น่าเสียใจหรือไม่ก็ไม่รู้


วันที่ ๒ เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งตามกำหนดของ กกต.แต่ผม.....

วันที่ ๒ มีนาคม เป็นวันอาทิตย์ ซึ่งมหาวิทยาลัยไม่ได้ประกาศให้ทราบว่า มีการปิดการเรียนการสอน ถ้าผมจะปิดการเรียนการสอนเอง เห็นจะผิดกฎระเบียบ เนื่องจากผมมีอำนาจอะไร สิ่งที่ผมจะทำได้คือ ผมไปทำหน้าที่ตามหน้าที่ในชั้นเรียนตามปกติ หากมีนักศึกษา เราก็มีการเรียนการสอน แต่ถ้าไม่มีนักศึกษาผมจะไปบอกความรู้ในวิชาที่ผมรู้ให้กับใครที่ไหนได้ อยากไปลงคะแนนเสียงเหมือนกัน แต่ถ้าไปผมก็ต้องเดินทางไปปักษ์ใต้อีก การไปของผมไปเพื่อจะบอกในช่องไม่ลงคะแนนเสียงให้ใคร และต้องรีบเดินทางมาให้ทันในวันจันทร์ เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีคำสั่งให้ไปสัมมนาที่จังหวัดชลบุรี ผมไม่ชอบที่จะไปช้ากว่ากำหนดการ ผมจึงตัดสินใจโทรไปบอกพี่สาวว่า บอกให้พ่อกับแม่แจ้งให้คณะกรรมการทราบด้วยว่าผมไม่สามารถเดินทางไปเลือกตั้งได้ อ้าวแล้วทำไมไม่เลือกตั้งซะก่อนล่ะ ตอบว่า ไม่ทันครับผม

ดูเหมือน ๑) กติกาที่วางไว้ ทำให้ผมกลายเป็นมนุษย์หุ่นยนต์เข้าไปทุกขณะ

๒) ทำไมมนุษย์ต้องวางกติกาไว้เพื่อให้เดินตามกติกา

๓) การไปกาบัตรเพื่อบอกว่าไม่ลงคะแนนเสียงให้ใคร มันคุ้มหรือเปล่าก็ไม่รู้

ฯลฯ

คำสำคัญ (Tags): #ศาสนาและปรัชญา
หมายเลขบันทึก: 21749เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2006 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท