ขนมปนเปื้อนเมลานีน


พบการปนเปื้อนเมลานีนในขนม

 

 พบเมลามีนปนเปื้อนเกินเกณฑ์ความปลอดภัยในชีสแซนด์วิช จูลี่ส์

พบเมลามีนปนเปื้อนเกินเกณฑ์ความปลอดภัยในชีสแซนด์วิช จูลี่ส์
อย. เผย ผลตรวจวิเคราะห์ ชีสแซนด์วิช จูลี่ส์ เลขสารบบ อย 96-4-00136-2- 0007 ซึ่งมีลักษณะเป็นขนมปังสอดไส้ครีม ผลิตจากประเทศมาเลเซีย นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยบริษัท มาร์คกิ้นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด วันผลิต 24 ก.ค.51 วันหมดอายุ 24 ก.ค. 52 พบสารเมลามีน 7.96 มิลลิกรัม/กิโลกรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่สูงเกินเกณฑ์ที่ อย. กำหนด จึงขอให้ผู้บริโภคงดใช้ผลิตภัณฑ์รุ่นดังกล่าว ทั้งนี้ อย. ได้ทำหนังสือแจ้งบริษัทนำเข้า ผู้ค้าปลีก และ สสจ. ให้เรียกคืนสินค้าออกจากท้องตลาดแล้ว!!!!
อย

 

. เผย ผลตรวจวิเคราะห์ ชีสแซนด์วิช จูลี่ส์ เลขสารบบ อย 96-4-00136-2-0007

ข่าวMail สำนักงานสาธารณสุขอขแก่นและกระทรวงสาธารณสุข

ซึ่งมีลักษณะเป็นขนมปังสอดไส้ครีม ผลิตจากประเทศมาเลเซีย นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยบริษัท มาร์คกิ้นส์อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด วันผลิต 24 ..51 วันหมดอายุ 24 .. 52

พบสารเมลามีน7.96 มิลลิกรัม/กิโลกรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่สูงเกินเกณฑ์ที่ อย.

กำหนด จึงขอให้ผู้บริโภคงดใช้ผลิตภัณฑ์รุ่นดังกล่าว ทั้งนี้ อย. ได้ทำหนังสือแจ้งบริษัทนำเข้า ผู้ค้าปลีก และ สสจ. ให้เรียกคืนสินค้าออกจากท้องตลาด แล้วนพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการ-อาหารและยา (อย.) สุ่มเก็บผลิตภัณฑ์ตรวจวิเคราะห์หาสารปนเปื้อน เช่น เมลามีน มาโดยตลอด วันนี้ ได้รับแจ้งผลการวิเคราะห์สารเมลามีนในอาหาร ซึ่ง อย. ได้สุ่มเก็บตัวอย่างอาหารเพื่อตรวจสอบจำนวน17 รายการ ปรากฏมี 1 รายการที่พบสารเมลามีนเกินมาตรฐานที่กำหนดไว้ ได้แก่  ชีสแซนด์วิช จูลี่ส์

(Cheese Sandwich/Julie’s)

 

เลขสารบบอาหารในเครื่องหมาย อย. 96-4-00136-2-0007 วันผลิต 24 .. 51 วันหมดอายุ 24 .. 52 ผลิตโดยบริษัท เปอร์เฟ็คท์ฟู้ดแมนูแฟคเจอริ่ง (เอ็ม) จำกัด เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยบริษัท มาร์คกิ้นส์อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ที่อยู่เลขที่ 30 .ทรายทอง 1 . 2 .สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งผลิตภัณฑ์ ดังกล่าว มีลักษณะเป็นขนมปังสอดไส้ครีม ผลวิเคราะห์พบสารเมลามีน 7.96 มิลลิกรัม/กิโลกรัม ซึ่งมาตรฐานกำหนดได้ไม่เกิน 2.5 มิลลิกรัม/กิโลกรัม อย. จึงได้แจ้งบริษัทผู้นำเข้า สำนักงาน-สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) และผู้ค้าปลีก ให้เก็บตัวอย่างขนมปังสอดไส้ต่าง ๆ ที่มีนมเป็นส่วนประกอบ ยี่ห้อ จูลี่ส์ ทั้งหมด ซึ่งนำเข้าโดยบริษัทดังกล่าว ลงจากชั้นวางจำหน่ายก่อน จนกว่าจะได้รายงานผลตรวจ วิเคราะห์ ยืนยันความปลอดภัย นอกจากนี้ อย. ยังได้เก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ จูลี่ส์ ชนิดอื่น ๆ อีก 7 รายการ เพื่อส่งตรวจวิเคราะห์เพิ่มเติมอีกด้วย หากทราบผลการตรวจวิเคราะห์ อย. จะแจ้งให้ผู้บริโภค ทราบต่อไป นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี กล่าวในตอนท้ายว่า หลังจากนี้ เป็นหน้าที่ของบริษัท หากจะมีการนำ ผลิตภัณฑ์มาจำหน่าย จะต้องแสดงหลักฐานว่าผ่านกระบวนการตรวจสอบความปลอดภัยก่อน จึงจะอนุญาตให้จำหน่ายได้ กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค วันที่ 21 ตุลาคม 2551 ข่าวแจก 12 /ปีงบประมาณ 2552

          

หมายเลขบันทึก: 218509เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2008 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณครับ ตอนนี้กะลังดังเลย เมลามีน

สวัสดีคะ คุณsuksom

มีตอนต่อไปนะคะ จะติดตามมาเรื่อย ๆ

เรียนท่าน ผอ.นายประจักษ์~natadee

ขอให้ท่านดูแลเรื่องขนมน้องม่อนนะคะ มีข่าวออกมาเรื่อย ๆคะ

ประกาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท