย และทำกับตัวแทน บริษัทก้าวหน้าโบกเกอร์

พอจะทำการเคลมสีทั้งคันกับเรียกเก็บเงินเราุ 6000 บาท ทั้งๆที่ในกรมธรรม์ไม่ได้ระบุให้เสียค่า accept เลย คือโดนบริษัทประกันเล่นแง่อ่ะ ขอเตือนคนที่ทำประกันไว้ให้เลือกบริษัทประกันให้ดีอ่ะครับ

ทำประกันชั้น 1 กับ เอเซียประกันภัย และทำกับตัวแทน บริษัทก้าวหน้าโบกเกอร์

กรณีข้างบนต่อ

สุดท้ายก้อแจ้ถอนประกันที่จะทำต่อ คือในที่สุดก้อไม่มีใครช่วยเรา ตอนจะให้เราทำประกันด้วยเอาใจ พูดดีทุกอย่าง แนะนำไว้เป็นอุทาหรครับ ถ้าเป็นไปได้ก้อช่วยบอกต่อกันไปนะครับ จะได้ไม่เป็นเยื่ออย่างผม

ทางดีต่อกับบริษัทโดยตรงดีกว่า

เเวะมาค่ะ วันนี้เพิ่งโดนรถกระบะชนท้าย...เเล้วก้อหนีไปหน้าตาเฉยเลย

เเค้นมาก ตอนโดนชนยังตั้งสติได้บ้าง จำทะเบียนรถได้ บธ 2974 กรุงเทพฯ

โบกให้เค้าหยุดก้อไม่หยุด ตามไม่ได้ด้วย มันไปเร็วมาก, โทรแจ้งประกันไปเเล้ว

เค้าบอกให้ไปเเจ้งความ สน., (ให้เราหาเบอร์สน.ในพื้นที่นั้นเองจาก 191 ซึ่งโทรยากมาก)

สรุปพื้นที่นั้น สภ.บางพลี ไปแจ้งความหลังเลิกงาน(ราชการ) วันนี้วันศุกร์ ได้เเค่ลงบันทึก สำเนาไม่ได้

อีก ต้องมาวันจันทร์, เเล้วประกันก้อเเจ้งเเค่เลขรับเเจ้ง ให้ไปศูนย์ Honda วันทำการ

รถเสียหายมาก , ยังพอวิ่งได้ , เเล้วอย่างนี้ประกัน(เราประกันชั้นหนึ่ง ซ่อมอูในเครือก้อมี Honda พระรามเก้า อยู่ในลิสด้วย) เหตุเเบบนี้ จะต้องมีค่าอะไรต้องจ่ายมั้ย... เซ็ง เเค้น วิตกด้วย

ใครรู้ตอบหน่อย,,,

กรณีคุณ R_TONGTAE

ผมว่าไม่ต้องเสียนะัครับเพราะได้มีการแจ้งความไปแล้ว

ส่วนทางด้านคู่กรณีทางประกันจะเป็นคนตามเองครับ

ขอบคุณสำหนับข้อมูลดีๆค่ะ

การเคลม กฎหมายฉบับใหม่ปี 52 ของกรมการประกันภัย จะต้องมีค่า access 1000 บาทต่อเหตุการณ์ ถ้าหากความเสียหายไม่ได้อยู่ในความคุ้มครองตามกฏหมายประกันภัย ตัวอย่างความเสียหายที่จะต้องเสียค่า access เช่น โดนขูดรถ ก้อนหินกระเด็นใส่ เป็นต้น ผู้ใช้รถอาจจะจำเป็นต้องศึกษาให้ดีคะ เพื่อเป็นแนวทางในการซื้อประกันภัย

มีเจ้านายที่ทำงาน (ต่างชาติ) ขับรถแล้วไปชนกันมอเตอร์ไซด์ เค้าตกใจมาก แต่ให้เงินมอเตอร์ไซด์ไป 1000 ค่ะ ช่วงที่เค้าให้ลูกน้องอีกคนโทรตามประกัน มอเตอร์ไซด์ก็ขับรถหายไป ไม่ได้จดทะเบียนรถไว้ด้วย พอประกันมาถึงก็แจ้งว่า กรณีทำให้คู่กรณีแตกจากกันต้องจ่าย 1000-2000 บาท ส่วนค่าซ่อมรถต้องจ่าย คนละ 50 % กับบริษัทประกัน

จริง ๆ แล้วต้องจ่ายคนละครึ่งกับบริษัทประกันไหมค่ะ

มีเรื่องรบกวนสอบถามครับ พอดีผมถอยรถไปชนถังขยะมาครับด้านหลังยุบไปข้างหนึ่งรถป้ายแดงด้วย อยากจะเคลมประกันซ่อมให้สามารถทำได้หรือเปล่าครับ(ชั้น1 วิริยะ) และต้องมีขั้นตอนอย่างไร ตอบให้ทาง mail จะขอบคุณมากครับ [email protected]

อยากทราบเหมือนกันคราบ พอดีรถโดนเสามีรอยเยอะมากอยากเคลม ประกัน ป.1 สินมั่นคง ต้องมีขั้นตอนอย่างไร ตอบให้ทาง email ขอบคุณคราบ ช่วยหน่อยคราบ เพิ่งซื้อรถมาด้วย [email protected]

คือว่าประกันภัยวิริยะชั้น1ผมจะหมด26มิย54นี้ผมอยากให้เขาเขียนใบเคลิมไว้ก่อนได้ไหมหลังวันที่26ผมค่อยจะเอารถไปซ่อมนะครับรถมีลอยบุบนิดหน่อยครับถ้าไม่เคลิมก็เสียดายครับช่วยบอกหน่อยนะครับขอบคุณครับ

ขายรถไปแล้ว เพิ่งต่อประกันชั้น1 ยังไม่พ้นเดือนเลย(คือตอนต่อประกันยังไม่คิดขายค่ะ) จะแจ้งยกเลิกประกันต้องทำอย่างไร? เตรียมเอกสารอะไรอย่างไรบ้างค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ (ช่วยตอบกลับที่เมล์นะค่ะ)

ขอบคุณมากมายคร่า.......

พอดีเพิ่งเกิดปัญหากับประกันค่ะ ทำประกันไทยวิวัฒน์ไว้ 4 ปี (ไม่รวมป้ายแดงได้รับฟรีจากสินมั่นคง) ไม่เคยเคลม แต่ตอนนี้รถเป็นรอยรอบคัน อยากเคลมทำสีใหม่หมดทั้งคัน แต่ตอนแจ้งเคลมประกันไม่เข้าใจหลักการเคลมค่ะ แจ้งชื่อเจ้าของรถเป็นคนเคลมประกัน (เจ้าของรถเป็นชื่อคุณแม่ ขับรถไม่เป็น ไม่มีใบขับขี่) พนักงานมาตรวจรถขอใบขับขี่ดิฉัน (ซึ่งเป็นคนใช้รถ มีใบขับขี่) แล้วแจ้งว่าชื่อที่แจ้งเหตุไม่ตรงค่ะ ไม่ออกเลขเคลมให้ แต่สอบปากคำและถ่ายรูปรถไป แล้วแจ้งว่าต้องสอบสวนอีก 2 สัปดาห์ ดิฉันอยากทราบว่า 1. บริษัทฯประกันจะปฏิเสธการเคลมไม๊คะ 2. แจ้งผิดนี่แก้ไขไม่ได้หรือคะ 3. เค้าจะตรวจสอบอะไรบ้างคะ คือ อู่ที่จะไปทำบอกว่าถ้าให้เราแจ้งเองจะได้ใบเคลมเลย เอาเข้าอู่ได้เลย (อู่ในเครือประกันค่ะ) และเป็นนายหน้าประกันรายนี้ให้เราด้วย (รถที่บ้านคันอื่นๆ ก็เข้าอู่นี้ประจำ)

รบกวนตอบทางเมลด้วยนะคะ กำลังเครียดค่ะ กลัวเค้าปฏิเสธการจ่าย เพราะทางอู่แจ้งว่าค่าทำสีประมาณ 2 หมื่นกว่าน่ะค่ะ

 อยากทราบว่าถ้ารถเกิดอุบัติเหตุแต่คนขับไม่มีใบขับขี่ จะเคลมประกันได้มั้ย รถบริษัท ทำประกันชั้น1

ช่วงหยุดปีใหม่ 2556 รถโดนขูดบริเวณบังโคลนหลังขวาหลายแผล ไม่รู้ว่าโดนอะไร แต่เป็นรอยเหมือนคนเอาฝาเบียร์ขูดแต่ไม่มีคู่กรณี ยังไม่ได้แจ้งเคลม ถ้าเอาไปเคลมประกันชั้น 1 จะต้องเสียค่าใช้จ่ายมั๊ยคะ (ช่วยตอบกลับที่อีเมล์ด้วยนะคะ)

ขอบคุณมากเลยค่ะสำหรับข้อมูลดีๆ  เพิ่งเบียดกับเสามาพอดีเลยค่ะ

สอบถามค่ะ

- ทำประกันชั้น 1 ไว้  จะเคลมกระจกตรงประตูนั่งข้างคนขับ  ตกแต่งรถยนต์  แล้วเฟืองกระจกปรับขึ้นลงไม่ได้ (น่าจะหักข้างใน ) จะเคลมได้ไหมค่ะ  ประกันจะหมด 30 ม.ค. 56 นี้ค่ะ

จะทำงัยได้บ้าง

ขอบคุณค่ะ



อยากรุเทคนิคการพูดกับ จนท. เวลาแจ้งเคลม เพราะมีรอยรอบคัน ไม่อยากเสียค่า access ค่ะ

รถยนต์โดนนำ้ตาลที่ห้องเครื่องประกันช่วยได้ป่าวค่ะ

ถ้าในกรณีดิฉัน  ทำประกันชั้น 1 กลับ  บริษัทมิตซุย  แล้วขับรถชนเสาไม่มีคู่กรณีแต่มีคนเห็นว่าดิฉันขับแล้วดิฉันไม่มีใบขับขี่จะสามารถเครมได้มั้ยคะแล้วทางบริษัทจะสามารถช่วยอะไรได้มั้ยคะแล้วแอร์แบคมันแตกด้วยถ้าเค้าให้ดิฉันซ่อมเองนี้เราสามารถไม่เอาแอร์แบคได้มั้ยคะ  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ  ตอบหน่อยนะคะ  หาทางช่วยหน่อยนะคะ

ทำไมชนคู่กรณีไม่อยู่แล้วต้องจ่ายส่วนต่างด้วยคะไม่เข้าใจ


ขับรถชนฟุตบาทค่ะยางหายไปบางส่วนแมกเป็นรอย โทรแจ้งประกันไอโออิแล้วเขาให้เลขเคลมมาแล้วค่ะ ไม่กล้าขับเลยกลัวยางแตก จะให้ประกันมาดูได้ไหมค่ะ ขอเปลี่ยนใช้ยางอะไหล่ก่อน

วันนี้ก็ขับรถแล้วเลี้ยวไม่พ้นรถก็โดนขูดเหมือนกันค่ะอยากจะเคลมต้องทำยังไงค่ะขุดกับขอบฟุตบาตแผลยาวเลยฝั่งคนนั่ง ประกันชั้น 1 ของคุ้มภัย

ทำประกันชั้น1กับมิตซุย เอารถไปจอดซ่อมที่ ศูนย์ฮอนด้าศรีราชา 10 วัน  29 กพ - 8 มีนา รับรถ ซ่อมกันชนหน้าชนฟุตบาด เป็นรอยถลอก กันชนหลังถลอก และประตูข้างบุบนิดหน่อย พอวันรับรถ ปรากฏว่า ป้าย ชื่อรุ่น "Society" หายไป  (รถรุ่น 11-city-Vab-at)  City สีขาวมุก  ใต้ โลโก้ city มีโลโก้ Society นั่นแหลที่หายไป เราแจ้งกับเจ้าหน้าที่คนปล่อยรถ บอกคงหลุดหายตอนล้างรถ แต่เราคิดว่ามีคนขโมยไปขายแน่นอน รถ ออกมาแค่ปีกว่าๆ ล้างมาตั้งนานไม่มีท่าทีว่าจะหลุดอะไร พอมาจอดซ่อมเคลม หายซะงั้น คนปล่อยรถบอกจะซื้อมาให้ แต่ยังไม่ระบุวันติดโลโก้ที่แน่นอน.เราก้ร้อนใจกลัวเขาจะถ่วงเวลา แล้วไม่รับผิดชอบ ประกันจะหมด 29 มีนาคม 2556 เราจะแจ้งประกันให้ทำให้ได้มั้ยคะ ช่วยด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ ไม่ไว้ใจศูนย์ฮอนด้าศรีราชา แล้วค่ะ เซง เข้าไปติดต่อสองรอบแล้ว 

ถ้าจะเปลี่ยนศูยน์เคลม. ทางศูนย์ที่เราจะเอารถไปเคลมจะยอมไหมค่ะ พอดีติดต่อเรื่องเคลมที่ศูนย์นี้เเล้ว ไม่มีเวลาเอารถเข้าเคลมสักที เลื่ิอนเคลมมาครั้งหนึ่ง อยากเปลี่ยนศูนย์ จะเข้ารถเข้าเคลมศูนย์อื่น ทางศูนย์เขาจะยอมไหมค่ะ จะมีผลอะไรรึเปล่า ใครเคยมีเจอปัญหานี้บ้างค่ะ ช่วยเเนะนำด้วยค่ะ

อยากทราบเหมือนกันสามารถเปลี่ยนศูนย์เคลมได้ไหมครับ

สบายใจมากเลยคับ ขอบคุนที่มีคุน

ทำประกันชั้น 1 กับแอลเอ็มจี มาปีที่ 6 แล้วค่ะ ประกันหมดเดือนกรกฎาคมนี้ ไม่เคยเคลมเลย แต่รถมีรอบรอบคันแล้วค่ะ ต้องการเคลมทำสีและซ่อมทั้งคัน เอาไปให้ที่อู่ซ่อมในเครือดูสภาพรถ เค้าบอกว่า ขอค่าเปิดเคลม 5000 ทำให้ทั้งหมด วันมอบรถเอาใบขับขี่มาอย่างเดียว แล้วเค้าจะดิวต่อกับแอลเอ็มจีเองค่ะ แบบนี้เชื่อถือได้มั้ยค่ะ และต้องจ่ายเงินแบบนี้จิงป่าวค่ะ รบกวนขอข้อมูลด้วยค่ะ  

จอดรถไว้ใต้ตึก พอจะใช้รถพบว่ามีรอยเฉี่ยวบุบเล็กน้อยที่ด้านประตูคนนั่ง

ด้านหลัง และมีรอยด้านหลังนิดหน่อยเป็นรอยยาวๆ ถ้าจะเคลมจะมีค่าใช้จ่ายอะไรมั้ยทำประกัน

ภัยชั้น1ไม่มีคู่กรณี เห็นแล้วมันปวดใจเราก็ขับแบบระวังสุดๆน่ะนะ จอดไว้เฉยๆ

ยังมาเฉี่ยวรถเราได้ รบกวนตอบให้หายปวดใจด้วยคับ....

ผมรถแฟนผมก้อทำอย่างที่พี่บอกทุกอย่าง แต่ติดที่ว่า ที่ศูนย์ โตโยต้ามันไม่รับเคลมอ่าคับ สเกอตหน้าก้อเปนชุดแต่งของที่ศูนย์โตโยต้านะครับทำไงดีคับ

ต้องการตั้งเบิกค่าประกันภัยชั้นสองกรณีที่เป็น(คู่กรณีเป็นผู้เสียหายค่ะ)ตอนนี้ทางร้านซ่อมรถเสร็จแล้วต้องการตั้งเบิกจำนวนเงิน 10,500- บาทไม่ทราบว่าต้องทำยังงัยต่อค่ะถึงจะตั้งเบิกค่าประกันได้ตอนนี้เหตุเกิดได้ประมาณ 1 เดือนแล้วคือต้องการใช้รถอ่ะค่ะรบกวนทีมงานช่วยตอบด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

แล้วรถโดนทุบล่ะค่ะ ต้องแจ้งว่าชนอย่างอื่นใช่ไหมค่ะ แล้วจะแจ้งเลยหรือรอหลายแผลทีเดียวดีค่ะ  อย่างไหนดีกว่ากัน เพราะกลัวจะโดนอีก เนื่องจากมีคนแกล้งตลอด ตอบทางเมลให้น่อยค่ะ  ขอบคุณค่ะ  [email protected]

ในกรณีที่เราหลอกว่า ขับเฉี่ยวต้นไม้ หรือ กำแพง 

ประกันต้องดูรอยที่เกิดเหตุป่าวครับ  กำแพงมีรอยสีรถเรามั้ย หรือ ต้นไม้เป็นรอยรึเปล่า

ถ้าบอกชนออฟฟิศ  แต่เรียกมาเคลิมที่บ้านได้มั้ย  ต้องตามไปดูรอยที่ออฟฟิศป่าว

คือโดนมอเตอร์ไซด์ชนแล้วหนีมา   จะเซทหลอกอะครับ ไม่อยากเสียค่า excess

 

พอดีขับรถชนฟุตบาท สเกิตแตกและเป็นรอย ทำประกันธนชาติจะเคลมได้ไหมและเราต้องเสียเงินไหมคะ

เราทำประกันชั้น 1 กับ บมจ ประกันคุ้มภัย ปีแรกไม่มีการเคลมเลย ปีที่สอง เคลมไป 1ครั้ง ปีที่สาม บริษัท ประกัน  ไม่ต่อประกันให้เฉยเลย  บอกว่ายอดเคลม ของปีที่สองเป็นจำนวนเงินสูง เป็นนโยบายของบริษัท

 

เพิ่งมาเมื่อเช้านี้เหมือนกันค่ะ ขับรถไปขูดกับน๊อตที่โผล่ออกมาจากเสาที่จอดรถมหาลัย ไม่รู้ว่าจะทำยังงัยดีค่ะ เพิ่งทำประกันชั้น 1 กับวิริยะประกันภัย ไม่รู้ว่าเขาจะเคลมให้หรือเปล่า

ขอสอบถามค่ะ ซื้อรถยนต์มาจะครบปีแล้ว ทำประกันชั้นหนึ่งกับวิริยะ รถมีรถบุบตรงข้างคนนั่ง และมีรอยถลอกตรงสเกิตเพราะขับขึ้นฟุตบาท ซึ่งประกันจะครบปี อีกประมาณยี่สิบวัน ควรจะเอาไปเครมก่อนหรือต่อประกันกับวิริยะปีที่สองก่อนเพื่อลดเงินประกัน        แล้วถ้าเครมก่อนต่อประกันมีเทคนิคพูดยังไงค่ะ   หรือแจ้งต่อประกัน แล้วเว้นระยะสักสองเดือนค่อยเอาไปเครมดีคะ

รบกวนแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

เพิ่งแจ้งเคลมวันนี้เองอ่ะค่ะ รอยใหญ่คือเกยเสาไฟฟ้าหักข้างถนน บุบน่าเกลียด รอยถัดมาคือ รอยครูดกะไอ้เจ้าเสาหักแหล่ะ นอกนั้น สารพัดรอย ทั้งขนแมว คมเหล็กฉาก ที่เปิดประตู รวม 9 ที่ สรุป เจอค่าEXCESSไป 5 พัน โว๊ะ ถ้าเจอค่า EXCESS ขนาดนั้น ขอเคลมรอบคันเลยดีกว่าย่ะ ค่าเคลมรอบคันกรุงไทยพานิชคิด 8 พันบาท แถมยังมีการบอกอีกนะ ว่า บางบริษัทถ้าเคลมรอบคัน

จ่ายคนละครึ่ง โอย แล้วฉันจะทำประกันชั้น 1 ไปทำไมเนี่ย

ธิดารัตน์ เหลืองประเสริฐ

อยากทราบเหมือนกันคราบ พอดีรถโดนเสามีรอยเยอะมากอยากเคลม ประกัน ป.1 ของไทยวิวัฒน ต้องมีขั้นตอนอย่างไร ตอบให้ทาง email ขอบคุณคราบ ช่วยหน่อยค่ะ เพิ่งซื้อรถมายังไม่ถึงเดือนเลยค่ะ. รบกวนตอบ [email protected] ด้วยค่ั

เสียไป1000 ค่ะ ค่าไม่มีคู่กรณี ปรพกันภัยชั้น1ต้องเสียด้วยหรอค่ะ

คือ ต้องการแจ้งเคลม ลายจุด รอบคัน มีรอยบุบหนึ่งจุด แบบนี้มีค่า access หรือเปล่าค่ะ ประกันชั้น1 แล้วต้องเอาชื่อเจ้าของรถแจ้งเคลมใข่ไหมค่ะ? ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอบคุณครับ เป็นประโยชน์มาก

https://plus.google.com/u/0/111269296176552728974/posts

สอบถามหน่อยค่ะพอดีขับรถแล้วท้ายครูดเสาเคลมประกันได้ไหมค่ะแล้วต้องแจ้งเขายังไงค่ะ ตอบหน่อยค่ะ ประกันชั้น1ค่ะ

ขอบพระคุณอย่างสูง

Nok

ขอถามค่ะ เนื่องจากรถยนต์ นิสสัน มีรอยคล้ายกับโดนของเหลวหยอดใส่ อะไรสักอย่างที่สามารถกัดสีรถ จนเห็นเป็นรอยพอง แบบเกร็ดงู และมีการแจ้งประกันให้มาดู และทางเจ้าหน้าที่ได้เขียนใบเคลม โดยการให้เขียนหนังสืออนุโลม เงื่อนไข 4 ก. จำนวน 1,000 บาท คำถามคือ

1. กรณีนี้ ประกันไม่รับเคลม หรืออย่างไรค่ะ

2. การเขียนอนุโลมมีผลดีกับเราหรือป่าวค่ะ

3. และถ้ามีการนำรถเข้าศูนย์ จะมีค่าใช้จ่ายมากกว่า 1,000 เราต้องออกเองรึป่าวค่ะ

รบกวนใครทราบช่วยตอบด่วน เนื่องจากตัวแทนประกาศ มีการเร่งให้ส่งเอกสารอนุโลมค่ะ

น้องชายจอดรถอยู่มีรถมาล้มทับเเต่เขาหนีไปเเต่พอเอาไปเคลมประกันบอกว่าออกคนล่ะครึ่งเเล้วหนูจะชื้อประกันชี้น1ทำเฮี้ยอะไรถ้ามันไม่ซ่อมให้

แล้วต้องจ่ายตัวเปล่าคับเพราะเคยเจอของเพื่อนไม่มีคู่กรณี ค่าเอ็กเซฟ 2000 ว่างั้นคับ

ใบขับขี่หมดอายุ แต่ไม่ถึง1ปีใช้เคลม ประกันได้มัยครับ. ช่วยตอบทีครับ

เรามีประกันชั้น1โดยคู่กรณีชน เคลมมาถึงที่เกิดเหตุ เคลมให้คู่กรณีจ่ายเงินให้เคลม5000เรื่องจบ ส่วนเราก็ไปซ่อมอู่แล้วก็แยกย้าย อันนี้ถูกไหมคะ

อยากทราบว่าเงินไปไหน

ชนเองเกือบรอบคันเลยค่ะ ไม่รู้จะทำไง เคลมประกันเริ่มจากอะไรไม่รู้ search Google เจอบทความนี้ อ่านจบปุ๊บ โทรหาประกันเลย เรียบร้อยดีค่ะ พรุ่งนี้พนง.จะมาถ่ายรูปรถให้

ขอบคุณค่ะมีประโยชน์มากจริงๆ ทำให้รู้ตัวว่าผู้หญิงไม่ต้องมีแฟน แต่มีGoogle ก้อยู่ได้ 55555


พอดีขับรถชนประตูเข้าบ้านเป็นแผลยาวจากด้านหน้าถึงด้านหลังประกันชั้น1บอกมีงบเครมมาให้แค่หมื่นกว่ายอดที่ต้องซ่อม37000ประกันบอกให้เราจ่ายส่วนที่เหลืออย่างนี้ใช่เหรอคะตอนนี้คิดหนักมากหลายแผลเหมือนกันค่ะอยากทราบว่าเราต้องจ่ายหรือไม่เพราะคิดว่าประกันจะรับผิดจ่ายค่าซ่อมให้ทั้งหมด

พอดีผมมีสองแแผลหน้ากับหลังด้านหลังชนเสาไฟได้สามเดือนแล้วส่วนด้านหน้าชนกับกระถางเกิดเห็ตุมาประมาณเกือบเดือนแล้วครับแล้วเราจะแจ้งกับประกันว่าอย่างใรครับ(แต่ละแผลคนละเดือนกัน แล้วเราจะแจ้งช่วงไหนครับพอดีจะเปลี่ยนประกัน

รถผมเกิดอุบัติเหตุชนสัตว์เลี้ยง(วัว) แต่หาเจ้าของวัวไม่เจอแถมประกันเขียนรายระเอียดไม่ครบไม่ยอมลงเลขประกันให้บนใบประกันรถ เราจะทำไงดีครับกลัวบริษัทประกันเล่นแง่

รถเปนรอยขูดขีดทั้งคันต้องการเคลมลบรอยขีดให้หมดจะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ..ใช้รถมาจะ4ปีแล้วไม่เคยเคลมเลยต้องการอยากทราบรายละเอียดว่าต้องทำอย่างไรเพราะไม่มีความรุ้และความเข้าใจทางด้านนี้

รถชนบรรไดค่ะ ตรงป้ายทะเบียนข้างหน้ายุบและใกล้ๆป้ายทะเบียนมีรอยขูดสีถลอก แล้วข้างล่างป้ายทะเบียนเป็นเยอะค่ะและก็ตรงกันชนเผยอออกมานิดนึง เวลาเครมจะต้องทำยังไงบ้างค่ะ เพราะว่ารถไม่ได้อยู่ที่จังหวัดที่ออกมา อยู่คนละจังหวัดค่ะ แล้วศูนย์เค้าจะเครมให้มั้ยค่ะ

รถชนบรรไดค่ะ ตรงป้ายทะเบียนข้างหน้ายุบและใกล้ๆป้ายทะเบียนมีรอยขูดสีถลอก แล้วข้างล่างป้ายทะเบียนเป็นเยอะค่ะและก็ตรงกันชนเผยอออกมานิดนึง เวลาเครมจะต้องทำยังไงบ้างค่ะ เพราะว่ารถไม่ได้อยู่ที่จังหวัดที่ออกมา อยู่คนละจังหวัดค่ะ แล้วศูนย์เค้าจะเครมให้มั้ยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท