คนเรามีหลายหน้าที่หลายบทบาทแต่อย่าบนว่าลำบาก


คนเรามีหลายหน้าที่หลายบทบาท

วันนี้ผมได้รับเมล์จากเพื่อนที่โคราช มีสิ่งน่าสนใจหลายอย่างเลยเก็บมาเล่าสู่กันฟังครับ อย่างที่เกริ่นไว้บนหัวข้อว่า คนเรามีหลายหน้าที่หลายบทบาทแต่อย่าบนว่าลำบาก เพราะมีคนลำบากกว่าเรา มีอาชีพที่เลือกไม่ได้มากกว่าเราอีกมากมาย คนเรามีหลายหน้าที่หลายบทบาท จงทำหน้าที่ของตนเอง ณ เวลานั้น ขณะนั้นให้ดีที่สุดก่อน แล้วค่อยพิจารณาใตร่ตรองทีหลังว่าสิ่งที่เราทำนั้นดีที่ดหรือยัง โดยดูจากผลที่ตามมา แต่ผลนั้นอาจจะมาเร็วหรือช้าขึ้นกับเหตุการณ์และปัจจัยรอบด้านครับ ลองมาดูตัวอย่างว่าสิ่งที่ผมพูดนั้น ท่านทั้งหลายคิดอย่างไรครับ

แล้วคุณหละครับพอใจกับสิ่งที่คุณเป็นอยู่หรือไม่

หมายเลขบันทึก: 221059เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2008 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท