หนูฝุ่นปิดเทอร์ม


เด็กปิดแต่พ่อแม่ไม่ปิด..ทำไงดี???

สวัสดีค่ะ...หนูชื่อน้องฝุ่นค่ะ...เรียนอยู่ ป. 3

ตอนนี้โรงเรียนปิด...แต่พ่อแม่หนูไม่ได้ปิดด้วย..

หนูก็ต้องติดสอยห้อยตามพ่อกับแม่ไปที่ทำงานด้วยซิคะ....

มาดูว่าวันนี้หนูเจออะไรบ้างในที่ทำงานพ่อกับแม่...ตามมาดูกับหนูนะจ๊ะ...

ตอนเช้าหนูอยู่กับแม่....แม่ยุ่งกับการตรวจหลักฐานการช่วยเหลือน้ำท่วมทั้งวัน...ตอนบ่ายหนูจึงขอไปอยู่กับพ่อ..เพราะพ่อมาประชุมใกล้ ๆ สำนักงานแม่....

พ่อบอกท่านอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรมาให้นโยบาย และเปิดการแข่งขันกีฬาแก่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน กลุ่มที่ 6.1 มีหนองคาย อุดร เลย และหนองบัวลำภู

หัวหน้าพ่อ ท่านเกษตรจังหวัด พ่อบอกว่าชื่อคุณลุงปัญญา  ศิลปะ กล่าวรายงาน ท่านอธิบดีให้นโยบาย และตีฆ้องเปิดการแข่งขันกีฬากลุ่มจังหวัดที่ 6.1 ของกรมส่งเสริมการเกษตร

แล้วพี่ ๆ เขาก็แยกย้ายกันไปกินข้าวเที่ยง หนูก็รับเป็นคนถ่ายภาพในงาน..เพราะหนูอิ่มมาตั้งแต่อยู่กับแม่แล้ว..ฮิฮิ กินตลอด..

หลังจากนั้นก็เริ่มแข่งขันกีฬากัน..งานนี้หนูขอลุยด้วย...มาดูว่าหนูทำกิจกรรมอะไรบ้าง...อย่าลืมเชียร์หนูบ้างนะคะ...

ตอนแรกหนูเป็นกองเชียร์...ทั้งเต้น..ทั้งตีกลอง..

ต่อมาก็โบกธงคนละผืนกับพ่อ..ฮ่าฮ่า..สนุก...แต่ปวดแขนนะนี่..

ข้างล่างพี่เขาก็แข่งตระกร้อ..แบตมินตั้น...และก็ปาเป้ากัน...ส่วนเปตองแข่งกันอีกสนาม..

หนูก็เลยโชว์ฝีมือดูบ้าง..

พี่ ๆ ทำตามน้องฝุ่นแบบนี้นะ...ฮิฮิ..

เห็นไหม...เข้ากลางเป้าเลย..555 พี่เขานะ...ไม่ใช่ฝุ่นซักหน่อย..

แต่ที่สนุกที่สุดก็คือชักเยอค่ะ...ตามหนูฝุ่นมาดูซิคะ.....

ดึงกันใหญ่เลยละคะ...เสื้อสีบานเย็นคือทีมหนองคาย..สีชมพูคือทีมหนองบัวลำภูคะ...

ทีมชนะก็ดีใจ..ทีมแพ้ก็ลุกแทบไม่ไหว...เสื้อสีส้มคือทีมอุดรธานีค่ะ...

นี่ก็อีกคู่คะ...เสื้อสีขาวทีมจังหวัดเลย...แต่ละทีมมีผู้ชาย 6 คน ผู้หญิง  4 คน รวมเป็น 10 คน...

แล้วก็มาถึงรอบชิงชนะเลิศ..ดูออกไหมคะว่าทีมไหนชนะ....

หนูเชียร์จนหมดแรงเลยละคะ..ตอนเย็นพ่อบอกมีงานเลี้ยงต่อ..หนูคงต้องกลับบ้านไปอยู่กับแม่กับพี่ฝ้าย...วันนี้หนูสนุกมาก...แล้วพี่ ๆ สนุกกับหนูหรือเปล่าคะ...

หมายเลขบันทึก: 215338เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2008 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)

ว้าววววววว น้องจิมาเชียร์ด้วยคน อิอิ คิดถึงอาจัง กอดๆๆๆ...หนูจิ

  • ยังไม่ง่วงหรือจ๊ะ...
  • คิดถึงเช่นกัน..แต่ต้องกลับบ้านแล้ว..ตอนนี้อยู่สำนักงานนะ..พรุ่งนี้ค่อยลุยต่อ..
  • ราตรีสุขสันต์...ซำบายดี..

ภาพสวยสดงดงาม...ดูสดชื่นและมีความสุขดีจัง...

หน้าตาท่าทาง ใช่เลยลูกพ่อ อิอิอิ

 

  • เล่าเรื่องได้น่ารักมากเลยค่ะ
  • ตอนนี้ปิดเทอมเห็นหลายๆคนหนีบลูกไปทำงานด้วย บ้างก็ส่งไปอยู่กับปู่ย่าตายายค่ะ

P  สวัสดีครับคุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน

  • ยินดีที่แวะมาเยี่ยมครับ
  • เอาภาพงานเลี้ยงตอนกลางคืนมาเพิ่มครับ
  • มีความสุขกับการทำงานวันศุกร์นะครับ
  • P หวัดดี pa_daeng
  • คนนี้ลูกพ่อ..เหมือนพ่อจนน่าโมโห..555
  • ป้าแดงสบายดีนะครับ
  • P แล้วปิดเทอร์คุณ พิชชา ได้เลี้ยงหลานรึเปล่าละ 555
  • เดี๋ยวก็ต้องส่งไปบ้านคุณตาคุณยายเหมือนกันครับ...
  • ดอกไม้สวยมากครับ....
  • นี่ก็สีใกล้เคียง..

สวัสดีค่ะ

หนูฝุ่นน่ารัก บรรยากาศน่าสนุก..ดีจังค่ะ

  • ว้าวหลานฝุ่น เก่งจังเลย
  • บรรดาลุงป้าสู้ไม่ได้เลยนิ
  • P สวัสดีครับพี่อุ๊.. a l i n_x a n a =)
  • น่ารักมาก..คงแล้วแต่อารมณ์เขาครับ
  • อารมณ์ศิลปิลอะไรประมาณนั้น...
  • คนเจ้าอารมณ์..เหมือนใครก็ไม่รู้..ฮิฮิ..

P พี่นารี naree suwan

ขอบคุณมากๆนะค่ะหนูดีใจมากที่เขียนมาให้ค่ะ

 

P ขอบคุณมากๆนะค่ะหนูดีใจมากที่เขียนมาให้ค่ะ

  • ป้า ๆ ข้างบนนะน้องฝุ่นเขียนเองนะครับ...ไล่พ่อไปไกลเชียว..แต่ตอนเอารูปลงกับตอนส่งก็เรียกกลับมาถามแล้วเอามือปิดข้อความไว้..ฮิฮิ

ทุกคนมีความสุข สนุกสนาน สมานฉันท์ ยอดเยี่ยมครับ

 

Pagesp9999

  • P นายประจักษ์~natadee ทุกคนมีความสุข สนุกสนาน สมานฉันท์ ยอดเยี่ยมครับ
  • เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ..
  • ก็เลยนำเสนอในรูปแบบสนุกสนาน...คงไม่เอานโยบายมาให้ปวดหมองด้วย...
  • องค์ประกอบภาพสวยงามมากครับ...
  • ของผมได้แค่นี้ครับ..

สวัสดีค่ะ...พี่ปรีดา

สบายดีนะค่ะพี่...เอ้! ลูกสาวใครหนอ ถอดแบบพ่อมาเลย อิอิ

ใช้คุ้ม..จริงๆ..ใช้ทั้งพ่อทั้งลูก

  • P อ้อยควั้น
  • เป็นไง..ปัญหากวนใจผ่านไปแล้วรึยัง...
  • คนดีมีฝีมือ..ใคร ๆ ก็อยากร่วมงานด้วยนะ..ไม่ต้องห่วง
  • ส่วนลูกสาวก็สำเนาถูกต้องครับ 555
  • P สวัสดีครับครู พิสูจน์
  • คุ้มจริง ๆ ครับ ได้ทำตัวคุ้มค่าขึ้นอีก..
  • วันนั้นทั้งจัดเวที...ดูแลเครื่องเสียง..พอมาแข่งกีฬาก็เป็นกองเชียร์ ตีทั้งกลอง ทั้ง ฉาบ อะไรว่างทำหมด เสริฟน้ำ ช่วยตัดสิน...
  • ก็สนุกดีครับ ...งานไหนยังไม่มีคนทำ..เราทำได้..ก็ไม่ต้องรอคนอื่นทำ..
  • ครูสบายดีนะครับ..พาน้องฝุ่นมาเยี่ยม...
  • P ครูโอ้ ไปเที่ยวไหนกันเนี่ย..????
  • ไม่ได้มีปิดเทอร์กับเขานี่ แง ๆ ๆ ..
  • เที่ยวเผื่อด้วยนะคราบ.....

สวัสดีค่ะ  P   เกษตร(อยู่)จังหวัด

  • โห น้องฝุ่นจ๋า ทำงานตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน๊อต ก้นเป็นสกรูขนาดนี้
  • ต้องให้คุณพ่อทำโล่ ให้แล้วหล่ะ
  • ประกาศเกียรติคุณผู้ให้การสนับสนุนอย่างหมดตัวและหัวใจ
  • อิอิ
  • P ครูปู~natadee t'ซู๊ด ไปเที่ยวออกพรรษาที่บ้าน..หนุกเปล่า..
  • เมื่อเช่าไปใส่บาตรมา...สบายใจจัง..
  • มารับส่วนบุญไหม..ฮิฮิ..

+ หวัดดีค่ะอ้ายปรีดาและหนูฝุ่น...

 + ว้า...อาอ๋อยมาช้าจังเลย...

+ เห็นภาพหนูฝุ่นที่บ้านก็ยิ้ม ๆ ...เออหลานอาทำไมสำเนาถูกต้องได้ขนาดนี้...

+ อิ อิ....อาอ๋อยดีใจมากค่ะที่หนูฝุ่น...มีกิจกรรมดี ๆ ทำช่วงปิดเทอม...

+ ว่าง ๆ พี่ฝุ่นมาเล่นกับแอมแปร์นะค่ะ....

+ เป็นวันที่แสนสุขอีกวันหนึ่งใช่ไหมค่ะ...หลานอา...น่ารักมากค่ะ...โดยเฉพาะรอยยิ้ม..พิมพ์ใจนะค่ะ...

+ ฝากจุ๊บ ๆ หลานค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณเกษตร(อยู่)จังหวัด 

ขอให้ป้าคิมเชียร์ด้วยคนนะคะ

เชียร์ให้น้องฝุ่น...ต้องเป็นเด็กดี และเก่งด้วยนะคะ

ด้วยรักและปรารถนาดีค่ะ

พี่พอ  ปิดเทอม  แม่ใหม่ ปิดเทอม  วันนี้ อยู่ 3 คน แม่ลูก ค่ะ 

มาเชียร์ น้องฝุ่น สู้ๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะ

* เข้ามาดูลูกใครหว่า...ตัวจริง

* บริหารจัดการลูกได้ยอดเยี่ยมมาก

* ขอบคุณมี่ชวนกินข้าวกลางคืน(ท่ามกลางแสงจันทร์)

* ขึ้นนอนแล้วจึงนึกขึ้นได้ว่าลืมแซว

* ให้ช่วยกันดูและนับบั้งไฟพญานาค

  • รอหนูฝุ่นมาตอบเองนะครับ..
  • แต่ขอแซวครูพรรณาก่อนว่า...
  • * ขึ้นนอน (หลับ) แล้วจึงนึกขึ้นได้ว่าลืมแซว
  • 555

P แอมแปร์~natadee

  • (น้องฝุ่น)...หนูขอให้น้องแอมแปร์ รักแม่ให้มากนะคะ

P ครูคิม

(น้องฝุ่น) ...ป้าคิมขา...(เห็นไหมพูดคำนี้ไม่มีผิด 555) ....หนูขอขอบคุณป้าคิมด้วยนะคะ...

  • หวัดดีค่ะ...พี่ปรีดา
  • สบายดีนะค่ะ
  • แวะมาอีกแว้ววว อิอิ

สวัสดีค่ะ

วันนี้ป้าคิมแวะเข้ามาทักทายหนูฝุ่นค่ะ

เมื่อป้าคิมอาเท่าหนูฝุ่น  ป้าคิมชอบอ่านนิทานคติธรรม หรือนิทานธรรมะ  และชอบไปนั่งฝึกสมาธิกับคุณยายค่ะ

ที่โรงเรียนของหนูฝุ่นมีการฝึกสมาธิกันบ้างไหมคะ  หนูฝุ่นคิดว่าดีอย่างไรคะ

ป้าคิมจะมาเยี่ยมอีกนะคะ

สวัสดีค่ะ

* เข้ามาชมเครื่องถ่ายเอกสารของคุณปรีดา

* คุณภาพเยี่ยมมาก...สำเนาชัดเจนจริงๆ

*

สวัสดีค่ะพี่ปรีดา

สบายดีนะค่ะ

แวะมาเยี่ยมๆๆ  ค่ะนู๋ฝุ่นค่ะ

 

P
26. ครูใหม่ บ้านน้ำจุน
เมื่อ พฤ. 16 ต.ค. 2551 @ 09:38
881728 [ลบ]

พี่พอ  ปิดเทอม  แม่ใหม่ ปิดเทอม  วันนี้ อยู่ 3 คน แม่ลูก ค่ะ 

มาเชียร์ น้องฝุ่น สู้ๆๆๆๆๆ

(น้องฝุ่น) ขอให้น้องพอรักครอบครัวตลอดไปค่ะ...

P
27. นายประจักษ์~natadee
เมื่อ พฤ. 16 ต.ค. 2551 @ 09:42
881742 [ลบ]

ม่อนบอกพี่ฝุ่นน่ารักจัง

(น้องฝุ่น) น้องม่อนก็น่ารักดีค่ะ..

P

สวัสดีค่ะ

* เข้ามาดูลูกใครหว่า...ตัวจริง

* บริหารจัดการลูกได้ยอดเยี่ยมมาก

* ขอบคุณมี่ชวนกินข้าวกลางคืน(ท่ามกลางแสงจันทร์)

* ขึ้นนอนแล้วจึงนึกขึ้นได้ว่าลืมแซว

* ให้ช่วยกันดูและนับบั้งไฟพญานาค

(น้องฝุ่น) สวัสดีค่ะ..ปีนี้หนูไม่ได้ไปดูบั้งไฟพญานาคเพราะรถเยอะ...

P

30. อ้อยควั้น
เมื่อ ศ. 17 ต.ค. 2551 @ 15:07
884315 [ลบ]

Image0258085

น้องฝุ่นงง...

ถามพ่อว่านำมาฝากแล้วหนูจะได้กินไหมคะ...(ตอนแรกดีใจบอกว่าน่ากิน...)คงจำไม่ได้ว่ากินขนมคุณอ้อยควั่นไปเมื่อเดือนก่อน

P
31. ทะเลดาว
เมื่อ จ. 20 ต.ค. 2551 @ 14:33
889661 [ลบ]

สวัสดีค่ะ

  • มาแอบดูหนูฝุ่น..น่ารักจัง
  • ฝากถามหนูฝุ่นว่ารับพี่หมีฯ ไปเป็นกองเชียร์ด้วยได้ไหมคะ  สูสีนะคะ..อิอิ
P
32. ทะเลดาว
เมื่อ อ. 21 ต.ค. 2551 @ 11:28
891336 [ลบ]

  • ไงเป็นงี้ล่ะค่ะ
  • พอคุณหมีเข้าบันทึกมาได้แล้วคุณปรีดาจะขอลาหายเข้ากลีบเมฆซะแล้ว
  • อ้าว! แล้วงี้ใครจะเล่าเรื่องราวแถบน้ำของให้ฟังล่ะคะ
  • (น้องฝุ่น) สวัสดีคะ...พี่หมีมาเชียร์ด้วยได้เลยค่ะ...น้องฝุ่นจะรอนะคะ...
P 33. เกษตร(อยู่)จังหวัด เมื่อ อ. 21 ต.ค. 2551 @ 11:42
891366 [ลบ]

P แอมแปร์~natadee

 

  • (น้องฝุ่น)...หนูขอให้น้องแอมแปร์ รักแม่ให้มากนะคะ
P
34. เกษตร(อยู่)จังหวัด เมื่อ อ. 21 ต.ค. 2551 @ 11:43
891373 [ลบ]

P ครูคิม

(น้องฝุ่น) ...ป้าคิมขา...(เห็นไหมพูดคำนี้ไม่มีผิด 555) ....หนูขอขอบคุณป้าคิมด้วยนะคะ...

P 35. อ้อยควั้น เมื่อ พ. 22 ต.ค. 2551 @ 11:09
893268 [ลบ]

  • หวัดดีค่ะ...พี่ปรีดา
  • สบายดีนะค่ะ
  • แวะมาอีกแว้ววว อิอิ

อันนี้ไม่รู้จะตอบว่าอย่างไร...ให้พ่อตอบเองแล้ว

กัน...555

P 36. ครูคิม เมื่อ พ. 22 ต.ค. 2551 @ 11:17
893286 [ลบ]

สวัสดีค่ะ

วันนี้ป้าคิมแวะเข้ามาทักทายหนูฝุ่นค่ะ

เมื่อป้าคิมอาเท่าหนูฝุ่น  ป้าคิมชอบอ่านนิทานคติธรรม หรือนิทานธรรมะ  และชอบไปนั่งฝึกสมาธิกับคุณยายค่ะ

ที่โรงเรียนของหนูฝุ่นมีการฝึกสมาธิกันบ้างไหมคะ  หนูฝุ่นคิดว่าดีอย่างไรคะ

ป้าคิมจะมาเยี่ยมอีกนะคะ

 (น้องฝุ่น) มีการฝึกสมาธิอยู่ค่ะ...หนูคิดว่าการฝึกสมาธิดีกว่าค่ะ...ขอบคุณป้าคิมที่มาเยี่ยมหนูนะค่ะ

P 37. << lovefull >> เมื่อ พ. 22 ต.ค. 2551 @ 11:20
893290 [ลบ]

  • สวัสดีค่ะ
  • เสื้อสีแจ่ม แจ่มมากเลยค่ะ
  • ดีนะคะปิดเทอมทำกิจกรรมร่วมกับผู้ใหญ่
  • เด็กบางบ้านต้องเรียนพิเศษกันทุกวัน เรียนมากกว่าผู้ใหญ่อีก
  • น่าสงสาร
  • (น้องฝุ่น) I love  you ขอบคุณค่ะ
P

สวัสดีค่ะ

* เข้ามาชมเครื่องถ่ายเอกสารของคุณปรีดา

* คุณภาพเยี่ยมมาก...สำเนาชัดเจนจริงๆ

*

น้องฝุ่นบอก...ไม่รู้จักครูพรรณนา..รู้จักแต่ครูพรรณี..(ป้า...ครูผู้น่ากอด) 555

P 39. kittyjump~เลขา~natadee เมื่อ อ. 28 ต.ค. 2551 @ 13:44 906121 [ลบ]

สวัสดีค่ะพี่ปรีดา

สบายดีนะค่ะ

แวะมาเยี่ยมๆๆ  ค่ะนู๋ฝุ่นค่ะ

 หนูฝุ่นตอบหลายคนเหนื่อย...บอกว่า...พ่อ..ส่งไปทำไมนี่...งานเข้าเลย...เห็นไหม...555

P
40. ครูใหม่ บ้านน้ำจุน
เมื่อ ศ. 31 ต.ค. 2551 @ 11:25
912286 [ลบ]

น้องฝ่น เปิมเทอม แล้วใช่มั๊ยคะ

(น้องฝุ่น) ใช่ค่ะ...คำว่าฝุ่นที่เขียนมาลืมสระ...อุค่ะ (555 เอาแล้วไหมละ...คนอื่นเขียนผิดเห็นเลยลูกสาวเรา...ทีตัวเองละ...แหม...)

P
41. แอมแปร์~natadee
เมื่อ ศ. 31 ต.ค. 2551 @ 14:35
912683 [ลบ]

+ หวัดดีค่ะ...หนูฝุ่น...

+ เปิดเทอมแล้วใช่ไหมค่ะ...

+ อาอ๋อยอยากให้หนูฝุ่นบอกคุณพ่อว่า...ขึ้นบันทึกใหม่ได้แล้วค่ะ..อิ อิ...

+ พี่ฝุ่นค่ะ...น้องแอมแปร์งอแงค่ะ..ไม่อยากไป ร.ร.ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้...

+ สารพัดข้ออ้างเลยค่ะ...ตั้งแต่..

- ครุให้คิดข้าวเยอะ ลูกกินไม่หมด

- เอาหมอนเน่าไป ร.ร.ก็ไม่ได้

- ถ้าพยายามกินข้าวให้หมดก็จะอ้วกอีก...

+ เฮ้อ...พี่ฝุ่นช่วยบอกน้องหน่อยค่ะ...ว่ายังไงดี...

+ คิดถึงค่ะ...จุ๊บ ๆ

(น้องฝุ่น...หลังจากโดนจุ๊บไปหลายที)  น้องแอมแปร์ขา...ไปโรงเรียนสนุกมากนะคะ...  อยู่โรงเรียนมีเพื่อนมากมาย.. (ก่อนตอบบอกว่า...จะบอกยังไงให้น้องแอมแปร์อยากไปโรงเรียนดี...ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็ไม่อยากไป ฮิฮิ)

P
42. ครูปู~natadee t'ซู๊ด
เมื่อ ส. 01 พ.ย. 2551 @ 08:02
914205 [ลบ]

น้าครูปูหิ้วจานนี้มาชวนหนูฝุ่นทานข้าวเช้ากันจ้า

(น้องฝุ่น) หนูขอกินด้วยในฝันคะ...(บอกแล้ว...เด็กรู้ว่ากินทางเน็ตไม่ได้...555)

ขอบคุณกำลังใจทุกท่านที่สือสารมาทางเน็ต...

แม้ไม่เห็นหน้าค่าตา...แต่รับได้กับความรู้สึกดี ๆ

หวัดดี น้องฝุ่น..

  • เป็นเด็กน่ารัก จริง ๆ ป้าขอชมเชย
  • ได้ยินแต่ชื่อ เวลาพ่อเรานินทา...ให้ป้าฟัง
  • ดีใจที่ มีคนสีผิวเหมือนพี่ดิว...
  • เด็กดี ต้องขยันและตั้งใจเรียน นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท