ภาพที่หายไป


เหลือเพียงภาพแห่งความทรงจำที่ค่อยๆเลือนหายไปพร้อมกับคนรุ่นเดียวกับฉัน

สถานที่ดิฉันเกิด ตั้งแต่ดิฉันจำความได้ ภาพที่ดิฉันเห็นอยู่ทุกวันคือน้ำทะเลขึ้นเต็มฝั่ง

ป่าโกงกาง ฝูงปลาหลายชนิดแหวกว่าย ปลาโลมายังมาโผล่เล่นน้ำกันอยู่หลังโขดหิน

บริเวณป่าโกงกางที่มีรากโดยรอบต้น เต็มไปด้วยปูแสม เมื่อน้ำลงหาดทรายขาวมีปูตัวเล็กๆหลายชนิดวิ่งกันอยู่ทั่วไป สีสันสวยงาม บริเวณพื้นที่เป็นโคนเลนมีปลาตีนอยู่มากมาย ฤดูที่ฝักโกงกางหล่น

ผู้ใหญ่ก็จะให้พวกเราเด็ก ๆ ช่วยกันปัก แล้วเวลาผ่านไปมันก็งอกเป็นต้นเล็ก ๆ เมื่อดิฉันจากบ้าน

มาเรียนในกรุงเทพฯ ดิฉันกลับไปป่าโกงกางหายไปมากมีแต่ถนนที่บ้านเรือนที่ถมลงไปในทะเล

ฝูงปลาเล็ก ปูม้า ปูทะเล ปลาตีน หายไปโดยสิ้นเชิง เหลือเพียงภาพของความทรงจำที่คงจะค่อยเลือนหายไปพร้อมชีวิตของคนรุ่นเดียวกับฉัน

หมายเลขบันทึก: 214673เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2008 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อยากให้เพื่อนๆที่อ่านทุกคนช่วยกันรักษาสภาพแวดลอ้มธรมมชาติไว้นะ

สถานที่น่าสนใจ... มากกกกกกก ที่ไหนคะ อยากไปจัง..

เศร้ามาก ระบบนิเวศของบ้านเมืองเราถูกทำลาย

วิธีที่จะทำให้ภาพนั้นกลับคืนมาเราต้องช่วยกันอนุรักษ์ ให้ความรู้เด็กๆรุ่นหลัง

เราจะเป็นหนึ่งในคนที่ไม่ทำลายธรรมชาติ

อยากกลับไปเห็นภาพธรรมชาติในวันเก่า ๆ จังเลย

พี่เข้าใจตั้งชื่อเรื่องนะคะ"ภาพที่หายไป"

พออ่านแล้ว..จะทำให้นึกถึงสิ่งท่เล่ามา..และจะช่วยกันรณรงค์ และอนุรักษ์ธรรมชาติ..น้องก็เป็นคนหนึ่งที่รักธรรมชาติ..ธรรมชาติ คือ "ปอด" ของเรานะ..ถ้าน้อง EARLY ..น้องก็จะไปอยู่กับธรรมชาติแน่นอนค่ะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท