การพัฒนาการเรียนการสอน โดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ วิชาปฏิบัติการพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาสุขภาพ (กุมาชเวช1)


การพัฒนาการเรียนการสอน โดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ วิชาปฏิบัติการพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาสุขภาพ

การพัฒนาการเรียนการสอน โดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ วิชาปฏิบัติการพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาสุขภาพ (กุมารเวช 1) กลุ่มนี้ เป็นเรื่องของเด็กเล็ก สมาชิกในทีม ก็ตัวเล็กๆ น่ารักกันทุกคน มีใครบ้าง ดูกันครับ

1. อ. จีราภา  ศรีท่าไฮ  ผู้นำทีม  2. อ. คนึงนิตย์  พงษ์สิทธิถาวร  3. อ. คงขวัญ  จันทรเมธากุล  4. อ. นุชนาถ  ประกาศ เลขา

ประเด็นความรู้ คือ

1.       การบริหารการใช้ยาในเด็ก

2.       การรวบรวมข้อมูลผู้ป่วยเด็ก (Assessment)

ทีมนี้ Active มาก เห็นแล้วชื่นใจจริงๆ

 

หมายเลขบันทึก: 217851เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2008 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าที่โพสช้าเพราะว่าที่ผ่านมามีอะไรเข้ามาหลายอย่าง งานยุ่งมากๆ แต่ว่า เราก็ประชุมและเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ แม้ว่ากลุ่มนี้จะดูเล็กก็ตามที

ตอนนี้ขึ้นตึกมา เข้ากลุ่มที่ 3 แล้ว จากกลุ่มแรกถึงกลุ่ม 3 เจอปัญหา เรื่อง บัญญัติไตรยางค์ ค่ะ นักศึกษาเทียบไม่ได้ ทำให้เสียเวลามากในการเตรียมยาแต่ละครั้ง เพราะตึกเด็กย่อมมีขนาดยาแตกต่างกับผู้ใหญ่อย่างแน่นอน

เราก็คิดว่าบัญญัติไตรยางค์เนี่ยง่ายมาก แต่เด็กเทียบไม่ได้เลย ก็เลยว่า เอ๊ะมันเป็นที่จุดใดกันแน่ ในนักศึกษาคนที่ทำไม่ได้ก็ให้เจอครูตัวต่อตัวเลยค่ะ หัดเทียบบัญญัติไตรยางค์กัน เทียบจนกว่าจะเป็น พอนักศึกษาเทียบได้การเตรียมยาก็เร็วขึ้นนะคะ

บางทีก็คิดว่า สิ่งที่เราคิดว่าง่ายเนี่ย นักศึกษาทำไม่ได้ก็มีนะ เราก็ต้องใจเย็นๆ

เรื่องบัญญัติไตรยางค์เนี่ย คิดไม่ถึงว่าจะเป็นจุดอ่อนในการเตรียมยาของนักศึกษา บางทีนักศึกษาอาจจะสงสัย ทำไมอาจารย์ทำตาโตจังเวลาที่ตอบไม่ได้ว่า มันเอาอะไรคูณกัน อะไรหารกัน ได้คำตอบมาจากไหนเนี่ย ก็บัญญัติไตรยางค์มันแสนจะง่าย แต่สิ่งที่เราคิดว่าง่ายสำหรับเราอาจจะยากสำหรับนักศึกษาก็ได้นะคะ

โอกาสหน้าจะโพส ปัญหาที่เราเจอนะคะ และหนทางแก้ไข ที่กลุ่มผู้นิเทศ ปี 3ข คือ อาจารย์จีราภา และ อาจารย์ นุชนาถ เจอค่ะ พร้อมแนวทางแก้ไขของเรานะคะ อดใจรอหน่อย เพราะเรามีข้อมูลในมือค่ะ เหลือโพสเท่านั้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท