สมานฉันท์
มูฮัมมัด วรนันท์ รอมฎอน บุนนาค

7 ตุลา 2551 ( 7 ตุลาอัปยศ โศกสลดสำหรับประชาชน)


ไม่มีคาดคิดว่าการชุมนุมโดยสงบของประชาชนในนาม พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในเช้าวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ที่กลุ่มบุคคลที่เรียกตัวเองว่ารัฐบาล ได้สร้างความอัปลักษณ์ให้เกิดชึ้นกับประชาชนทั้งประเทศ ด้วยการสั่งให้มีการสลายการชุมนุมด้วยการใช้แก็สน้ำตาและใช้ระเบิด m26 และการยิงm 79 ฆ่าประชาชน นับเป็น ความโหดร้ายป่าเถื่อนที่สุดที่เกิดขึ้นล่าสุด ภาพการสังหารประชาชนขาขาด แขนขาด ตาหลุด และบาดเจ็ยสาหัสร้องดิ้น ทุรนทุรายอยู่ตามท้องถนนหน้ารัฐสภา ได้สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจแก่ประชาชนที่รักความเป็นธรรมอย่างสุดแสนสาหัส เราขอประนามการกระทำดังกล่าวของรัฐบาล นายสมชาย วงค์สวัสดิ์ ท่านและพรรคพวก พรรคพลังประชาชนได้หมดความชอบธรรมในการบริหารปกครองประเทศแล้ว เพราะรัฐบาลทรราชย์พยายามเข้าไปอ่านแถลงนโยบายบนซากศพคราบเลือดและนำตาของประชาชนที่ชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก ผู้หญิง ผู้สูงอายุ และผู้ที่รักชาติ ประชาธิปไตยและรักสถาบันพระมหากษัตรย์

           ผมได้เห็นเหตุการณ์รัฐบาลสั่งให้สลายการชุมนุมเพื่อจะเข้าไปแถลงนโยบายทั้งๆที่ไม่มีพรรคฝ่ายค้าน และมีการชุมนุมโดยพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยคัดค้านเพื่อไม่ให้นายกรัฐมนตรีเข้าไปแถลงนโยบาย แต่ด้วยความดื้อดึง ดันทุรังของผู้ปกครองทรราชแม้จะมีผู้คัดค้านหลายคนว่าอย่าใช้รัฐสภาแถลงนโนบายเลย  เกรงว่าจะมีการกระทบกระทั่งกัน แต่รัฐบาลและนายสมชายก็ไม่หยุดคิดและไตร่ตรอง กลับสั่งให้มีการสลายการชุมนุมเพื่อเปิดทางให้ตนและพวกเข้าไปแถลงนโยบายให้ได้ ผมเห็นว่า 1.นายสมชาย นายกฯขาดสติ ไร้วุฒิภาวะ 2.ทำเป็นทองไม่รู้ร้อนกับการสูญเสียชีวิตและเลือดเนื้อของประชาชน 3.เลือดเย็นกับการทำร้ายกวาดล้างประชาชนอย่างให้อภัยไม่ได้  4.ไม่มีผู้นำประเทศไหนเขาทำกัน 5.นี่คือการกระทำของทรราชย์อย่างแท้จริง  6.หมดความชองธรรมในการบริหารปกครองประเทศแล้ว 7 สมควรลาออกและเปิดทางให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาการเมืองที่ดีกว่า 8.ท่านไม่ควรยุบสภาฯเพราะการยุบสภาไม่ใช่ทางออกของสภาพปัญหาในขณะนี้  9 ประชาชนต้องการการเมืองใหม่ ไม่ต้องการซากเดนนักการเมืองชั่วเลวที่มาจากการซื้อสิทธิขายเสียง 10 เปิดโอกาสให้ประชาชน การเมืองภาคพลเมืองได้สร้างการเมืองใหม่  ขอคารวะผู้วายชนย์ ขอคราวะจิตใจของผู้บาดเจ็บทุกท่าน

 

    

คำสำคัญ (Tags): #ประชาภิวัฒน์
หมายเลขบันทึก: 216485เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2008 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 15:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีค่ะ
  • อ่านแล้ว ของขึ้น เครียด เครียด
  • ไปทำบุญกันดีกว่าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท