ทางเดิน......และเดินทาง (1....)

สุดยอด "เมืองจำลอง Windows of the Word"

ตื่นเต้นเล็กน้อยกับการได้ TOUR  ในครั้งนี้   (เกือบตกเครื่อง  check in ช้า รอกันไปรอกันมาอีก

15 นาทีเครื่องจะออก  สนามบินหาดใหญ่นะคะ)   ท่านผู้อำนวยการบอกว่าไม่เป็นไรสายการบินไทยแอร์

เอเชียเครื่องจะเสียเวลา  รองก็ยังมาไม่ถึงสนามบิน  พอมาครบทุกคนก็ไป Check in พนักงานบอกว่า

เหลือ 4คนสุดท้าย  เดินทางจากสนามบินหาดใหญ่  เวลา  14.00 น  ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา

15.25 น ออกจากสุวรรณภูมิ  เข้าที่พัก ค้างกรุงเทพฯ อีกหนึ่งคืน  ก่อนออกเดินทางสู่  มาเก๊า

เช้าวันที่ 13  ตุลาคม 2551 ตื่นนอนตอน  03.30 น ตื่นก่อนที่โรงแรมจะปลุก  1  ชั่วโมง ผู้หญิง

ภาระมันเยอะ  อาบนำ้แต่งองค์ทรงเครื่อง 3 คน ยังไม่เรียบร้อย  ผอ. โทรตามเสร็จยัง  เค้าไปกันหมด

แล้ว  (อีกแล้วเหรอ  ทีหลังเค้าอีกแล้ว) รีบลงจากห้องพัก  พนักงานโรงแรมบอกว่า  เหลืออีก  1  ห้อง

ใจชื้นหน่อย ไม่ใช่เราที่โหล่ ถึงสุววณภูมิ  รับของจากทัวร์ และแถมกระเป๋า 1 ใบ ขอบอกว่าสวยมาก

(ขอบคุณ Golden Seven Stars Tour นะคะ)

เช้า 13 ตุลาคม 2551 เวลา 07.00 น เครื่องออกจากกรุงเทพฯ  สู่มาเก๊า ใช้เวลาในการเดินทาง

2 ชั่วโมง 30 นาที เวลาในมาเก๊าเร็วกว่าไทยเรา 1 ชั่วโมงพอดิบพอดี  กับตัน ววิน (สายการบินไทยแอร์

เอเชีย)พาคณะเราถึงมาเก๊าด้วยความปลอดภัย ขอบคุณกับตัน ววิน นะคะ  ถึงมาเก๊า ไกด์ที่น่ารัก

( น้องต้น น้องหมู และน้องนก)  ของเราก็ไม่พูดพล่ามทำเพลง  พาคณะเราไปทานอาหารมื้อเช้าเลย

พอถึงภัตตาคาร  ไกด์ที่ว่าน่ารักแล้ว  ยิ่งเพิ่มความน่ารักมากขึ้นอีก  ไกด์กลัวพวกเราทานอาหารคนจีนไม่

ได้  ไกด์ได้พก น้ำพริกตาโย่ง (โฆษณา หรือเปล่า) ซีอิ้ว พริกป่น หมูหยอง ไปเพียบ อาหารมื้อนี้เลยอร่อย

มาก ๆ

สถานที่แรกที่ไกด์จะพาพวกเราไป  โรงแรมหรู 5 ดาว โรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก (ไกด์บอก)

เดอะเวอเนเชี่ยน   เข้าไปแล้วต้องจำทางให้ดี  เดินวนไปวนมาอาจจะหลงทางได้   เข้าไปแล้วหรูมาก

จริงๆภายในมีร้านค้าเยอะแยะมากมาย  ได้สัมผัสเมืองเวนิสที่ยกมาตั้งใจกลางโรงแรม  ชมเรือกอนโดร่า ที่

มีฝีพายขับร้องเพลงไดเพราะมาก ๆ และที่ขาดไม่ได้ในเมืองมาเก๊า  คือบ่อน มากจริง ๆ

สถานที่ต่อไป เมื่อไปเมืองจีนแล้ว  สิ่งขาดไม่ได้คืออะไร  เดาได้ไหมเอ่ย  ไปไหว้ศาลเจ้าแม่ทับทิม

เจ้าแม่กวนอิม   และที่ขาดไม่ได้สัญญลักษณ์ประจำเมืองมาเก๊า โบสถ์เซ็นต์ปอน

สำหรับโบสถ์เซ็นต์ปอน ตอนนี้ก็เหลือแต่บานประตู และบันไดทางเข้าด้านหน้าที่ตั้งอยู่อย่างสง่างาม

(ยังไม่ได้บอกเลยว่าทำไมเหลือแต่ประตู  เพราะเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง) ถ่ายรูปกันเสร็จเรียบร้อย  เดิน

ช๊อปปิ้ง  เซนาโด้สแควร์  (ถนนคนเดิน)  เป็นสถานที่ช้อปปิ้งใหญ่ใจกลางเมืองมาเก๊าถนนจะปูด้วย

กระเบื้องที่งดงามมาก  เป็นกระเบื้องที่มาจากยุโรป  ตกแต่งเป็นรูปเกลียวคลื่น  ช้อปหนำใจแล้วทานข้าว

อร่อยมาก  กลับที่พัก  ( Best Western Hotel Taipa)  (มีต่อตอน 2...)

หมายเลขบันทึก: 217956เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2008 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• อยากเห็นภาพครับคุณครู
  • อิอิๆๆ
  • สบายดีไหม

สวัสดีสวย ๆ ค่ะ

*ขอบคุณค่ะตอนนี้ไม่ค่อยสบาย (นิดหน่อย) เป็นโรคทรัพย์จาง

*ตอน 2 ส่งภาพให้ดูนะคะ

*คุณน้องสบายดีไหม ตอนนี้ทางใต้ฝนตกบ่อยมาก ตอนนี้ก็กำลังตก ได้ยินไหมค่ะ

เสียงสายฝน 5555555.......................................5

• สวัสดีค่ะคุณลูกอ๊อด
  • มาขอบคุณที่แวะไปอวยพร
  • ขอให้คุณลูกอ๊อดมีแต่ความสุข สมปรารถนาทุกประการค่ะ
  • ขอบคุณที่พาไปเที่ยวเมืองจีนค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณเอื้องแซะ

*นานมากแล้วจริง ๆ นะคะที่ไม่ได้ทักทายกัน

*แต่ไม่เป็นไรค่ะ.....วันนี้มาแล้ว

*ตอนนี้....คุณเอื้องแซะ สบายดีนะคะ เด็กน้อยเป็นไงกันบ้าง....สุดยอด