ป้าเนียร
นาง จำเนียร ป้าเนียร แตงนารา

องค์กรแห่งคุณภาพกับการพยาบาล


รวมพลังสู่ความสำเร็จ การพยาบาลกับคุณธรรมการดูแลชีวิตมนุษย์

    การเตรียมการรับรองมาตรฐานรพ.และกลุ่มการพยาบาลเป็นหน่วยงานที่มีพยาบาลจำนวนมากและเป็นกำลังสำคัญในงานดังกล่าว อีกครั้งที่ท่านผอก.จัดให้มีโครงการ"พยาบาลกับความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ" คนข้างวัดได้มีโอกาสเข้าร่วมการอบรมด้วยสิ่งที่ได้เกินความคาดหวัง มีกิจกรรมคร่าวๆคือ หาคู่ทับลูกโป่งให้แตก  เก็บก้อนหินมาสร้างงาน  บ่ายๆออก Walk  Rally ตามฐานต่างๆ  หนอนน้อย  ส่งไข่ ลอดช่อง ต้นไม้คุณธรรม และกู้ระเบิด ทีมเรา 50 คน แบ่งเป็นทีมตั้งชื่อ ทีมสาวเล็กสาวน้อยสาวใหญ่  สาวสวยซ่ากล้าสุดๆ  สาวสวยหน้าตาดีลีลาเจ๋ง และทีมแม่ดอกโสนบานเช้า วิทยากรคุณภาพจริงๆกิจกรรมเข้ากับการพยาบาลอย่างดี สะท้อนความรู้สึกที่ดีตลอดเวลา กลางคืนให้ทีมจัดการแสดงร่วมกัน กติกา ทุกคนต้องแสดง สนุก และฮา....มากๆ 21กย. 51 ผ่านไป ต่อมา22 กย. 51 หัวเราะ ฮา สุดๆๆๆ วิทยากรนำภาพ ฐานกิจกรรมให้ดู หัวเราะจนเมื่อยกราม น้ำตาใหลตามๆกัน พี่น้องพยาบาลคะ เรารักกัน เราพร้อมช่วยเหลือกัน เรารัก ประทับใจโรงพยาบาลบ้านของเรา" พุทธชินราช"   ท้ายสุดให้จับคู่กอดคนที่เรารัก ให้บอกรัก    3 ประโยคกอดสลับคู่ต่อๆไปเรื่อยๆ ได้ใจค่ะทุกคนร้องไห้ เพิ่มรัก เพิ่มคุณค่าแห่งความคิดดีๆต่อกัน เยี่ยม...  เยี่ยม .... จริงๆ เราเป็นทีมงานดูแลสุขภาพเพื่อนมนุษย์ร่วมกันมานาน และแล้วกลุ่มการพยาบาลจัดให้ ทีมคุณภาพบรรยาย Clinical  Tracer  ...New.....หรือ 3 ห่วงใย ใช้  9 System  Link     หรืออีกชื่อคือ แมว 9 ชีวิต พิชิตทุกเกณท์ มีแสดง Role Play การพยาบาล ที่ต้องใช้กระบวนการพยาบาล ทำให้เกิดคุณภาพของงานการพยาบาล เชื่อมโยง แมว 9ชีวิต เจ๋ง จริงจัง แต่เข้าใจง่ายๆ
   มีเรื่องสนุกๆอีกมาก ท้ายสุด ผอก.มากล่าวความรู้สึก ให้ข้อคิดการทำงาน มีพันธสัญญาของการทำงานร่วมกัน  เราจะร่วมกันทำงานเพื่อคุณภาพ  ด้วยคุณธรรม  มีการดูแลสุขภาพและชีวิตประชาชนที่ดี ประทับใจ  ค่ะ  ความสำเร็จจากท่านผอก.นพ.ประเสริฐ ขันเงิน และพี่ดวงตา สุวรรณภาพ ทีมงานด้วยค่ะ

พี่น้องพยาบาลเตรียมการรับรองมาตรฐานรพ.

หมายเลขบันทึก: 218771เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2008 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มาร่วมประทับใจด้วยคร้าบบบ ^^~

สวัสดีค่ะป้าเนียร

  • ติดตามมาอ่านข่าวคราวงานพยาบาล
  • รักพยาบาลค่ะ...เดี๋ยวนี้พยาบาลน่ารักดูแลคนไข้ดีมากๆ
  • เขียนได้น่าสนใจมากค่ะ..เขียนต่อไปนะคะพี่ขอส่งแรงใจมาช่วยสู้ๆๆค่ะ

กลจักรสำคัญในกระบวนการพัฒนาคุณภาพของโรงพยาบาล ก็คือพยาบาลนั่นแหละพี่เนียร อ่านแล้วก็รู้สึกร่วมว่า บรรยากาศคงจะเต็มไปด้วยมิตรภาพและความผูกพัน รักกันมากๆนะครับ

กลจักรสำคัญในกระบวนการพัฒนาคุณภาพของโรงพยาบาล ก็คือพยาบาลนั่นแหละพี่เนียร อ่านแล้วก็รู้สึกร่วมว่า บรรยากาศคงจะเต็มไปด้วยมิตรภาพและความผูกพัน รักกันมากๆนะครับ

หวัดดีค่ะ พี่สาว....เห็นแล้วชื่นมื่นจังค่ะ... อิอิอิ.....เสียดายที่ไม่ได้ไปด้วยน่ะวันนั้น สงสัยไปกลับมาคอบวมแน่ๆ.... 555.....จริงมะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท