เกณฑ์ประเมินวิทยฐานะใหม่สะดุด !


มีบางประเด็นที่ผู้ทรงคุณวุฒิ มีความเป็นห่วงและเกรงว่าอาจจะทำให้การประเมินวิทยฐานะเกณฑ์ใหม่เกิดปัญหาได้

 

** ก.ค.ศ.แจงของเก่าค้างนับแสนราย หวั่นตีกันยุ่ง/ ผู้ทรงคุณวุฒทักท้วง จำนวนกรรมการ-ค่าตอบแทน ยังหาข้อยุติไม่ได้ ก็อย่าผลีผลามทำ...

วันที่ 30 ก.ย.51 นายประเสริฐ งามพันธุ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยถึงกรณีที่ สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เพื่อขอชะลอการยื่นขอรับประเมินวิทยฐานะเกณฑ์ใหม่ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ได้กำหนดให้เริ่มยื่นในวันที่ 1 ต.ค.นี้ ว่า นอกจากเรื่องการจัดทำคู่มือประเมินวิทยฐานะใหม่ ไม่เสร็จตามกำหนดจนต้องชะลอแล้ว ก็ยังพบว่ามีบางประเด็นที่ผู้ทรงคุณวุฒิ มีความเป็นห่วงและเกรงว่าอาจจะทำให้การประเมินวิทยฐานะเกณฑ์ใหม่เกิดปัญหาได้ เช่น กรณีที่ยังค้างประเมินผลงานของข้าราชการครูฯ ประมาณ 1 แสนคน ตามหลักเกณฑ์วิทยฐานะปัจจุบันไม่เสร็จอาจมีปัญหาได้ รวมทั้งจำนวนกรรมการประเมินผลงานวิทยฐานะเกณฑ์ใหม่ ที่มีมากอาจทำให้ไม่มีความพร้อม และยังรวมถึงประเด็นค่าตอบแทนของกรรมการที่ยังไม่ได้ข้อสรุป ดังนั้นจึงให้ชะลอการประเมินออกไปก่อนสักระยะ

“การชะลอออกไป จะเป็นผลดีมากกว่าที่ประกาศใช้ ทั้งที่ไม่มีความพร้อมแล้วมีผลกระทบมาก”

เลขาธิการก.ค.ศ. กล่าวและว่า สำหรับการประเมินคงวิทยฐานะตามมาตรา 55 ของ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่เดิมจะใช้พร้อมกับการประเมินคงวิทยฐานะในวันที่ 1 ต.ค. นั้นก็คงต้องเลื่อนออกไปด้วยเช่นกัน และน่าจะต้องนำหลักเกณฑ์บางประเด็นมาทบทวนด้วยเช่นเดียวกัน





ข่าววันที่ 30 กันยายน 2551 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

 
อ้างอิงจาก http://www.kroobannok.com/view.php?article_id=2931
หมายเลขบันทึก: 213928เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2008 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท