อิสรชน กับ ความสงสัย


ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่เราจะทำเรื่องระดมทุน เราเองก็ต้องตั้งหลักให้ดีดี ต้องแน่ใจก่อนว่า ใครก็ตามที่จะเข้ามาร่วมงานกับเรา หรือ จะเข้ามาบริจาคเงินให้เราทำงาน ต้องสิ้นสงสัยในงานที่เราทำต้องไม่มีคำถามค้างคาใจ

อิสรชนบอกอยู่เป็นประจำกับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเราว่า เงินทุกบาททุกสตางค์ที่เราได้มาทำงาน เป็นเงินบริจาค คนบริจาคเขามีเจตนาเพื่อให้เราทำงานกับกลุ่มเป้าหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่องทุ่มเท ดังนั้น เราเองก็ควรที่จะสนองเจตนาของคนที่เขาตั้งใจให้ถึงที่สุด ที่สำคัญต้องให้ความเคารพเงินที่เขาบริจาคเข้ามาทุกบาททุกสตางค์

 

ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่เราจะทำเรื่องระดมทุน เราเองก็ต้องตั้งหลักให้ดีดี ต้องแน่ใจก่อนว่า ใครก็ตามที่จะเข้ามาร่วมงานกับเรา หรือ จะเข้ามาบริจาคเงินให้เราทำงาน ต้องสิ้นสงสัยในงานที่เราทำต้องไม่มีคำถามค้างคาใจ  

 

อิสรชน ทำงานบนความสุข บนความอยากทำ เพราะ เราถือคติ ที่ว่า งานคือชีวิต ชีวิตคืองาน บันดาลสุข ทำงานให้สนุก เป็นสุขเมื่อทำงาน เราไม่ได้เอาเงินเป็นตัวตั้งในการทำงาน เราเอาความสุขในการทำงานเป็นตัวตั้ง แต่หากใครอยากสนับสนุนให้เราทำงานที่เรารัก และมีความสุข นั่น เป็นเรื่องที่ต้องมาทำความเข้าใจร่วมกันก่อนที่จะสนับสนุนเรา ไม่ว่าในรูปแบบของลงแรง หรือช่วยสนับสนุนงบประมาณ

 

การทำงานท่ามกลางความสงสัยคลางแคลงใจ เป็นเรื่องที่บั่นทอนการทำงานอย่างมากที่สุด ดังนั้นในรอบหลาย ๆ ปีที่ผ่าน ๆ มา เราจึง ไม่พยายามที่จะเสนอโครงการเพื่อขอสนับสนุนงบประมาณการทำงานจากใคร เราทำงานอย่างหนัก จนใครเห็นการทำงานและอยากจะช่วยสนับสนุนงบประมาณ ก็จะติดต่อเข้ามาและ เรียกให้เราไปพูดคุยในรายละเอียด และเมื่อเขาเห็นด้วยกับการทำงานของเรา เราก็ ยินดีรับการสนับสนุนการทำงานจากเขา ที่ผ่านมาเราจึงอยู่ได้ด้วยความไว้วางใจจากผลงานการทำงานที่เราเพียรพยายามและทุ่มเทอย่างนักด้วยความสุขและความกระตือรือร้นในการทำงานที่เราทำมาอย่างต่อเนื่อง หากคุณเอง อยากจะทำงานเพื่อความสุขในรูปแบบอิสรชน ก็อาจจะลองเข้ามาทำงานร่วมกับเราได้เช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 219882เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2008 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท