ประสบการณ์การเสียภาษีทางอินเตอร์เน็ต


เอ๊ะ!ทำไมไม่ใช่ในเมื่อชื่อก็ใช่ บัตรประจำตัวผู้เสียภาษีเลขก็ถูกต้อง

วันนี้วันสุดท้ายของการเสียภาษี

เลยลองเสียภาษีทางอินเตอร์เน็ตอีกครั้งหลังจากที่ลองเสียภาษีทางอินเตอร์เน็ตเมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน  ...แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากเครื่องคอมมันฟ้องว่าเลขประจำตัวผู้เสียภาษีไม่ตรงกับข้อมูล  ก็ งงๆๆๆว่าเอ๊ะ!ทำไมไม่ใช่ในเมื่อชื่อก็ใช่  บัตรประจำตัวผู้เสียภาษีเลขก็ถูกต้อง..เลยคิดว่าการที่ย้ายที่ทำงาน หรือข้อมูลเดิม  อาจมีผลทำให้เครื่องงงหรือเปล่า..ก็ไม่ติดใจอะไรมากเพราะคิดว่าเงินเดือนระดับนี้ยังไงก็ไม่ต้องเสียภาษี  เพราะปีก่อนๆไปยื่นที่สำนักงานก็แค่ยืนยันว่าเรามาแล้วนะ-แต่ไม่ต้องเสียภาษี  ..แต่วันนี้เห็นใครๆในที่ทำงานยื่นเสียภาษีกันเลยกลับมาทำดู(เวลาเขาทำกันดันไม่ไปศึกษากับเขา)  หลังเลิกงานมานั่งทำคนเดียวก็เจอปัญหาเดิม ...คราวนี้ยังไงก็ต้องทำให้ได้  และวันนี้ก็วันที่ 31 มีนาคมแล้ว ( เดี๋ยวตกยุคและไม่เป็นพลเมืองที่ดี)   เลยกดโทรศัพท์มือถือโทรไปที่เบอร์เขาให้ไว้ในอินเตอร์เน็ต  โทรไปไม่ยุ่งยาก-ไม่รอนาน แล้วก็พนักงานที่รับสายอธิบายดีมากค่ะ   น้ำเสียงดี  ช่วยเหลือดีค่ะ  ...สรุปว่าลืมสมัครสมาชิกเนื่องจากเพิ่งเคยมาเสียภาษีครั้งแรก  ตอนแรกกะว่าเขาจะรีบๆบอกแต่กลับอธิบายอย่างดี..บอกว่าให้กลับไปดูที่  ลงทะเบียน ภ.ง.ด. 90/91 (ที่มีไอคอนกระพริบอยู่ไอคอนที่ 2 )  หลังจากลองทำแล้วก็ โป๊ะเซ๊ะ..ได้เลย    ดีค่ะถ้าทราบขั้นตอนก็รู้สึกว่าสะดวกดี..และถ้าติดขั้นตอนไหนโทรถามได้ดังใจ  พนักงานบริการด้วยความเต็มใจอย่างนี้ต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22033เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2006 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

me too แบบว่าประทับใจมากค่ะ

 

เป็นพลเมืองไทยที่ดี คือ ไม่เลี่ยงภาษี

สะดวกมากสำหรับการเสียภาษีทางอินเทอร์เนต ทำให้คนอยู่ ปลายดอยแบบผม เสียภาษีง่ายๆเพียงนิ้วคลิ๊ก  แต่ก่อนที่จะง่ายๆแบบนี้เล่นเอาผมเหงื่อตกเหมือนกัน เพราะ เครื่องไม่รับ บอกว่า ไม่มีในฐานข้อมูล (เอ๊ะ...ยังไง ก็เสียทุกปี นี่น่า) ปรากฏว่า โทรไปที่เจ้าหน้าที่ (อธิบายดีมาก ของ confirm) เธอบอกว่า ในระบบชื่อผม สลับตัวอักษรนิดหน่อย เลยต้อง พิมพ์ชื่อตัวเองแบบผิดๆลงไป ก็ดอเคครับผ่าน เสร็จแล้วก็มาแก้ไขประวัติส่วนตัวอีกครั้ง ปีหน้าคงไม่ปวดหัวอีก

อย่างนี้เรียกว่า "ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ"  ใครๆก็ชื่นชมค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท