คู่กันฉันและเธอลด BMI


โครงการดีดี ที่ทำให้เกิดกระแสในการตื่นตัวกับการหันกลับมาดูแลทรวดทรงองค์เอว ของตัวเองหลังจากที่ไปดูแลและให้บริการกับคนไข้อยู่นานจนน้ำหนักตัวเองบานเบอะ....

คู่กันฉันและเธอ” ลด BMI

เป็นโครงการดีดี ที่สนุกสนานเฮฮา มีสาระ  โครงการก็เขียนไม่ยาก  คนมาสมัครก็สนุก คนทำโครงการก็สนุก ส่วนผลของโครงการจะสนุกหรือเปล่าก็ต้องติดตามกัน..ก็แหม...อาจารย์นิพัธ ดันถามเฮ้ย  "ถ้าเข้าโครงการลดน้ำหนัก แล้วตาย ซวยเลยนะ... " โครงการของเราเป็นการลดน้ำหนักที่ถูกวิธีคะ  ถ้าจะตายก็โน่น  ทะเลาะ  หิวข้าว  บีบคอกันตาย

โครงการดีดี  ที่ทำให้เกิดกระแสในการตื่นตัวกับการหันกลับมาดูแลทรวดทรงองค์เอว ของตัวเอง  หลังจากที่ไปดูแลและให้บริการกับคนไข้อยู่นานจนน้ำหนักตัวเองบานเบอะ....

ตั้งแต่ประกาศโครงการวันที่ 17 ตค. 51 ก็มีเรื่องหัวเราะกันได้ทุกวัน หัวเราะเยาะคู่คนอื่นบ้าง  หัวเราะให้กับตัวเองบ้างว่าตูจะไปรอดมั้ยเนี่ย  (หัวเราะเพราะหิวก็มี....)

รูปแบบกิจกรรม

·       เน้นการช่วยเหลือระหว่างคู่ Buddyในการกระตุ้นเตือน พันธะสัญญา ในการลดน้ำหนัก

·       ใช้พลังกลุ่มในการสร้างการตื่นตัว  ที่มองไปทางไหนก็เจอคนลดน้ำหนัก นั่งแอบมอง เทคนิคการควบคุมน้ำหนักของแต่ละคู่

·       เรียนลัด ในการแลกเปลี่ยนเทคนิคการลดน้ำหนักของคู่ที่ทำได้ดี มาปรับและใช้กับตัวเอง

 

หลังจากท้องไม่คลอดมาหลายปี คราวนี้พุงยุบแน่..

·       เนื้อหาสาระของความรู้ในการลดน้ำหนักทุกคนบอกมันอยู่ในกึ๋น ตอนนี้เตรียมงัดแงะออกมาสู้ตายเพื่อชิงทอง และเราก็พบว่าลดกันเป็นคู่นะ  มันอลหม่านดีทีเดียวเพราะต้องมาสอดส่องดูแลความประพฤติของคู่ตัวเองว่านอกลู่นอกทางหรือเปล่า จนเกิดอาการบ่นว่า  โห มันบ่นยิ่งกว่าแม่อีก บ้างก็เจ้าเล่ห์  สั่งขนมเพิ่มน้ำหนักมาหลอกล่อฝั่งตรงข้าม ก็นับเป็นโครงการที่ เน้นฮามากว่าสิ่งอื่นใด แต่ถึงจะเน้นฮา ตอนนี้ลดได้ 1-2 กก.ไปแล้วหลายคู่นะคะ

 

3 เดือน ตัดสินผลการแข่งขัน 

ระหว่างนี้  เราก็เตรียมเก็บเกี่ยว ประสบการณ์ รูปแบบ โครงการที่จะนำไปปรับใช้ ในการจัดกิจกรรมลดเสี่ยงให้กับลุงๆ ป้า ๆ ในชุมชนของเรา  ก็คงมันไม่แพ้กัน  ที่ป้าๆลุงๆ จะปั่นจักรยาน  ไปตามประกบติดดูพฤติกรรมคู่ของตัวเอง  ป้าที่อาจยอมเสียรายได้ ไม่ขายข้าวราดแกงจานที่ 2 ให้คู่ตัวเอง  โปรดติดตามตอนต่อไป ของคู่กันฉันและเธอ ภาค 2

ผู้เล่า รัชดา พิพัฒน์ศาสตร์

คำสำคัญ (Tags): #ลดฺbmi
หมายเลขบันทึก: 219330เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2008 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คู่เรายังกินหนักเหมือนเดิมเลยอ้อ

เข้าท่ามากเลยค่ะ รอ ฟังผลอยู่

และ เตรียม กอปปี้ เพสท์ นะคะ

  • น้องอ้อ คนเขียนบันทึกนี้แหละตัวดี เอาขนมทองม้วนไปแอบวางในห้องคลินิกเท้าเรา แต่เราก็อดทนนะ อดทนกินจนเกือบหมดเลยอิอิ... แถมตอนเย็นเราไปออกกำลังกาย แต่ตอนค่ำไปกินหมูกระทะ และไอศกรีม เฮ้อ! พี่ไก่บัดดี้เรายังไม่รู้เลยนะ ปิดเป็นความลับให้ด้วยนะ เพราะพี่ไก่เค้าคาดหวังเรื่องทองไว้สูงมาก....นี่แหละสิ่งที่ยากที่สุดคือการเอาชนะตนเอง ช่วยด้วยๆๆ

เข้าท่าจริงๆ เดี๋ยวไปจับคู่ก่อนนะคะ ขอบคุณค่ะ

แค่เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของคู่ท้าชิงแต่ละคู่ก็คิดว่าประสบผลสำเร็จไปครึ่งแล้วหละอ้อ...แต่ละคู่สูสีกันมาก..หุ่นนะ....  แหะ แหะ แหะ....เหลืออีกครึ่งทางต้องช่วยกันเข็นจ้า...จะรอดมั้ยเนี๋ยยหือ....มีคนแอบวางยาคู่ต่อสู้เหมือนกันนะบอกให้..555.

น้องอ้อพี่รัตน์ว่าจะเอากล้วยอบเนย otopไปฝากพี่ๆน้องๆที่กลุ่มงานซะหน่อย ...คงไม่มีใครรับน้ำใจจากพี่รัตน์พี่จอยแน่เลย..จิงป่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท