pywn
นาย เพชรศรายุธ วัชราวุธพัฒนา

ความเหมาะสมต่อหน่วยงาน


** เพื่อประสิทธิภาพขององค์กร **

SharePoint นั้นไม่ได้เหมาะสมเพียงแค่อินทราเน็ตเท่านั้น คุณยังสามารถใช้ SharePoint สร้างไซต์แบบต่างๆ ที่ดึงเอาคอนทริบิวเตอร์มาแจกจ่ายข้อมูลได้อีก ผู้จัดการที่สมาชิกในทีมต้องมีการแจกจ่ายข้อมูลสำหรับโปรเจ็กต์ใหญ่ๆ นั้น อาจจะรู้สึกได้ว่า SharePoint เป็นเครื่องมือที่เยี่ยมยอดตัวหนึ่ง แต่ถ้าหากคุณกำลังวางแผนการนำไปใช้กับกลุ่มงานหลายกลุ่ม SharePoint ยังคงเป็นเครื่องมือที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากคุณสมบัติที่น่าสนใจต่างๆ แล้วด้วยราคาของ SharePoint ที่นับว่าคุ้มค่า ถ้าหากคิดว่าราคาแพงไปหรือไม่เหมาะสมก็ลองคิดว่า เราเพียงแค่ซื้อ OfficeXP with FrontPage แต่กลับได้คุณสมบัติเพิ่มเติมที่มีประสิทธิภาพดีไม่น้อยกว่าของที่ตั้งใจซื้อเลยทีเดียว

Microsoft Office SharePoint Server 2007 คือ ชุดผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในการทำงานแบบเซิร์ฟเวอร์ซึ่งสามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพขององค์กรด้วยระบบจัดการเนื้อหาและระบบค้นหาระดับองค์กรที่เข้าใจง่าย ซึ่งจะช่วยเร่งให้กระบวนการทางธุรกิจที่ต้องทำร่วมกันมีความรวดเร็วขึ้น และช่วยให้การแบ่งปันข้อมูลไปมาระหว่างพื้นที่ต่างๆ เป็นไปได้ง่าย ทั้งนี้เพื่อให้คุณสามารถมองเห็นภาพธุรกิจได้ชัดเจนยิ่งขึ้น Office SharePoint Server 2007 รองรับระบบอินทราเน็ต เอ็กซ์ทราเน็ต และโปรแกรมประยุกต์บนเว็บทุกประเภทในองค์กรด้วยแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบเพียงหนึ่งเดียว แทนที่จะต้องแยกใช้ระบบย่อยต่างๆ หลายระบบ นอกจากนี้เซิร์ฟเวอร์สำหรับการทำงานร่วมกันและการจัดการเนื้อหาที่มีให้นี้ยังเป็นแพลตฟอร์มและเครื่องมือที่ผู้เชี่ยวชาญด้าน IT และนักพัฒนาสามารถใช้เพื่อบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์ ทำให้โปรแกรมประยุกต์มีความยืดหยุ่น และสามารถทำงานในระบบที่แตกต่างกันได้อีกด้วย

คุณประโยชน์ 10 อันดับแรกของ Microsoft Office SharePoint Server 2007

1.             ให้ประสบการณ์การใช้งานที่เรียบง่าย คุ้นเคย และสม่ำเสมอ Office SharePoint Server 2007 สามารถทำงานกับโปรแกรมประยุกต์ไคลเอ็นต์สำหรับเดสก์ท็อป, อีเมลล์ และเว็บเบราว์เซอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานที่สม่ำเสมอ ลดความซับซ้อนของการที่ผู้ใช้ดำเนินการกับเนื้อหา, กระบวนการ และข้อมูลธุรกิจ การทำงานร่วมกัน พร้อมด้วยฟังก์ชันที่พร้อมใช้งาน ช่วยคุณในการใช้บริการและผลิตภัณฑ์ต่างๆ

2.             เพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานโดยลดความซับซ้อนของการทำงานประจำวัน ใช้ประโยชน์จากเวิร์กโฟลว์ที่พร้อมใช้งานสำหรับการเริ่มต้น, การติดตาม และการรายงานกิจกรรมทั่วไปของธุรกิจ เช่น การตรวจทานและการอนุมัติเอกสาร, การติดตามประเด็นปัญหา และการเก็บลายเซ็น คุณสามารถดำเนินการเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องเขียนรหัสใดๆ การทำงานร่วมกับโปรแกรมประยุกต์ของไคลเอนต์ที่คุ้นเคย, อีเมลล์ และเว็บเบราว์เซอร์อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้คุณได้รับประสบการณ์การใช้งานที่เรียบง่ายและมีความสม่ำเสมอ การปรับแก้และการขยายกระบวนการเวิร์กโฟลว์ที่พร้อมใช้งานเหล่านี้สามารถทำได้ง่ายดาย โดยใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น Microsoft Office SharePoint Designer 2007 (รุ่นถัดไปของ Microsoft Office FrontPage)

3.             ช่วยทำให้ตรงตามข้อกำหนดเกี่ยวกับระเบียบปฏิบัติด้วยคุณลักษณะการควบคุมเนื้อหาที่ครอบคลุม การระบุการตั้งค่าความปลอดภัย, นโยบายการเก็บข้อมูล, นโยบายการตรวจสอบ และการหมดอายุของระเบียนธุรกิจตามข้อกำหนดที่เป็นมาตรฐาน คุณจะมั่นใจได้ว่าข้อมูลธุรกิจของคุณที่มีความละเอียดอ่อนสามารถควบคุมและจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุณสามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดการฟ้องร้องสำหรับองค์กรของคุณ การทำงานของ Office SharePoint Server 2007 ร่วมกับโปรแกรมประยุกต์ของเดสก์ท็อปที่คุ้นเคยซึ่งมีประสิทธิภาพนี้ หมายถึง ระบบจะแสดงการตั้งค่านโยบายในโปรแกรมประยุกต์ของไคลเอ็นต์ในระบบ Microsoft Office ซึ่งทำให้พนักงานทราบและสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดนี้

4.             จัดการและนำเนื้อหามาใช้ซ้ำอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้มีมูลค่าทางธุรกิจที่สูงขึ้น ผู้ใช้ในธุรกิจและผู้สร้างเนื้อหาสามารถสร้างและส่งเนื้อหาเพื่อการอนุมัติและการใช้งานตามกำหนดการไปยังไซต์อินทราเน็ตหรืออินเทอร์เน็ต การจัดการเนื้อหาที่มีหลายภาษาเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ด้วยแม่แบบของไลบรารีเอกสารใหม่ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อจัดการความสัมพันธ์ระหว่างเอกสารต้นฉบับกับเอกสารฉบับแปล

5.             ลดความซับซ้อนของการเข้าถึงข้อมูลในองค์กรทั้งที่มีและไม่มีโครงสร้างในระบบต่างๆ
ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในระบบสายธุรกิจทั่วไป เช่น SAP และ Siebel โดยผ่าน Office SharePoint Server 2007 ผู้ใช้ยังสามารถสร้างมุมมองที่กำหนดเองและการทำงานโต้ตอบกับระบบธุรกิจผ่านเบราว์เซอร์ โดยการลากและวางการเชื่อมต่อแบบ Back-End ที่กำหนดค่าได้ พื้นที่เก็บเอกสารที่จัดการสำหรับทั้งองค์กรช่วยให้องค์กรของคุณสามารถบันทึกและจัดเรียงเอกสารทางธุรกิจในตำแหน่งศูนย์กลางตำแหน่งเดียว

6.             เข้าถึงผู้ใช้ที่มีข้อมูลและความสามารถ Enterprise Search ใน Office SharePoint Server 2007 รวมข้อมูลธุรกิจ พร้อมด้วยข้อมูลเกี่ยวกับเอกสาร ผู้ใช้ และเว็บเพจ เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ครอบคลุมและสอดคล้อง คุณลักษณะต่างๆ เช่น การยุบข้อมูลที่ซ้ำ, การแก้ไขตัวสะกด และการแจ้งเตือนจะปรับปรุงความเกี่ยวข้องของผลลัพธ์ เพื่อให้คุณสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้สะดวกขึ้น

7.             แลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกิจโดยไม่เปิดเผยข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อน ให้สิทธิ์พนักงานเข้าถึงกระดาษคำนวณของ Microsoft Office Excel แบบเรียลไทม์และโต้ตอบได้จากเว็บเบราว์เซอร์ผ่าน Excel Services ที่ทำงานบน Office SharePoint Server 2007 คุณสามารถใช้กระดาษคำนวณเหล่านี้เพื่อรักษาและแบ่งปันข้อมูลที่อยู่ในตำแหน่งส่วนกลางและเป็นข้อมูลใหม่ล่าสุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยป้องกันข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งอยู่ในเอกสาร (เช่น โมเดลทางการเงิน)

8.             เร่งกระบวนการทางธุรกิจที่ใช้ร่วมกันข้ามพรมแดนขององค์กร คุณสามารถใช้โซลูชันที่ใช้ฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์เพื่อรวบรวมข้อมูลธุรกิจที่สำคัญจากลูกค้า พันธมิตร และผู้จำหน่ายได้ทางเว็บเบราว์เซอร์ โดยที่ไม่ต้องเขียนโค้ดโปรแกรมประยุกต์ กฎการตรวจสอบความถูกต้องภายในตัวจะช่วยให้คุณรวบรวมข้อมูลที่ถูกต้องและมีความสม่ำเสมอ ซึ่งสามารถนำมารวมกับระบบ Back-End ได้โดยตรง ซึ่งจะเป็นการหลีกเลี่ยงการทำงานซ้ำซ้อนและข้อผิดพลาดที่เป็นผลจากการป้อนข้อมูลด้วยตนเอง

9.             ช่วยให้ตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการนำเสนอข้อมูลที่มีความสำคัญต่อธุรกิจในพื้นที่ส่วนกลาง Office SharePoint Server 2007 ทำให้การสร้างพอร์ทัลข้อมูลวิเคราะห์ทางธุรกิจ(BI)  เชิงโต้ตอบ ซึ่งประกอบและแสดงข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญจากแหล่งข้อมูลต่างๆ เป็นเรื่องง่าย โดยใช้คุณสมบัติ BI ที่รวมอยู่ เช่น แดชบอร์ด, Web Parts, scorecards, ตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก (KPI) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อข้อมูลธุรกิจ ไซต์ Centralized Report Center ช่วยให้ผู้ใช้มีตำแหน่งในการค้นหารายงาน กระดาษคำนวณ หรือ KPI ล่าสุดจากเพียงตำแหน่งเดียว

               10.        มีแพลตฟอร์มเดียวที่ผสานรวมเพื่อจัดการโปรแกรมประยุกต์สำหรับอินทราเน็ต เอ็กซ์ทราเน็ต และอินเทอร์เน็ตทั่วทั้งองค์กร Office SharePoint Server 2007 สร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมที่ขยายขีดความสามารถ พร้อมด้วยการสนับสนุนบริการทางเว็บและมาตรฐานการทำงานร่วมกันรวมถึง XML และ Simple Object Access Protocol (SOAP) เซิร์ฟเวอร์นี้ยังมี application programming interfaces (API) แบบเปิดที่มีคุณลักษณะสมบูรณ์ และตัวจัดการเหตุการณ์สำหรับรายการและเอกสาร คุณลักษณะเหล่านี้จะมีการทำงานร่วมกับระบบที่มีอยู่ และให้ความยืดหยุ่นในการรวมการลงทุนด้านไอทีที่ไม่ใช่ของ Microsoft

คำสำคัญ (Tags): #คุณประโยชน์
หมายเลขบันทึก: 215103เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2008 07:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 04:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีมากเลยค่ะ ทำให้ได้รู้จัก sharepoint มากขึ้นเลย เดี๋ยวจะลองใช้ดูข้างนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท