รายการเสียงคนไม่มีเสียง 12-10-51


ศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลมืองสถาบันพระปกเกล้า ประจำจังหวัดน่านร่วมกับวิทยุ fm 102 วิทยุขยายความดีเยาวชนตำบลถืมตอง สร้างสร้างสังคมผ่านคลื่นความถี่ 102 ในช่วงรายการ "เสียงของคนไม่มีเสียง" ตั้งแต่เวลา 3 ทุ่มถึง 4 ทุ่ม ทุกวัน จะพยายามบันทึกทุกวันครับ...

วันนี้ วันที่ 12 ตุลาคม  2551 เป็นวันอาทิตย์ รายการเสียงของคนไม่มีเสียง ขึ้นเพลงด้วยเพลง สยามเมืองยิ้มของพุ่มพวงดวงจันทร์

เข้ารายการและแจ้งวัตถุประสงค์รายการ เช่นเคย พื้นที่นี้เปิดสำหรับคนคนที่ฟังอยู่ และก็ยังเหมาเช่นเคยเหมือนกันว่าคนฟังทุกคนเป็นเจ้าของรายการ ฉะ-นั้น ทุกท่านที่ฟังอยู่อยากให้รายการของ "เรา" มีสีสรร มีสาระ เช่นไร เชิญโทรมา...054-785579

ในรายการยินดีนำเรื่องราวข่าวสารโดยเฉพาะความเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือกฏหมายที่มีผลกับชุมชน(ทุกเรื่องแหละ) แม้แต่ใครมีความสงสัยเรื่องกฏหมาย(สำนักทนายทางอากาศครับ...555) ถามทุกคำถามมีคำตอบทุกคำถาม(อย่างน้อยก็ตอบว่า...ไม่ทราบรับ...(เก็กเสียงหล่อด้วย)...555)

โทรศัพท์สายแรก(ยังไม่ทันเข้ารายการขอเพลงลูกกรุงเพลงอะไรก็ได้และให้คำแนะนำว่า เพลงลูกทุ่งเปิดแล้ว2ชั่วโมงวันนี้ขอเป็นเพลงลูกกรุงได้มั้ย....ด้วยความยินดีครับ ว่าแล้วกด Enter เพลงสยามเมืองยิ้มไม่ทันจบและเปลี่ยนเป็นเพลง วันคอย 555 ข้าน้อยผิดไปแล้ว ..สมควรตาย....โปรดไว้ชีวิต...ด้วย

สายที่ 2 โทรมาขอเพลง รักคนโทรมาจังเลย บอกว่าโทรจากหลังโรงเรียนสันติสุขพิทยาคม (มั่นใจ 100% ว่าคลื่นเราไปไม่ถึงแน่ๆ...น่าจะถูกอำ) แต่ก็ขอบคุณครับที่โทรมา 2 ครั้งแล้ว และยอมเสียค่าโทรศัพท์มาอำ.....เพลงที่ 2 ที่เปิดคือ ศักดินากับยาจก...

รุกเนื้อหาในรายการเต็มที่ อ้างรัฐธรรมนูญ ปี 40 มาตรา 40 และมาตรา 47 ใน รัฐธรรมนูญปี 50 ว่าการสื่อสารผ่านคลื่นความถี่เพื่อประโยชน์ของชุมชนโดยเฉพาะเรื่องสิ่งแวดล้อม ฮีด วิถีวัฒนธรรม เป็นดอกาศแล้วที่เรามีโอกาศใช้คลื่นความถี่เพื่อชุมชนของเรา

ชวนท่านผู้ฟังติดตามข่าวสารบ้านเมืองโดยเฉพาะข่าวด้านการเมืองที่ต้องติดตามนาทีต่อนาทีเพราะกิจกรรมทงการเมืองที่นักการเมืองตัดสินใจมีผลกระทบมีผลประโยชน์กับเราทุกเรื่อง อย่าเบื่อ อย่าเซ็ง การเมืองเพราะถ้าวันไหนเราปล่อยการเมืองให้กลายเป็นการปา(เถื่อน) จะยุ่ง

เล่าถึง เหตุการณ์วันที่ 7 ที่กลุ่มพันธมิตรล้อมรัฐสภามีคนตาย 2 คน และป่วยอีกหลายร้อย อยากให้ท่านผู้ฟังใช้โอกาสนี้เรียนรู้เรื่องการสื่อสารของสื่อมวลชนเพราะตอนนี้แต่ละช่องแต่ละฉบับมีการแบ่งขั้วการนำเสนอ ข้อมูลต่างกันทั้งที่เป็นเหตุการณ์เดียวกัน เราในฐานนะผู้รับข้อมูลต้องใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลแล้วถึงจะสรุป และไม่ควรไม่รับรู้

และช่วงท้ายรายการเชิญชวนถวายความจงรักภักดีโดยการกระทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลและร่วมไว้อาลัยที่จะมีการพระถวายพระเพลิงสมเด็จพระพี่นาง......

ปล.มี 7 สายครับ

หมายเลขบันทึก: 216148เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2008 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท