เทศกาลหนังเมืองปาย มหกรรมฉายหนังกลางแปลง




เทศกาลหนังเมืองปาย มหกรรมฉายหนังกลางแปลง

PAI INTERNATIONAL FILM & ANIMATION FESTIVAL 2008

...ขอเชิญทุกท่าน “นอนดูหนัง นั่งฟังเพลง กลางปาย” ผ่านมนต์เสน่ห์หนังกลางแปลง และทัศนียภาพแห่งเมืองปาย เสพศาสตร์และศิลป์ของของหนังนานาชาติทุกยุคสมัย ทั้งหนังคลาสสิก หนังรางวัล ผลงานสร้างสรรค์หนังแอนนิเมชั่น หนังอินดี้ หนังดี ๆ ที่ยังไม่ได้ดูทั้งไทยและเทศ พร้อมอิ่มเอมใจกับการได้ร่วมถวายพระพร 5 ธันวามหาราช กับภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ, กิจกรรมสัมมนา Work shop

...พบกับการรวมตัวของผู้กำกับชื่อดังที่จะควงคู่กับซูเปอร์สตาร์ในสังกัดร่วมปฏิบัติ
ภารกิจหนังสั้น “ปาย…ความรัก…โลกร้อน” อาทิ ปื้ด -ธนิตย์ จากเรื่อง“ จี้” โขม - ก้องเกียรติ จากเรื่อง “ลองของ” โป๋ย - ศักดิ์ชาย จากเรื่อง “สบายดีหลวงพระบาง” ปัด – ปรัชญา ปิ่นแก้ว จากเรื่อง “ช็อคโกแลต” และผู้กำกับชื่อดังผู้ร่วมภารกิจอีกหลายท่าน

...นอกจากนี้ยังได้ กระทบไหล่ ตั๊ก -บงกช ที่จะมาร่วมปฏิบัติภารกิจหนังสั้น และกำกับการแสดงด้วยตัวเอง และยังเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาส่งหนังสั้นเข้าร่วมประกวด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ความรักและโลกร้อน” พร้อมร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช็อป และพบปะพูดคุยกับผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังของเมืองไทย

...ทั้งยังดื่มด่ำกับเสียงเพลงกลางลมหนาว ในคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังที่หมุนเวียนกันมาทุกวัน อาทิ สินเจริญ บราเธอร์, แอม เสาวลักษณ์, ตุ๊ก วิยะดา, โก้ Mr.Saxman, ป้อม AutoBahn, เจี๊ยบ วรรธนา, The Vertigo ดอน กอล์ฟ ตูน, อี๊ด Daddy Dog, อ.ธนิศร์ ศรีกลิ่นดี, เขียว คาราบาว ฯลฯ

...“นอนดูหนัง นั่งฟังเพลง กลางปาย” ผ่านสายลมหนาว ณ บริเวณริมแม่น้ำปาย อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 7 ธันวาคม 2551




 นอนดูหนัง กลางแปลง นั่งฟังเพลง กลางปาย
PAI INTERNATIONAL FILM & ANIMATION FESTIVAL 2008”
เทศกาลหนังเมืองปาย มหกรรมฉายหนังกลางแปลงครั้งแรกของโลก

...คุณจะรู้สึกอย่างไร? เมื่อได้นอนดูหนัง ท่ามกลางทะเลหมอก เบื้องหลังจอเงิน เป็นหุบเขาสูงใหญ่สลับซับซ้อนเป็นทิวทัศน์สวยงาม ทอดสายตามองไปยังด้านข้างเห็นแม่น้ำสายใหญ่กำลังไหลรินลงสู่พื้นราบลุ่มแม่น้ำ และยังเป็นหนังที่คุณไม่สามารถหาดูได้ในโรงหนังทั่วไป หากคุณเป็นคนที่หลงใหลในศิลปะของเรื่องราวที่ถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์ม และอยากอิ่มเอิบกับธรรมชาติ เราอยากให้คุณได้มาร่วมเปิดประสบการณ์แห่งประวัติศาสตร์ กับเทศกาลหนังไร้รูปแบบ “PAI INTERNATIONAL FILM & ANIMATION FESTIVAL 2008” เทศกาลหนังเมืองปาย มหกรรมฉายหนังกลางแปลงครั้งแรกของโลก

...พร้อมกิจกรรมความบันเทิงครบทุกรูปแบบ เวทีสำหรับคนทำหนัง และคนรักหนังจากทั่วโลก โดยจะได้สัมผัสกับการนอนดูหนัง นั่งฟังเพลง ผ่านสุนทรียภาพแห่งเมืองปายอย่างแท้จริง เสพศาสตร์และศิลป์ของหนังนานาชาติทุกยุคสมัย ทั้งหนังคลาสสิก หนังรางวัล ผลงานสร้างสรรค์หนังแอนิเมชั่น หนังอินดี้ หนังดี ๆ ที่ยังไม่ได้ดูทั้งไทยและเทศ พร้อมอิ่มเอมใจกับการได้ร่วมถวายพระพร 5 ธันวามหาราช กับภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมสัมมนา Work shop พบกับการรวมตัวของผู้กำกับชื่อดังที่จะควงคู่กับซูเปอร์สตาร์ในสังกัดร่วมปฏิบัติภาร
กิจหนังสั้น “ปาย…ความรัก…โลกร้อน” พร้อมดื่มด่ำกับคอนเสิร์ต บทเพลงจากภาพยนตร์ดังในอดีตโดย เขียว คาราบาว Producer ชื่อดังเป็นผู้เรียบเรียงเพลงใหม่ทั้งหมด ณ บริเวณริมแม่น้ำปาย อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน - 7 ธันวาคม 2551 นี้

...เทศกาลหนังไร้รูปแบบที่เมืองปายในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการร่วมมือระหว่าง บริษัทอาร์ต-โมทีฟ จำกัด และจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองปายให้คนทั่วโลกได้รับรู้ถึงแห่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงาม รวมทั้งเป็นแหล่งประชาสัมพันธ์หนังไทย ให้ได้รับการเผยแพร่ออกสู่ระดับโลก และเป็นศูนย์รวมของกลุ่มคนรักหนัง ทั้งผู้อยู่เบื้องหน้า และเบื้องหลัง พร้อมเปิดโอกาสให้มีการเผยแพร่หนังดีๆ ที่มีคุณภาพ ออกสู่สาธารณะชน ทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ผลิตและสร้างสรรค์ผลงานที่ดีมีคุณภาพ และส่งเสริมให้นักท่องเที่ยว ชาวบ้าน และเยาวชนในท่องถิ่นร่วมกันอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

...งานนี้จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความบันเทิงทุกรูปแบบ ทั้งนอนดูหนัง นั่งฟังเพลง และกิจกรรมของคอคนรักหนัง ทั้งคนทำหนัง และคนดูหนัง จากทั่วโลกที่หลั่งไหลเข้ามาแสดงผลงาน แลกเปลี่ยนความรู้ ข้อเสนอแนะ แนวคิดทางด้านศิลปะแห่งหนัง บนเวทีแห่งผืนดินท่ามกลางหุบเขาใต้สายหมอก และห้อมล้อมด้วยแม่น้ำปาย อบอวลด้วยมนต์เสน่ห์ของคนรักหนัง รักษ์ธรรมชาติ ดั่งกับสรวงสวรรค์ที่สัมผัสได้ “ประหนึ่งมหกรรมหนังกลางแปลงแห่งประวัติศาสตร์” ที่หามิได้ที่ไหนอีกแล้ว พร้อมอิ่มเอมใจกับการได้มีส่วนร่วมในการชมหนังเฉลิมพระเกียรติ ในวันที่ 5 ธันวาคมและร่วมถวายพระพร 5 ธันวามหาราช และตื่นตาตื่นใจกับการชมกิจกรรมในลานหนังวัฒนธรรม ซึ่งจัดแสดงวัฒนธรรมหนังต่างๆ ของเมืองไทย อาทิ นิทรรศการหนังไทย เป็นต้น เสพศิลป์ศาสตร์หนังนานาชาติ หนังทำเงิน หนังรางวัล หนังอินดี้ หนัง ดี ๆ สุดยอดหนังแอนเนมิชั่น ที่หาดูไม่ได้ง่ายๆ ทั้งไทย และเทศ

...ทั้งยังมีกิจกรรม การสร้างหนังในคอนเซ็ปต์ “ปาย...ความรัก...และโลกร้อน” จากการร่วมมือของ10 ผู้กำกับชื่อดัง อาทิ ปื้ด -ธนิตย์ จิตนุกูล จากภาพยตร์เรื่อง บางระจัน คนเล่นของ และจี้, เฉลิม วงค์พิมพ์ จากภาพยนตร์เรื่อง 7 ประจัญบาน และฅนไฟบิน, โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ จากภาพยนตร์เรื่อง ลองของ และไชยา, โป๋ย-ศักดิ์ชาย ดีนาน จากภาพยนตร์เรื่อง สบายดีหลวงพะบาง และก็เคยสัญญา, ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล จากภาพยนตร์เรื่อง ศพ, เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ, ปัด-ปรัชญา ปิ่นแก้ว จากภาพยนตร์เรื่อง ช็อคโกแลต,ต้มยำกุ้ง และ องค์บาก, ฐิติพงษ์ ใช้สติ ผลงานด้านเขียนบทภาพยนตร์ อาทิ สะใภ้บรื๋อ..อ์อ์ ผู้ช่วยผู้กำกับเรื่อง เดอะเลตเตอร์ เขียนเป็นส่งตาย, บัณฑิต ทองดี จากภาพยนตร์เรื่อง มนุษย์เหล็กไหลและเฮี้ยน, เขียน คาราบาว หรือ กีรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร นักร้องชื่อดังแห่งยุคสมัย และยังทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์และควบคุมเสียงของวงคาราบาวซึ่งเป็นงานที่ถนัดและชอบ

...พร้อมกระทบไหล่ ตั๊ก-บงกช คงมาลัย ที่จะมาร่วมปฏิบัติภารกิจหนังสั้น และกำกับการแสดงด้วยเอง พร้อมเหล่าทัพผู้กำกับและซูปเปอร์สตาร์ชื่อดังมากมาย นอกจากนี้ยังมี การมอบรางวัลเกียรติยศกับผู้มีคุณูปการต่อหนังไทยอีกหลายรางวัล

...การสัมมนาทางวิชาการและเวิร์คช็อปต่างๆ เพื่อสร้างและส่งเสริมนักทำหนังรุ่นใหม่ ๆ เราจึงจัดให้มีเวิร์คช็อฟ และการสัมมนาความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การแสดงนิทรรศการเครื่องไม้เครื่องมือและเทคโนโลยีต่างๆ การพบปะพูดคุยกับผู้สร้างผู้กำกับและนักแสดง

...การแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปินมีชื่อเสียงด้วยเพลงหนังในอดีต ซึ่งมี เขียว คาราบาว โปรดิวเซอร์ชื่อดังเป็นผู้เรียบเรียงเพลงใหม่ทั้งหมด และขึ้นขับกล่อมบทเพลงบนเวที ร่วมกับนักร้องและศิลปินมืออาชีพที่หมุนเวียนกันมาทุกวัน อาทิ สินเจริญ บราเธอร์, แอม เสาวลักษณ์, ตุ๊ก วิยะดา, โก้ Mr.Saxman, ป้อม AutoBahn, เจี๊ยบ วรรธนา, The Vertigo ดอน กอล์ฟ ตูน, อี๊ด Daddy Dog, อ.ธนิศร์ ศรีกลิ่นดี ฯลฯ

...และเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษา สร้างหนังสั้น คอนเซ็ปต์ “ความรักและโลกร้อน” ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเข้าฉาย จะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดทำ ภายใต้เงื่อนไขในการสร้างหนัง ภายใน 1 วัน เขียนบท 1 วัน เตรียมงาน 1 วันถ่ายทำ 1 วันตัดต่อมิกซ์ดาวน์ ส่งมาสเตอร์หนังเป็น DVD พร้อม สคริปต์ เบื้องหลังการถ่ายทำเล่าการทำงานในแต่ละวันอย่างละเอียด เป็นบันทึกและDVD โดยต้องเคารพและซื่อตรง ในกติกาที่ตั้งขึ้น หากจับได้ว่าไม่เป็นความจริงจะตัดสิทธ์

...สำหรับผู้ที่สนใจส่งหนังสั้นเข้าร่วมประกวดดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.paifilmfestival2008.com

คำสำคัญ (Tags): #ปาย#หนัง#เทศกาล
หมายเลขบันทึก: 218633เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2008 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2012 09:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอเชิญทุกท่านเที่ยวปายครับ

รถติดอีกแล้ว

........

ของขายได้เยอะดี.. อืมม... ดี!

ปาย เปลี่ยนไป ทำไมคุณต้องเอาอะไรที เสียงดัง ที่คนปายไม่ชอบกันมาด้วยละครับ

แค่นี้ ยังเปลี่ยนปายที่ ผมเคยอยู่มาตั้งแต่เกิดไม่พอหรือครับ ปายเปลี่ยนไปทุกวัน คนจากเมืองใหญ่

เข้ามาอยู่และสร้างสิ่งต่าง ปายเปลี่ยนไปมากๆๆ จน ไม่เหลือกลิ่น อายของปาย แล้วนะครับ

ผมไม่อยากให้มีงาน อะไรที่ใหญ่โต อึกกะทึกครึกโครม ควรให้เป็นไปในแบบเรียบๆ ง่าย

มากกว่าจะ จะเอาแสง สี และ เสียง มาที่บ้านป่า แห่งนี้ นะครับ

ยังไงก็ ฝากทุกฝ่ายที่จะจัดงานอะไรให้มอง ถึงคนในพื้นที่บ้างนะครับ

อย่าเอาแต่เงินเป็นใหญ่ นะครับ

เที่ยวงานนี้ฟรีไหมุ66คับ

เสียดายจังเลยค่ะมีโอกาสได้ไปปาย  2 ครั้งไม่มีโอกาสนอนดูหนัง  นั่งฟังเพลง กลางปาย     มีโอกาสกะว่าจะไปอีสักรอบค่ะ

นึกถึงสมัยเด็กๆนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท